ใครผมร่วง..มาทางนี้ มีวิธีแก้พร้อมทั้งสาเหตุ!


9,400 ผู้ชม


ใครผมร่วง..มาทางนี้ มีวิธีแก้พร้อมทั้งสาเหตุ!

ผมร่วง ผมบาง เกิดจากอะไร!???

เคยเป็นกันไหมคะ เวลาหวีผม สระผม หรือแม้กระทั่งนอนอยู่ ผมยังร่วงมาได้ แล้วสำหรับคุณผู้หญิงไม่ใช่น้อยๆเลยใช่ไหมล่ะค่ะที่หลุดร่วงออกมา คราวนี้ก็เกิดความกังวลใจใช่ไหมคะว่าหัวจะล้านไหม? ความคิดต่างๆตามมาอีกด้วย! แล้วก็ถามกันว่าทำไมผมร่วง!? ผมร่วงได้ยังไง!?

แต่ไม่ต้องกังวลไปอีกแล้วล่ะเพราะวันนี้เรามีข้อมูลดีๆ สาเหตุว่าทำไมผมถึงร่วง!!และการดูแลรักษามาฝากกันด้วยล่ะค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าเพราะอะไร ไปอ่านกันเลย

สาเหตุของผมร่วง

1.กรรมพันธุ์ เป็นสาเหตุซึ่งเกิดมาจากฮอร์โมน เป็นวิธีที่รักษายากที่สุด พบในผู้ชายชัดเจนกว่าผู้หญิง

วิธีรักษา มีผลิตภัณฑ์ต่างๆที่สามารถช่วยบรรเทาการหลุดร่วงได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น

2.สารเคมี จากการทำสี การเป่า การยืดผม หรือกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับผม ส่วนมากพบในผู้หญิง

วิธีรักษา หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมกับเส้นผมที่มีสารเคมี

3.โรคต่างๆ ในบางโรคซึ่งผู้ป่วยเป็นจะมีอาการผมร่วงแสดงร่วมออกมาด้วย เช่น โรคมะเร็ง โรคเกี่ยวกับต่อมไทรอยด์ โรคซิฟิลิส โรคไต โรคเชื้อราบนหนังศีรษะ โรคโลหิตจาง และโรคเอสแอลอี

วิธีรักษา ควรรักษาอาการของโรคให้หายดีเสียก่อนแล้วค่อยรักษาอาการของผมล่วง


4.การฉายรังสีหรือการใช้ยาบางชนิด การทำเช่นนี้อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ เช่น ยารักษามะเร็ง แอมเฟตามีน ยาคุมกำเนิด ยารักษาคอพอกเป็นพิษ และการฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง

วิธีรักษา  ควรรักษาและทำตามคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ


5.เชื้อรา ก็เป็นสาเหตุของผมร่วงได้เช่นกัน และการร่วงเป็นหย่อมๆ อาจมีอาการคัน ผื่นแดง ตามา

วิธีรักษา ควรรีบไปพบแพทย์ทันทีไม่เช่นนั้นเชื้อราอาจจะลามและหนักกว่าเดิมก็เป็นได้

นอกจากการรักษาที่ตรงจุดแล้ว การหมั่นบำรุงดูแลรักษาสภาพผม โดยการทานอาหารที่มีไบโอตินสูง เช่น น้ำเต้าหู้ งาดำ นมถั่วเหลือง และหมั่นใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมอย่างสม่ำเสมอ และหมักผมด้วยสมุนไพรต่างๆ เช่น มะกรูด เบียร์ ไข่แดง หรือขิง ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ ทั้งยังได้ผมสวยสุขภาพดีควบคู่มาอีกอย่างด้วย

รู้แล้วใช่ไหม สาเหตุของผมร่วง ผมบางนั่นเกิดจากสาเหตุใด แต่ยังไม่พอเรายังมีวิธีการรักษามาด้วย ถ้าใครเป็นแล้วรู้สึกไม่สบายหรือเป็นมากกว่านี้ก็ควรรีบปรึกษาแพทย์อย่างด่วนเลยนะ หรือมีเพื่อนที่เป้ฯอยู่ลองส่งบทความนี้ให้เขาดูนะคะรับรองเขารู้สึกถึงความหวังดีของคุณแน่นอน!

https://www.thaijobsgov.com/jobs=54220

อัพเดทล่าสุด