6 วิธีลดอาการท้องลาย ทำง่ายๆโดยตัวเอง


3,143 ผู้ชม



6 วิธีลดอาการท้องลาย ทำง่ายๆโดยตัวเอง

ปัญหาท้องลายนั้นเป็นปัญหาที่กวนใจคุณสาวๆเหมือนกัน ถึงมันจะอยู่ภายในเสื้อผ้า แต่เห็นกี่ครั้งก็หงุดหงิดใจ วันนี้มีวิธีลดอาหารท้องลายมาแนะนำกัน ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะสาวๆ

1. ใช้ครีมแก้ท้องลาย


ว่างๆ ลองแวะเข้าร้านยา ร้านเครื่องสำอาง แล้วถามพนักงานขายดู ว่ามีครีมแก้ท้องลาย ครีมกันท้องลายขายหรือเปล่า คิดว่าทุกร้านมีแน่นอน ลองสอบถามดูว่าใช้ของยี่ห้ออะไรดี หรือค้นหาในอินเตอร์เน็ตดู ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ใช้ครีมยี่ห้อไหน ผลตอบรับเป็นยังไงบ้าง ยี่ห้อไหนเป็นยังไง รับรองว่ามีเยอะแน่นอน ควรศึกษาให้ละเอียดก่อนซื้อมาใช้ ควรอ่านฉลากและคำแนะนำให้ดีก่อนใช้

2. ขัดผิวบ่อยๆ


เวลาคุณเดินชอปปิ้งเลือกซื้อของตามห้าง ก็อย่าลืมลองแวะดูครีมขัดผิวสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณมาลองใช้ดู นอกจากนี้คุณอาจจะลองทำเองก็ได้นะคะ เพียงแค่นำเอาเปลือกส้มแห้งผสมกับโยเกิร์ตแล้วนำมาขัดผิว

3. ทานวิตามินเสริม


วิตามินอีช่วยซ่อมแซมและเสริมสร้างคอลาเจน เพียงกินวิตามินอีวันละ 1 เม็ด หรือนวดด้วยน้ำมันวิตามินอีก็สามารถช่วยลดรอยแตกลายได้ น้ำมันจมูกข้าวหรือเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของเป็ปทายและเรตินอยก็เชื่อกันว่าสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยแตกลายได้แต่ยังไม่มีข้อมูลทางการแพทย์ยืนยัน

4. ออกกำลังกายขณะตั้งครรภ์


ผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายทุกรูปแบบและใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการพักผ่อน นี่อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพและผิวหนังได้ ลองเดินออกกำลังกายทุกวัน วันละ 5 นาที หรือทำงานบ้านเล็กๆ น้อยไปด้วย


5. ดื่มน้ำมากๆ


วิธีนี้จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นและช่วยป้องกันรอยแตกลายได้

6. ใช้ครีมทาผิว


ใช้ครีมทาผิวนวดบริเวณหน้าท้องวันละหลายๆ ครั้ง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังบริเวณหน้าท้อง แม้ว่าครีมที่คุณใช้จะไม่ใช่ครีมเฉพาะสำหรับผิวแตกลายก็ตาม หลายคนนิยมใช้ครีมที่มีส่วนผสมของโคโคบัตเตอร์ แต่ก็ยังไม่มีผลการวิจัยมารองรับถึงคุณสมบัติข้อนี้ แต่มีผลการวิจัยว่าครีมที่มีส่วนผสมของสารสะกัดจากโกโตโคลา หรือที่รู้จักกันว่าไลกองเจนหรือวาลาเรีย วิตามินอีและคอลาเจนไฮโดรไลเสทมีส่วนช่วยลดลอยแตกลายได้

ปัญหาท้องลายเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ และเกิดขึ้นได้ง่ายมาก ซึ่งจะมีปัญหามากหรือน้อยนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่บุคคล ยังไงก็ลองไปเอาไปมช้กันดูนะ

ข้อมูลจาก zabzaa

อัพเดทล่าสุด