เผยสูตรมาสก์หน้าใส เด้งตึง ไม่เหี่ยว ด้วยน้ำทับทิมสดๆ


1,442 ผู้ชม


เผยสูตรมาสก์หน้าใส เด้งตึง ไม่เหี่ยว ด้วยน้ำทับทิมสดๆ 

ทับทิม (Pomegranate หรือ Punica apple) ผลไม้ที่มีถิ่นกำเนิดจากตะวันออกของประเทศอิหร่าน ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถานและทางตอนเหนือของเทือกเขาหิมาลัย นอกจากจะนำมารับประทาน เนื่องจากเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแล้วนั้น ทราบหรือไม่คะว่าทับทิมยังมีประโยชน์ในเรื่องการบำรุงผิงพรรณด้วยเช่นกันนะ

ทับทิม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และยังมีสารเกลือแร่ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายในปริมาณที่สูง มีสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ดังนั้น ถ้าสาวๆอยากมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีใบหน้าที่สวยใส เต่งตึง ไร้รอยตีนกา และรอยหมองคล้ำ เราขอแนะนำสูตรหน้าสวยด้วยการมาสก์หน้าน้ำทับทิมสด ถ้าพร้อมแล้วมาทำสวยกันเลย 


สูตรมาสก์หน้าใสด้วยน้ำทับทิมสดๆ 

สิ่งที่ต้องเตรียม 

1. ทับทิม 1 ลูก (พันธุ์ไหนก็ได้)
2. ผ้าขาวบาง
3. ถ้วย


วิธีทำ เพียงแค่นำผลทับทิมไปล้างน้ำให้สะอาด จากนั้นปอกเปลือกออกให้หมด แคะเอาเม็ดทับทิมออกมาใส่ไว้ในถ้วย เมื่อได้แล้วก็นำเอาเม็ดทับทิมที่แกะได้มาเทใส่ผ้าขาวบาง จากนั้นหาไม้หรืออะไรก็ได้ค่ะมาทุบๆเม็ดทับทิมในผ้า กะว่าพอให้สามารถใช้มือบีบเอาน้ำทับทิมออกมาได้นะคะ จากนั้นก็ใช้มือบีบห่อผ้า เพื่อให้ได้น้ำทับทิมสดๆ 


วิธีใช้ นำเอาน้ำทับทิมสดๆ (ที่เราคั้นเอง) มาทาให้ทั่วไปหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้สามารถทำได้เช้า-เย็น ทำทุกวันแล้วผิวหน้าของคุณจะดีขึ้นเรื่อยๆ จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยชะลอวัย และดูหน้าเด็กกว่าวัยอีกด้วย

https://www.tips108.com/2015/08/blog-post_60.html

อัพเดทล่าสุด