ยาสีฟัน สารพัดประโยชน์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน!


2,513 ผู้ชม


ยาสีฟัน สารพัดประโยชน์ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน! 

ยาสีฟัน มีประโยชน์มากกว่าที่เราเคยรู้ ทราบหรือไม่ว่ายาสีฟันที่เราใช้สำหรับทำความสะอาดฟันกันอยู่ทุกวันนี้ บอกไปแล้วเพื่อนๆ จะอึ้ง!
เพราะนอกจากประโยชน์ด้านทำความสะอาดฟันแล้ว ยาสีฟัน ยังมีประโยชน์เด็ดๆ ที่ใช้กับของภายในบ้านได้อีกเพียบ! เอาล่ะ อย่ารอช้า! มาดูกันดีกว่าว่าทำอะไรได้บ้าง!
1. ทำความสะอาดเครื่องประดับ แหวนเพชร แหวนเงิน สร้อยทอง หรือ กำไลข้อมือ ยาสีฟัน ทำความสะอาดได้ทั้งหมด! เพียงแค่ใช้ยาสีฟันกับแปรงขนนุ่มๆ ขัดลงไป … แล้วแหวนสุดโปรดของเพื่อนๆ ก็ส่องประกายเจิดจรัส! (ระวังอย่าใช้ยาสีฟันกับไข่มุกล่ะ เพราะยาสีฟันอาจกัดกร่อนได้!)
2. ลบคราบสกปรกบนเนื้อผ้า ตายล่ะหว่า! เสื้อผ้าเลอะซอสสปาเก็ตตี้ จะซักออกยังไง! บอกเลยว่า ไม่ยาก! เพราะ ยาสีฟัน ลบคราบได้อย่างอยู่หมัด! จะเป็น คราบลิปสติก คราบเลือด หรือ คราบซอสต่างๆ เพียงป้ายยาสีฟัน แล้วใช้แปรงขัดเบาๆ จนคราบออกหมด เท่านี้ก็เรียบร้อย
3. ไฟหน้ารถขุ่นหมอง กำจัดได้! ไฟหน้ารถ ของเพื่อนๆ ขุ่นหมอง หรือเปล่า? … วิธีง่ายๆ ที่จะช่วยคืนชีพไฟหน้ารถกลับมาเหมือนใหม่ เพียงแค่ล้างกำจัดฝุ่นละอองบนไฟหน้าออกไปให้หมด ใช้ผ้าเช็ดให้แห้ง แล้วใช้ ยาสีฟัน ทาให้ทั่วบริเวณ หลังจากนั้นนำผ้าแห้งมาขัดยาสีฟันให้ทั่ว โดยขัดให้เป็นลักษณะวงกลม ออกแรงพอประมาณ แล้วล้างออก! … เรียบร้อย!
4. ปลุกความสะอาดใส ให้กับเครื่องเงิน! เครื่องเงินต่างๆ ภายในบ้าน ปล่อยทิ้งไว้นานๆ ก็มีแต่หมองลง ทั้ง เชิงเทียน แจกัน ช้อน ส้อม หรือ เครื่องประดับเงินอื่นๆ ปล่อยไว้แบบนี้ไม่ได้การ! บีบ ยาสีฟัน ทาลงบนเครื่องเงิน แล้วใช้ผ้าแห้งขัดให้ทั่ว! แล้วดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น!
5. รองเท้าซักไม่ได้ ยาสีฟันช่วยได้! สำหรับเพื่อนๆ คนไหน ที่ รองเท้าที่สกปรก อยากซัก แต่ก็ซักไม่ได้ (เช่นพวก รองเท้ากีฬา) … แหม … เห็นแล้วขัดใจ อยากทำความสะอาดให้มันขาวๆ … ลองใช้ ยาสีฟัน ดูสิ! บีบยาสีฟันลงไป แล้วใช้แปรงค่อยๆ ขัด เท่านี้ก็เรียบร้อย!
6. กำจัดรอยขีดข่วนบนแผ่นซีดี ซีดีเพลงศิลปินโปรด ดันมีรอยขีดข่วนบนแผ่นซีดีเต็มไปหมด! สำหรับรอยตื้นๆ แค่ใช้ยาสีฟันทาบางๆ ลงบนแผ่น แล้วใช้ผ้าสะอาดถูเบาๆ บริเวณที่มีรอย หลังจากนั้นนำไปล้างด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด เท่านี้ก็เรียบร้อย!
7. กำจัดกลิ่นเหม็นคาว กลิ่นเหม็นคาว ที่ติดมือหลงเหลือจากการทำครัว เช่น กลิ่นคาวปลา หรือกลิ่นคาวจากอาหารทะเลต่างๆ แค่ใช้ยาสีฟันบีบลงบนฝ่ามือที่มีกลิ่น แล้วล้างมือให้สะอาดตามปกติ แล้วลองดมใหม่ ว่ากลิ่นคาวได้หายไปหรือยัง!
8. รอยไหม้บนเตารีด จัดการได้! กำจัด รอยไหม้บนเตารีด ง่ายๆ เพียงใช้ผ้าชุบน้ำ บิดให้หมาดที่สุด แล้วบีบยาสีฟันลงบนผ้าเพียงเล็กน้อย ค่อยๆ ขัดลงบนรอยไหม้ไปจนหมด … ก่อนเริ่มลงมือทำ อย่าลืมตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ถอดปลั๊กเตารีดเรียบร้อยแล้วด้วยนะ!
9. ทำความสะอาดคีย์เปียโน คราบเหงื่อจากนิ้วมือ หรือคราบน้ำมันบนผิวหนัง อาจหลงเหลืออยู่ที่ คีย์เปียโน และดึงดูดเอาเศษฝุ่นมาสะสม จนเกิดเป็นคราบสกปรก เพียงใช้ยาสีฟันบีบลงบนผ้าชุบน้ำบิดหมาด แล้วค่อยๆ ถูทำความสะอาด เสร็จแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ดอีกครั้ง
10. แว่นตาว่ายน้ำขุ่นหมอง กำจัดได้! แว่นตาว่ายน้ำ หรือแว่นตาดำน้ำ เมื่อใช้เป็นระยะเวลานาน ตัวเลนส์อาจขุ่นมัวได้ ลองใช้ยาสีฟันดูสิ! ทาลงให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าแห้งมาขัดเบาๆ ทำความสะอาดให้ทั่ว (ขัดเป็นลักษณะวงกลม) เสร็จแล้วนำไปล้างออก แล้วดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น!
 

ข้อมูลจาก bedtaledidea

อัพเดทล่าสุด