โง่มาตั้งนาน! โรคสังคัง วิธีรักษาง่ายๆ ด้วยสมุนไพรในครัว


52,302 ผู้ชม

โรคสังคัง (Tinea Cruris) เป็นหนึ่งในปัญหาโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในเพศชาย ซึ่งสร้างความหนักใจและรำคาญใจเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลให้เกิดอาการคันยุบยิบใต้ร่มผ้า


โง่มาตั้งนาน! วิธีรักษาสังคัง ง่ายๆ ด้วยสมุนไพรในครัว

โรคสังคัง (Tinea Cruris) เป็นหนึ่งในปัญหาโรคผิวหนังที่พบได้บ่อยในเพศชาย ซึ่งสร้างความหนักใจและรำคาญใจเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อเกิดขึ้นแล้วจะส่งผลให้เกิดอาการคันยุบยิบใต้ร่มผ้า ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก วันนร้เรามีวิธีแก้สังคังด้วยสมุนไพรมาฝากกัน

สาเหตุของโรคสังคัง

โดย “โรคสังคัง” นั้นมีสาเหตุมาจาก “เชื้อรา” นั่นเอง โดยเฉพาะถ้าผิวหนังใต้ร่มผ้าบริเวณขาหนีบเกิดการอับชื้น จะทำปฏิกิริยากับเชื้อราได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้เกิดโรคสังคังขึ้นมาได้ โดยจะมีอาการมีผื่นแดง หรือผื่นเม็ดใสๆ ขึ้นบริเวณขาหนีบ รวมทั้งมีอาการคันร่วมด้วย ซึ่งถ้าไม่รีบทำการรักษาจะก่อให้เกิดการลุกลามได้

วิธีแก้สังคัง

วิธีแก้สังคังด้วยสมุนไพร

วิธีการรักษาโรคสังคังนั้นสามารถทำได้โดยการใช้ยาฆ่าเชื้อราซึ่งเป็นวิธีที่นิยมใช้กันมากที่สุด แต่ถ้ามีอาการรุนแรงควรรีบทำการพบแพทย์เพื่อประเมินอาการ และทำการรักษาอย่างถูกวิธีจะเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้โรคสังคังยังสามารถรักษาได้ด้วยสมุนไพรอีกด้วยดังนี้

1. กระเทียม
สามารถทำได้ง่ายๆโดยการนำกระเทียมมาตำให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอไว้บริเวณที่เป็นสังคัง จะช่วยฆ่าเชื้อราได้เป็นอย่างดี

2. ข่า
เพียงแค่นำเหง้าข่าสดมาตำให้ละเอียด จากนั้นผสมกับเหล้า แล้วจึงนำมาพอกไว้บริเวณที่เป็นสังคังให้ทั่ว จะช่วยฆ่าเชื้อรา รวมทั้งรักษาโรคผิวหนังต่างๆได้อีกด้วย

นอกจากนี้โรคสังคังยังสามารถป้องกันได้ด้วยการดูแลรักษาความสะอาดโดยการ สวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาด ไม่อับชื้น อีกทั้งยังควรอาบน้ำบ่อยๆ หลังจากการทำกิจกรรมที่เหงื่ออกในปริมาณมาก รวมทั้งเช็ดตัวให้แห้งสนิททุกครั้ง เพียงเท่านี้ก็สามารถป้องกันเชื้อราตัวร้ายจะมาสร้างปัญหารบกวนใจได้แล้ว แต่ถ้ามีอาการสังคัง แนะนำให้ทดลองวิธีแก้สังคังด้วยสมุนไพรข้างต้น รับรองได้ผลดีเกินคาด

https://www.เกร็ดความรู้.net

อัพเดทล่าสุด