เลี่ยงด่วนๆ!! 5 อาหารเช้าเหล่านี้ มีอันตรายถึงชีวิต แล้วกินกันแทบทุกวัน


6,589 ผู้ชม


เลี่ยงด่วนๆ!! 5 อาหารเช้าเหล่านี้ มีอันตรายถึงชีวิต แล้วกินกันแทบทุกวัน

การใส่ใจกับการกินอาหารมื้อเช้าทุกวัน ก็ถือว่ายังไม่ดีต่อสุขภาพอย่างเต็มที่ ถ้าเรายังไม่ได้ให้ความสำคัญกับสารอาหารควบคู่ไปด้วย และบางทีก็อาจลืมคิดไปว่าสิ่งที่เรากินประจำมันไม่ปลอดภัย

1. เริ่มกันที่หมูติดมันทอดกรอบ

หมูทอดเจ้าดังกับข้าวเหนียวร้อนๆ ที่เราเจอได้ตามร้านข้างทางทุกเช้า และซื้อกินทุกวัน แต่ถ้ากระหน่ำกินรัวๆ ก็ได้รับไขมันจากน้ำมันทอดและมันหมูไปเต็มๆ โรคอ้วนและความดันจะถามหาน้าา


2. แท่งธัญพืชของคนห่วงสุขภาพ

ลำพังธัญพืชเพียวๆ นี่ก็มีประโยชน์พอหายห่วงได้นะจ๊ะ แต่เมื่อถูกแปรรูปและผสมน้ำตาลจำนวนมากๆแล้ว กินบ่อยๆ ก็ไม่เป็นมิตรต่อสุขภาพซักเท่าไหร่เนอะ สาวๆ ระวังด้วยจ้า
3. ปาท่องโก๋จิ้มนมข้นหวานสุดคลาสสิค
เมนูที่กินกันมาตั้งแต่เล็กจนโต ที่ตัวปาท่องโก๋ทำจากแป้งขัดขาวซะส่วนใหญ่ ซึ่งเปลี่ยนเป็นน้ำตาลสู่กระแสเลือดได้ไว ทอดกันน้ำมันดำปี๋แบบนี้ ทั้งอ้วน ความดัน มะเร็งจะถามหาเอานะ
4. หมูปิ้งสูตรเด็ดทั้งหลาย
อีกหนึ่งอาหารเช้าสไตล์ไทยที่ได้ทั้งคาร์โบไฮเดรตและพลังงานเต็มๆ ซึ่งนับว่าให้ประโยชน์มากถ้ามาจากร้านที่ใส่ใจในการปิ้ง ไม่ปล่อยให้ไหม้ดำปี๋รมควันเรียกมะเร็งมาหาคนกินนะจ๊ะ

5. ขนมครกแสนอร่อย
รสชาติหวานละมุนของขนมครกที่เรามักกินคู่กับเครื่องดื่มหวานๆ ถ้ากินไปนานวันเข้ายิ่งเป็นการสะสมแป้ง ไขมัน น้ำตาลให้ร่างกายแบบไม่รู้ตัวเลย ที่สำคัญยังขาดสารอาหารจำพวกโปรตีนด้วยนะ
อืม.. จะว่าไปเราก็ยังกินกันอยู่ดีแหละนะ เอาเป็นว่ารู้ไว้ประดับสมอง และสร้างทางเลือกให้ตัวเองกินหลากหลายขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนแล้วกันเนอะ
ที่มา: www.liekr.com

อัพเดทล่าสุด