วิธีกำจัดสิวเสี้ยน ลดหน้ามัน ทำได้ง่ายๆ ด้วยแป้งข้าวโพด


วิธีกำจัดสิวเสี้ยน ลดหน้ามัน ทำได้ง่ายๆ ด้วยแป้งข้าวโพด 

หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า แป้งข้าวโพด นั้นมีคุณสมบัติในด้านความงาม นอกเหนือจากการนำมาใช้ประโยชน์ในการทำอาหาร หรือทำขนมเท่านั้น เจ้าแป้งข้าวโพดนี่ล่ะ ที่จะช่วยให้สาวผิวมัน รับมือกับหน้ามันๆ ได้ชะงัดนัก และที่สำคัญที่สุดคือ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาไม่แพง และแน่นอนว่า หลายๆบ้านนั้นต้องมีแป้งข้าวโพดติดบ้านกันอยู่แล้ว เราจึงมีเทคนิค การนำแป้งโพดมาจัดการรับมือกับการ ขจัดสิวเสี้ยน และความมัน บนใบหน้า ในแบบฉบับ Do it yourself กันเลย

แป้งข้าวโพด ขจัดสิวเสี้ยน

ผิวสะอาดสวยด้วยแป้งข้าวโพด

เพราะด้วยลักษณะที่ค่อนข้างหยาบเล็กน้อยของแป้งข้าวโพด มันจึงสามารถช่วยขัดลอกเซลล์ผิวได้ดี เพียงแค่ใช้แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ กลีเซอรีน 1 ช้อนโต๊ะ เหล้ารัม 1 ช้อนชา และน้ำมันหอมระเหย 2-3 หยด ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน แล้วนำไปนวดลงบนใบหน้า ก่อนจะล้างออกด้วยน้ำอุ่น วิธีจะทำให้ผิวสะอาดนุ่ม ลื่น มากยิ่งขึ้น
แป้งข้าวโพดลดความมันบนใบหน้า

ปัญหาความมันบนใบหน้า ยังคงเป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคนรู้สึกรำคาญใจ แต่เราสามารถใช้แป้งข้าวโพดช่วยได้ เพียงแค่ผสมแป้งข้าวโพด 1ช้อนโต๊ะ กับดินขาว แล้วนำมาทาลงบนผิวที่มัน ด้วยคุณสมบัติของแป้งข้าวโพด จะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินในผิวหนัง ทำให้หน้าเรียบเนียน ปลอดจากความมันได้มากขึ้น


ครีมแป้งข้าวโพด ขจัดสิวเสี้ยน

วิธีธรรมชาติในการขจัดสิวเสี้ยน ที่เป็นเสี้ยนหนามชีวิตให้หมดไป มีอยู่ด้วยกันหลากหลายวิธี และการใช้แป้งข้าวโพดก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพียงแค่นำแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ และคนให้ข้นๆ จากนั้นจึงนำครีมที่ผสมเข้ากันแล้ว มาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลีชุบน้ำ และตามด้วยการล้างหน้าอีกครั้งด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกไปอย่างง่ายดาย ไม่มากวนใจสาวๆ หนุ่มๆ อีกแล้ว

แป้งข้าวโพด สยบกลิ่นกาย

กลิ่นกายคือสิ่งที่บ่งบอกเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคน แต่ถ้ากลิ่นนั้นเป็นกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ก็คงไม่มีใครอยากเข้าใกล้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วยแป้งข้าวโพด ด้วยการผสมแป้งข้าวโพดกับผงลาเวนเดอร์สักเล็กน้อย แล้วนำมาทาใต้วงแขน แป้งข้าวโพดจะช่วยดูดซับความชื้น ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับ ระงับการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย และกลิ่นลาเวนเดอร์ก็ยังช่วยให้ร่างกายสดชื่นยิ่งขึ้น

ที่มา: https://women.mthai.com/beautytipandtrick/220521.html

อัพเดทล่าสุด