9 กฏเหล็กของคนไม่อยากแก่ก่อนวัย ลองทำดูนะ!



ทุกวันนี้ลองสังเกตดูตัวคุณเองหรือคนรอบข้าง จะพบว่ามีหลายคนทีเดียวที่ดูหนุ่มสาวกว่าอายุจริง ขณะที่บางคนก็ดูหมองหม่นมีริ้วรอยย่นจนดูเหมือนหน้าตาจะล้ำหน้ากว่าอายุจริง แม้ว่าเราจะหยุดอายุไม่ได้ แต่เราก็สามารถุทำให้หน้าตาอ่อนกว่าวัยได้ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ดังนี้

เคล็ดลับที่ 1 สร้างพลังในที่เป็นหนุ่มสาว ความเป็นหนุ่มสาวหรือแก่ชราไม่ใช่อยู่ที่ร่างกายเท่านั้น หัวใจก็เป็นส่วนสำคัญ เริ่มจากต้องหัดคิดแบบคนหนุ่มสาว โดยไม่คิดมาก ไม่วิตกจริตเกิดหว่าเหตุ มองโลกในแง่ดี มีความหวังเสมอๆ

เคล็ดลับที่ 2 เจอคนที่อายุน้อยกว่าบ้าง การที่มีคนอายุน้อยกว่าเป็นเพื่อนจะทำให้มีความคิดอ่านเป็นหนุ่มสาวขึ้น มีความกระฉับกระเฉงมากขึ้น รวมทั้งลดการมองโลกในแง่ร้ายและอาการซึมเศร้า 

เคล็ดลับที่ 3 อย่าอ้างว่าไม่มีเวลาออกกำลังกาย ควรจัดสรรเวลาเพื่อออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดี มีชีวิตจิตใจที่คงความเป็นหนุ่มสาวให้เนิ่นนานอยู่เสมอ 

เคล็ดลับที่ 4 อาหารต้านชรา ควรรับประทานอาหารที่ไม่ก่อพิษต่อร่างกาย ได้แก่ พืชผัก ผลไม้ชนิดต่างๆ หรือหันมารับประทานอาการเพื่อสุขภาพอย่างอาหารมังสวิรัติหรือชีวจิตเป็นประจำ 

เคล็ดลับที่ 5 นอนหลับให้สนิท การนอนหลับเป็นส่วนหนึ่งของการมีสุขภาพดี เพราะเวลาที่คุณนอนหลับจะเป็นเวลาที่ร่างกายซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ใครไม่อยากหน้าแก่ควรนอนหลับลึกให้เพียงพอ 

เคล็ดลับที่ 6 เดินทางท่องเที่ยวในโลกกว้าง ซึ่งนอกจากจะเป็นการพักผ่อนที่ดีอีกวิธีหนึ่งแล้ว การได้พบเห็นสิ่งต่างๆ หลากหลายยังเหมือนได้ชาร์จไฟให้ตัวเองดูเปล่งปลั่งดูหนุ่มสาวอยู่เสมอ เพราะได้รับความสุขและสนุกไปอีกแบบเมื่อหัวใจมีความสุข ทุกข์ย่อมหดหาย ร่างกายและจิตใจจึงดูดีตามไปด้วย 

เคล็ดลับที่ 7 สร้างอารมณ์ขันลดเครียด สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราแก่ก่อนวัยทุกวันนี้ก็เพราะเราเครียดกันเกินกว่าเหตุจนใบหน้าห่อเหี่ยวพอๆ กับจิตใจ ถึงเวลาแล้วสำหรับคนที่ไม่อยากแก่ ควรสร้างอารมณ์ขันและพยายามตัดความเครียดออกไปทีละอย่าง ไม่นานคุณก้หายเครียด 

เคล็ดลับที่ 8 ใจเป็นสุขด้วยรอยยิ้ม รอยยิ้มนอกจากจะสร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นแล้ว ยังสร้างความสุขใจให้กับเจ้าของรอยยิ้มอีกด้วย เคยได้ยิน "สีหน้ามาก่อนอารมณ์มาทีหลัง" ไหมคะ ใครที่ไม่อยากแก่เกินวัยก็ยิ้มเข้าไว้แล้วจะดีเอง 

เคล็ดลับที่ 9 ความรัก ความรัก และความรัก ความรักทำให้เราเป็นหนุ่มสาว ไม่แก่ก่อนวัย เมื่อคนเรามีความรักในหัวใจแล้ว โลกจะสดใส ใจเป็นสุข ไม่ว่าจะเป็นความรักที่มีต่อพ่อแม่ คนรัก ลูก เพื่อนฝูง และความรักต่อมวลมนุษย์ชาต วันนี้คุณให้ความรัก กับใครหรือยัง 

การทำให้ตัวเองดูอ่อนกว่าวัยไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นเองได้โดยปาฏิหาริย์ สิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ย่อมอยู่ที่การปฏิบัติตัวของคุณเอง เริ่มเสียแต่เนิ่นๆ ตั้งแต่วันนี้ เพื่อชีวิตที่สดใสให้ดูหนุ่มสาวกว่าวัยกันดีกว่า
ขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 151 

อัพเดทล่าสุด