วิธีกำจัด มด แมลงสาบ ยุง เคล็ดลับง่ายที่คุณต้องทึ่ง แถมไม่บาปอีกด้วย!


19,641 ผู้ชม


วิธีกำจัด มด แมลงสาบ ยุง เคล็ดลับง่ายที่คุณต้องทึ่ง แถมไม่บาปอีกด้วย!

มดจะกลัวกรดที่เผ็ดและเปรี้ยว ยุงจะกลัวของที่มันเผ็ด และแมลงสาปจะกลัวธูป ทั้งสามอย่างนี้ เป็นวิธีที่สามารถขับไล่ มด ยุง แมลงสาบ ออกไปจากบ้านของเราเป็นวิธีที่ดีที่สุด

อย่างแรกมด กลัว “เปรี้ยว” 

บ้านไหนที่มีของหวานมากๆในบ้านรับรอง มดจะต้องเข้าไปทำรังกันอย่างมาก  อยากรู้เหลือเกินว่าพวกโรงงานน้ำตาลนี่มีมดกี่ล้านๆตัว ฮาๆ  แน่นอนว่ามดจะต้องทำให้คุณลำคาญใจ เกะกะหูเกะกะตา ซึ่งถ้าคุณใช้สเปรย์สารเคมีฉีด รับรองว่าฉุนกันทั้งบ้าน แต่ๆแน่นอนมีวิธีง่ายๆที่จะกำจัดมัน คือ หั่นมะนาวแบ่งครึ่งไป บีบใส่รูของมันหรือรังของมัน แค่นี้มันก็จะหายออกไปจากบ้านคุณแน่นอน เพราะมดเกลียดกรดซิตริกมากๆ  และถ้ามีมะนาวน้อยคุณก็สามารถนำมะนาวผสมกับน้ำ แล้วฉีดเข้าไปที่รังของมัน

ต่อมายุง กลัว “เผ็ด”

กระเทียมแน่นอนว่ากระเทียมก็มีรสชาติเผ็ดเหมือนกัน สำหรับในการกำจัดยุงนั้น จะนำกระเทียมมาทุบให้มีน้ำกระเทียมออกมาแล้วนำใส่ในภาชนะไปวางไว้เหนือลมทีนี้ก็จะไม่มียุงเลยซักตัวแถมช่วยกำจัด มดแมลงวันอีกด้วย

วิธีสุดท้ายกำจัดแมลงสาบ

เจ้าแมลงสาบที่แอบซ้อนตามซอกตามมุมในตู้หรือในก้นครัว จะมีวิธีจัดการกับมันคือนำสบู่มาตัดเป็นชิ้นๆ ใส่ภาชนะแล้วพรมน้ำเบาๆ แล้วนำไปวางไว้ในที่จุดมีแมลงสาบ หรือนำสบู่ผสมกับน้ำแล้วฉีดใส่มัน มันก็จะตาย เพราะสบู่ไปปิดรูหายใจ (อยู่ที่ก้น)ทำให้มันตาย


ขอบคุณเนื้อหาจาก baabinz.com

อัพเดทล่าสุด