7 อาหารที่ช่วยดูแล “จุดซ่อนเร้น” ของสาวๆให้มีสุขภาพดี


9,482 ผู้ชม

ในยุคแห่งการดูแลสุขภาพ เราควรใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งส่วนสำคัญของสาวๆที่จะละเลยไม่ได้ คือ ‘น้องสาว หรือ จุดซ้อนเร้น’ นั่นเอง


7 อาหารที่ช่วยดูแล “จุดซ่อนเร้น” ของสาวๆให้มีสุขภาพดี

ในยุคแห่งการดูแลสุขภาพ เราควรใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งส่วนสำคัญของสาวๆที่จะละเลยไม่ได้ คือ ‘น้องสาว หรือ จุดซ้อนเร้น’ นั่นเอง ที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด เพราะหากไม่ดูแลความเสี่ยงของการเป็นโรค และติดเชื้อจะมากขึ้น น่ากลัวไหมล่ะสาวๆ เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ ขอนำเสนออาหาร 7 ชนิด ที่จะช่วยให้จุดซ่อนเร้นมีสุขภาพดี แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมีกันเลย…

1. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

ซึ่งในโยเกิร์ตมีโพรไบโอติกส์ (Probiotics) ที่จะช่วยปรับสมดุลค่า pH ในจุดซ่อนเร้นให้เหมาะสม และยังช่วยยับยั้งการติดเชื้อได้อีกด้วย

2. น้ำเปล่า

น้ำเปล่าธรรมดาที่บางคนละเลย ดื่มน้ำแต่ละวันน้อยลงทุกที แต่รู้หรือไม่? น้ำเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้จุดซ่อนเร้นทำงานเป็นปกติ ทั้งสร้างเมือกและสร้างความชุ่มชื่นให้กับจุดซ่อนเร้น อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้อีกด้วยนะ

3. น้ำแครนเบอรร์รี

น้ำแครนเบอรร์รีช่วยปรับสมดุลค่า pH ในจุดซ่อนเร้น ทั้งยังมีประโยชน์ต่อกระเพาะปัสสาวะ และสามารถช่วยบรรเทาอาการของการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้อีกด้วย

4. ผักและผลไม้

ขึ้นชื่อว่า ผักและผลไม้สดๆ ต้องดีต่อสุขภาพแน่นอน แต่ผักและผลไม้ยังสามารถรักษาจุดซ่อนเร้นให้มีสุขภาพดีได้ ซึ่งได้แก่ ผักใบเขียว เช่น กะหล่ำปลี, ผักขม และผักคะน้า ส่วน ผลไม้ เช่น มะนาว และส้มซึ่งมีวิตามิน C สูง

5. กระเทียม

มีส่วนช่วยในการต่อต้านเชื้อรา และช่วยลดการติดเชื้อภายในจุดซ่อนเร้นได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการจากการติดเชื้อในจุดซ่อนเร้นได้ด้วย

6. ถั่วและธัญพืช

ถั่วและธัญพืชต่าง ๆ ล้วนมีประโยชน์ทั้งสิ้น อาทิ เช่น วอลนัท, เฮเซลนัท, เมล็ดทานตะวัน และอัลมอนด์ เป็นต้น ซึ่งมีวิตามิน E สูงซึ่งวิตามิน E จะช่วยป้องกันไม่ให้จุดซ่อนเร้นนั้นแห้งเกินไป จากนี้ยังมียังแร่ธาตุที่จำเป็นในการสร้างประจำเดือน

7. มันเทศ

มันเทศไม่เพียงแค่อร่อย แต่ยังมีวิตามิน A สูง ที่มีส่วนช่วยทำให้ผนังมดลูกแข็งแรง และทำให้การผลิตฮิร์โมนเป็นปกติ

เป็นอย่างไรบ้าง สาวๆ คราวนี้ถ้าอยากมีจุดซ่อนเร้นที่สุขภาพดี อย่าลืมไปหาอาหารที่แนะนำมาทานกันบ้างล่ะ จะสุขภาพดีต้องดีให้ครบทุกส่วนนะ

ที่มา : allwomenstalk




อัพเดทล่าสุด