เคล็ดลับ ลดน้ำหนักกว่า 20 กิโล ของคิมเบอร์ลี่


เคล็ดลับ ลดน้ำหนักกว่า 20 กิโล ของคิมเบอร์ลี่

วิธีลดน้ำหนักของคิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ที่ได้ผลมากที่สุด ที่ช่วงนี้เห็นได้ชัดว่า เธอผอมลงไปเยอะเลย แต่รู้ไหมว่าคิมเบอร์ลี่ เคยน้ำหนักถึง 70 กิโลมาแล้ว และเธอสามารถลดเหลือ 54 กิโลได้ แสดงให้เห็นถึงความมีวินัยในการดูแลตัวเองอย่างมาก  วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการลดน้ำหนักและการดูแลตัวเองของเธอ มาบอก เราไปฟังกันเลย

ตั้งแต่เด็ก คุณพ่อชาวเยอรมัน คุณแม่ชาวไทย และที่โรงเรียนสอนคิมเบอร์ลี่ พี่ชายทั้งสอง และพี่สาวรู้ว่า การกินผัก-ผลไม้ และการดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ จะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง

คิมเน้นกินผัก-ผลไม้ของจริงค่ะ ไม่ค่อยอยากกินวิตามินแบบเม็ดเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับไม่กินเลยนะคะ เพราะบางทีเวลาน้อย ไม่สามารถนั่งกินส้มมากๆเท่าที่ร่างกายต้องการได้ จึงต้องกินบ้างค่ะ คุณพ่อมักเตรียมส้ม แครอท และมะเขือเทศสดๆไว้ให้ทั้งสี่พี่น้องกินเป็นประจำ

แต่ถ้าทำงานใช้พลังงานมากๆ ก็ทานวิตามินเสริมที่เข้ากับตัวเราบ้าง วิตามินตามที่แพทย์สั่งคะ แล้วก็เช็กร่างกายปีละครั้งถ้าไม่สบายมากก็จะไปพบหมอ ส่วนมากเป็นอาการภูมิแพ้ เป็นภูมิแพ้ตั้งแต่เด็กทำให้ใต้ตาบวมนะค่ะ

คิมเบอร์ลี่ มีเคล็ดลับอย่างไรให้ในการลดน้ำหนัก?

คิมเบอร์ลี่เคยตัวโตมาก มีน้ำหนักถึง 70 กิโลกรัม หากแต่การปรับเปลี่ยนอาหารด้วยการลดแป้ง และกินแอปเปิ้ลเขียวทดแทนมื้อเย็น หรือเพิ่มเข้าไป ทำให้น้ำหนักปัจจุบันของสาวน้อยลงมาเหลือ 54 กิโลกรัม เธอเรียนรู้วิธีการลดน้ำหนักแบบนี้จากความรู้ที่ได้ยินได้ฟังมา ตัวอย่างที่มาของความรู้ได้แก่หนังสือ 101 Foods That Could Save Your Life ซึ่งบอกว่า จากงานวิจัยของ the State University of Rio de Janeiro พบว่า หากผู้หญิงที่กำลังลดน้ำหนัก กินแอปเปิ้ลวันละ 3 ผล ร่วมกับการกินอาหารไขมันต่ำ จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ง่ายและเร็วกว่าผู้หญิงที่ไม่ได้กินแอปเปิ้ล

นอกจากนี้ เราควรกินแอปเปิ้ลทั้งผล แหล่งสุดยอดวิตามินซีของแอปเปิ้ลอยู่บริเวณใต้เปลือก แอปเปิ้ลยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ โดยสองในสามของไฟเบอร์และสารแอนตี้ออกซิแดนท์ทั้งหมดอยู่บริเวณเปลือก นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังเป็นแหล่งรวมของไฟโตเคมิคอลที่ต่อต้านเซลล์มะเร็งและโรคหัวใจอีกด้วย และการออกกำลังกายก็จำเป็น ต้องหาเวลาเล่น แบดมินตันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และฝึกโยคะ สม่ำเสมอ

และตอนนี้กำลังติดเล่น พิลาทีส คะ เพราะมีหลายท่วงท่าและออกกำลังกายได้หลายส่วนดดยเน้นการลดสัดส่วน ทันจะเน้นลดต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง หมดเลย ใจจิงอยากลดมากสุดที่ต้นแขน และน่อง 


 

ทำไมจึงดูแลตัวเองขนาดนี้?

คิมเบอร์ลี่ว่าเราควรดูแลสุขภาพตั้งแต่เป็นวัยรุ่น เพราะโรคมาเมื่อไรก็ได้ เราไม่รู้เลยว่าจะป่วยเป็นอะไร จึงควรป้องกันไว้ก่อน ของกินสมัยนี้อร่อยนะ เค้ก โดนัท กินตามใจปากก็ได้ แต่น่าจะด้วยปริมาณพอควร ไม่กินมาก เพราะไม่ดีต่อสุขภาพ และควรกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ หลายอย่างก็รสชาติโอเค เหมือนแอปเปิ้ลซึ่งดีมาก อร่อยด้วย เพื่อว่าเมื่อเราโตขึ้น สุขภาพก็จะแข็งแรงต่อไปนานๆค่ะ

นอกจากเป็นนางเอกที่กำลังมากแรงขณะนี้เธอก็เป็น healthy ตัวยง สาวๆลองเอาเคล็ดลับของเธอไปใช้ด้วยนะจ้า

ขอบคุณเนื้อหาจากนิตยสาร ชีวจิต



อัพเดทล่าสุด