9 วิธีกำจัดสิวหัวดำ ให้หายขาดไปจากชีวิต


24,276 ผู้ชม



สิวหัวดำ เป็นอุปสรรคสวยที่รบกวนใจสาวๆ หลายคน จนต้องหาวิธีซ่อนด้วยเครื่องสำอาง ระหว่างที่ยังหาวิธีกำจัดไม่ได้ และแม้วิธีจะดีแค่ไหน หากยังไม่เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตในแต่ละวัน หรือทำไม่ได้ในบางอย่างที่สำคัญ ก็จบเลย ต้องซ่อนสิวหัวดำๆ กันต่อไปมากำจัดให้สิ้นด้วย 9 วิธีนี้กัน!!
วิธีที่ 1 Cleansing สำคัญมาก ใส่ใจบริเวณที่มันมากเป็นพิเศษ อย่างจมูก และแก้ม ทำความสะอาดด้วยการใช้คลีนซิ่งแบบออยล์ฟรี วันละ 2 ครั้ง เป็นอย่างน้อย ใช้มอยซ์เจอร์เพื่อให้ผิวหน้าชุ่ม ชื้นด้วย เพราะผิวแห้งก็เป็นสาเหตุของสิวหัวดำ กลับมาจากข้างนอกต้องใช้คลีนเซอร์ที่กำจัดเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย ทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดจากใบหน้า ก่อนนอนทุกครั้ง
วิธีที่ 2 สครับผิวหน้าบ้าง ควรสครับผิวหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นอย่างน้อย โดยใช้สครับที่อ่อนโยนต่อผิว 

วิธีที่ 3 ความสะอาดของผิวหน้าสำคัญยิ่ง นอกจากจะต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอนแล้ว ยังมีอีกหลายอย่างเลยที่ละเลยไม่ได้ เช่น เมคอัพให้น้อยๆ และไม่ควรออกกำลังกายแบบหน้าแน่นไปด้วยเมคอัพ เพราะเดี๋ยวจะไปอุดรูขุมขนทำให้เกิดสิวอีก หรือหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน ต้องสะอาดด้วย อีกการล้างหน้าให้สะอาดหลังกลับมาจากข้างนอก ที่เต็มไปด้วยฝุ่นละออง และสารเคมี

วิธีที่ 4 สตรีมผิวหน้าเอง จะซื้อคอร์สตามคลินิคเสริมความงามหรือจะซื้อเครื่องอบไอน้ำเล็ๆ มาไว้ใช้ส่วนตัวที่บ้านก็สะดวกดี แถมราคาก็ไม่ได้แรงมาก จะช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อทำความ สะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด

วิธีที่ 5 รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารให้ครบคุณค่าหรือจะเลือกทานผัก ผลไม้เพื่อดีทอกซ์ผิวบ้างก็จะดี รวมถึงงดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ทำร้ายผิว ลดอาหารมันๆของ โปรดบ้าง 

วิธีที่ 6 สูตรสครับกำจัดสิวหัวดำ 2 สูตร 

สูตร 1 น้ำผึ้ง + มะนาว + น้ำตาล : ผสมกันแล้วนำมาสครับผิวหน้าบริเวณที่มีสิวหัวดำ ค่อยๆ ขัดวนรอบเล็กๆอย่างเบามือ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ก่อน ล้างออกด้วยน้ำอุ่น 

สูตร 2 โอ๊ต + เกลือ + น้ำมันมะกอก : ผสมส่วนผสมทั้งสามอย่าง แล้วนำมาสครับผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น อย่างไรก็ตาม การส ครับอาจกำจัดได้อย่างไม่ถาวร จึงต้องทำร่วมกับข้ออื่นๆ ด้วย

วิธีที่ 7 ผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาโดยเภสัชกร หลายคนอยู่กับสิวหัวดำมายาวนาน ควรต้องใช้ตัวช่วยของมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นยาแต้มสิว หรือโฟมล้างหน้ากำจัดสิวหัวดำ อุปกรณ์ลอกสิวทั้งหลาย ขอคำแนะนำ โดยเภสัชกรด้วย 

วิธีที่ 8 ระวังผิวจากความหยาบกระด้าง ควรเลือกใช้อุปกรณ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว เพื่อไม่ไปกระตุ้นให้เกิดความมันและทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนอันทำให้เกิดสิวหัวดำ 

วิธีที่ 9 กรณีที่รักษาไม่หาย ต้องพบคุณหมอผิวหนัง มีคลีนิคผิวหนังมากมายที่เชื่อใจได้ ศึกษาให้ดี และควรรีบพบแพทย์ อย่าปล่อยเอาไว้นานจนรักษายาก

เรื่องสิวเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุแตกต่างกันไป ดังนั้น ถ้ารักษาไม่หายจริงๆก็ต้องไปพบแพทย์กันด้วย ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทไหนที่รักษายังไงก็ไม่ ยอมไปสักที สำหรับสิวหัวดำที่เป็นไม่มากนักลองใช้วิธีเหล่านี้ดูก่อน หรือใช้ควบคู่ไปกับการรักษาของคุณหมอด้วยก็น่าจะดี แต่ยังไงควรขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ กันก่อนนะ


ที่มา: www.tips108.com

อัพเดทล่าสุด