สุดสยอง! “หมัด” อย่าคิดว่ามีแต่หมาแมว ชอบเดินเท้าเปล่าระวัง รักษาไม่ทันถึงขั้นพิการ


18,188 ผู้ชม

สาเหตุหลักๆของการติดหมัด มักมาจากการชอบเดินเท้าเปล่า และความสกปรก ดังนั้น คุณควรจะหมั่นรักษาความสะอาดและสวมใส่รองเท้าเดินทุกครั้ง...


เราคงเคยได้ยินแต่ “หมัด” ของสุนัข หรือ แมว แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าคน ก็มีหมัดได้เหมือนกันนะ แถมสยองกว่าหลายเท่านัก ….

โดยเจ้าหมัดคน นี้ เรียกว่า “จิกเกอร์ Jigger” มันเป็นส่ิงมีชีวิตประเภทปรสิต ที่มีขนาดเล็กเพียง 1 มิลลิเมตร เท่านั้น แต่อย่าได้ดูถูกความร้ายกาจของมันเพียงแค่เห็นขนาดเท่านั้น เพราะมันมีความร้ายกาจแบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว โดยมันจะเข้าไปฝังอยู่ในตัวของคุณ แล้วเริ่มวางไข่ ทำให้ผิวหนังของคุณนั้น เน่าเฟะจากการติดเชื้อของมันได้

จากภาพการฝังตัวของมันนั้น ร้ายกาจมาก โดยมันจะเข้ามาฝังในเท้าของคุณ แล้วจัดการวางไข่ โดยแค่ไข่เพียงใบเดียวมันก็สามารถแตกหน่อออกมาได้อีกหลายสิบใบ โดยหากมือ หรืออวัยวะส่วนใดของคุณไปสัมผัสมันเข้าล่ะก็ ผิวหนังบริเวณนั้น จะเริ่มอักเสบ และติดเชื้อ เป็นตุ่มหนอง และขยายใหญ่ขึ้น

ส่วนเจ้าตัวใหญ่นะเหรอ มันก็จะตายอยู่ภายในผิวหนังของเรา นั้นยิ่งทำให้เกิดแผล และเป็นหนองกระจายตัวเป็นหลุมๆ และหากการติดเชื้อลุกลามจนไม่สามารถรักษาได้ อาจนำไปสู่การตัดแขน หรือขา หรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุด อาจทำให้เสียชีวิตได้

สาเหตุหลักๆของการติดหมัด มักมาจากการชอบเดินเท้าเปล่า และความสกปรก ดังนั้น คุณควรจะหมั่นรักษาความสะอาดและสวมใส่รองเท้าเดินทุกครั้ง

ที่มา: https://www.doo-deedee.com/13158

อัพเดทล่าสุด