อะไรนะ!! แค่ดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน ผิวกลับสวยเด้ง จนน่าแปลกใจ


อะไรนะ!! แค่ดื่มน้ำมะพร้าวทุกวัน ผิวกลับสวยเด้ง จนน่าแปลกใจ 

มะพร้าว (Coconut) อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด น้ำมะพร้าวถือเป็นน้ำที่บริสุทธิ์ที่สุดสามารถที่จะดื่มแทนน้ำได้ในกรณีที่ร่างกายขาดน้ำเพราะมีเกลือแร่จากธรรมชาติ (Natural Mineral Drink) เพราะอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี แถมยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้เป็นพลังงานได้ทันทีอีกด้วย 

สำหรับประโยชน์อื่นๆของน้ำมะพร้าวมีดังนี้ 
1.ชะลออาการอัลไซเมอร์ การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันจะช่วยชะลออาการอัลไซเมอร์ได้ จากผลงานวิจัยของ ดร.นิซาอูดะห์ ระเด่นอาหมัด อาจารย์ประจำภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พบว่า ในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง 
ซึ่งมีผลช่วยชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อมในสตรีวัยทอง นอกจากนี้ การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำทุกวันยังสามารถช่วยสมานแผล ทำให้แผลหายเร็วขึ้นกว่าปกติ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็น 
2.ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผิวสวยด้วยการดื่มน้ำมะพร้าวถือเป็นจุดเด่นที่ไม่ควรมองข้ามเพราะน้ำมะพร้าวสามารถช่วยเสริมสร้างความสวยใสของผิวพรรณ ทำให้ผิวเปล่งปลั่งและขาวนวลขึ้นจากภายในสู่ภายนอก เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้
ไม่เพียงเท่านี้ในน้ำมะพร้าวยังสามารถกระตุ้นการเจริญเติบโตและแบ่งเซลล์ได้ดี แถมยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย จึงช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายในช่วงที่มี ความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก 
3.การทำเครื่องดื่มจากธรรมชาติสำหรับผู้ที่เสียเหงื่อมาก น้ำมะพร้าวมีปริมาณเกลือแร่ที่จำเป็นต่อร่างกายสูงมาก รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียเนื่องจากอาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้จึงจัดเป็นสปอร์ตดริ๊งค์ (Sport Drink) สามารถดื่มหลังการสูญเสียเหงื่อหลังจากการเล่นกีฬาหรือการออกกำลังกาย นอกจากนี้คนในประเทศไต้หวันและประเทศจีนยังนิยมดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อลดอาการเมาหลังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีก ด้วย 
เมื่อสาวๆทราบประโยชน์ของการดื่มน้ำมะพร้าวสดกันไปแล้ว ลองหันมาหาน้ำมะพร้าวดื่มกันดีกว่าเพื่อสุขภาพที่ดีของเราตลอดไปนะ
ขอบคุณข้อมูล: กระปุกดอดคอม 

อัพเดทล่าสุด