วิธีใส่ส้นสูงไม่ให้เจ็บ ด้วยเทปกาว ที่สาวๆ ต้องปลื้ม!


2,267 ผู้ชม


วิธีใส่ส้นสูงไม่ให้เจ็บ ด้วยเทปกาว ที่สาวๆ ต้องปลื้ม!

อุตส่าห์ถอยรองเท้าคู่แพงมาใหม่กะใส่สวยๆ แต่ใส่เดินเฉิดฉายได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ก็ปวดระบมจนแทบจะถอดรองเท้าเขวี้ยงทิ้ง! แล้วกลับมาใส่รองเท้าแตะแทนซะอย่างนั้น 

เชื่อว่าสาวๆ คงเคยเจอประสบการณ์ทำนองนี้มาแล้วแน่ๆ แต่วันนี้ปัญหานั้นจะหมดไป เพียงแค่เรามี 'เทปกาว

วิธีใส่ส้นสูงไม่ให้เจ็บ ด้วยเทปกาว ที่สาวๆ ต้องปลื้ม!

วิธีนี้เรียกว่า 'Taping Toes' หรือการพันนิ้วเท้าด้วยเทป ซึ่งจะสามารถลดอาการเจ็บนิ้วเท้าขณะใส่ส้นสูงได้อย่างไม่น่าเชื่อ และเป็นวิธีที่ทีนควีนตัวแม่อย่าง Kendall Jenner ใช้เป็นประจำค่ะ ขั้นตอนก็ง่ายมาก เพียงสาวๆ นำเทปมาพันบริเวณนิ้วกลางและนิ้วนางของเท้าเข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถที่จะใช้เทปสีนู้ด สก๊อตเทป หรือเทปผ้ายางยืดก็ได้แล้วแต่สะดวก ขอเพียงแน่นหนาพอที่จะพันสองนิ้วนี้ให้ชิดกันได้พอดี และไม่แน่นเกินไปจนเลือดไม่เดินค่ะ

 

 

สาเหตุที่วิธีนี้ช่วยได้เพราะว่ามีเส้นประสาทที่แยกกันอยู่ระหว่างสองนิ้วเท้านี้ ทุกครั้งที่เรากดน้ำหนักลงไปซ้ำๆ จะทำให้เกิดแรงกดทับที่เส้นประสาทจนเจ็บระบมขึ้นมา ซึ่งการพันเทปจะช่วยลดการกดทับเส้นประสาทส่วนดังกล่าวได้ระดับหนึ่ง จึงช่วยให้รู้สึกเจ็บน้อยลง และใส่ส้นสูงได้นานขึ้นค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากสาวๆ ใส่ส้นสูงนานเกินไป หรือบ่อยเกินไป ก็ยังทำให้เกิดปัญหาต่อกระดูกและข้อเข่าได้อยู่ดีนะคะ ดังนั้นควรพักเท้ามาใส่ส้นแบนสวยๆ บ้าง หรือนวดเท้าก่อนนอนบ้าง ก็จะช่วยให้สวยมั่นบนส้นสูงได้ โดยไม่กระทบกับสุขภาพของเรา

https://women.truelife.com/detail/26985

อัพเดทล่าสุด