แจกสูตรมันฝรั่งลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่อยากตาหมีแพนด้ารีบทำเลย!


1,766 ผู้ชม


มันฝรั่ง คืออะไร

มันฝรั่ง มีชื่อในภาษาอังกฤษ ว่า potato มาจากคำว่า patata ในภาษาชาวอินเดียน ที่อาศัยอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ เมื่อนายพลฟรันซิสโก ปิซาร์โร (Francisco Pizarro) แห่งสเปน พิชิตเปรูได้สำเร็จ ในปี พ.ศ. 2073 กองทัพสเปนที่มุ่งจะครอบครองทองคำและอัญมณีอันล้ำค่าของอารยธรรมอินคานั้น ไม่ได้สนใจใยดีกับมันฝรั่ง ซึ่งเป็นพืชท้องถิ่นที่ขึ้นอยู่ทั่วไปในแถบเทือกเขาแอนดิสของประเทศเปรู แต่ในปัจจุบัน ถึงแม้ว่าอาณาจักรอินคาที่ยิ่งใหญ่ได้ไปแล้ว และสเปนก็ได้ความเป็นมหาอำนาจไปแล้วเช่นกัน แต่มันฝรั่งแห่งเปรูได้กลายเป็นพืชที่ยิ่งใหญ่ และมีความสำคัญมากที่สุดในโลก


disambiguation ชื่อ "มั่นฝรั่ง" ในประเทศไทย ยังถูกใช้เป็นชื่อรายการภาษาอังกฤษวันละคำในช่องรายการข่าว TNN 24 อีกด้วย ถือเป็นอีกคำที่เริ่มมีการใช้ในบริบทต่างๆ เป็นคำที่มีความหมายหลายนัย สมควรจัดหมวดหมู่ให้ถูกต้องต่อไป

แจกสูตรมันฝรั่งลดรอยคล้ำใต้ตา ไม่อยากตาหมีแพนด้ารีบทำเลย!

ชีวิตของสาวๆ นอกจากจะต้องทำงานแล้ว ก็ยังต้องสวยไปพร้อมกัน ทำงานกันทั้งวัน กลับถึงบ้านก็ดึก บางทีก็ต้องเลยต่อไปปาร์ตี้กับก๊วนเพื่อน งานก็ทำปาร์ตี้ก็ต้องไป นอนดึก ตื่นเช้าแบบนี้ หมีแพนด้าใต้ตาก็ถามหาสิค่ะ แถมยังไม่หมีแพนด้าแบบน่ารักด้วย
แต่ไม่ต้องเศร้าแล้ว วันนี้เรามีสูตรลดรอยคล้ำใต้ตามาผาก ให้สาวๆ ได้กลับมาตาใสปิ้ง แบบไม่ต้องซื้อยา ลดรอยคล้ำใต้ตาเลย เป็นสูตรธรรมชาติ จากมันฝรั่ง
Photo By thenthisai.com

ทำไมต้องมันฝรั่ง 
ในมันฝรั่ง มีสารฟอกสีตามธรรมชาติ ที่ไม่เป็นอันตราย ดังนั้น มันผรั่งจึงสามารถลดรอยดำใต้ขอบตา และอาการตาบวมได้ด้วยนะคะ 
รู้แล้วว่ามันฝรั่งมีประโยชน์ยังไงก็ไปทำกันเลย

Photo By fromaway.com

วิธีทำ 

ลดรอยคล้ำใต้ตา 
ปอกมันฝรั่งดิบ 1 ลูก ปลอกเอาเปลือกออก ล้างให้สะอาด แล้วนำไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ก่อนจะเอามาคั่นเอาน้ำ
จากนั้นก็เอาสำลีแผ่นลงไปชุบให้ชุ่มน้ำมันฝรั่ง ก่อนจะเอามาปิดรอบดวงตา ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก
ทำซ้ำ อาทิตย์ละ 2 – 3 ครั้ง รอบดวงตาของสาวๆ จะใสปิ้งขึ้นมาเลย

Photo naturalebeautiful.blogspot.com

หูยยย ง่ายอ่า แบบนี้ ไปปาร์ตี้ ทำงานกลับดึก ติดซีรี่ย์บาง ก็ไม่ต้องกลัวขอบตาดำคล้ำแล้วนะ แบบนี้ ปัญหารอยคล้ำใต้ตา ก็ไม่ใช่ปัญหา ให้สาวๆ สวยน้อยลงแล้วนะ
บทความจาก: ladyissue 

อัพเดทล่าสุด