สุดยอด!! แค่ทำท่านี้ อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว จะหายทันที


31,040 ผู้ชม


สุดยอด!! แค่ทำท่านี้ อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว จะหายทันที

สุดยอด!! แค่ทำท่านี้ อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว จะหายทันที 

เหมาะสำหรับใครที่ปวดหลังจากการทำงาน เวลาเลิกงาน ลุกยืนขึ้นจากเก้าอี้ ต้องใช้เวลานานในการยืดร่างกาย จะช่วยแก้อาการปวดหลัง ปวดคอ ปวดเอว ให้หาย นอกจากนี้ยังช่วย เสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังส่วนบนของคุณได้

3 ท่าการออกกำลังกายที่ถูกต้องต่อไปนี้ สามารถบรรเทาปัญหาเหล่านี้ และช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังส่วนบนของคุณได้

1. ยืดอก

หามุมที่ยื่นออกมา ใช้แขนของคุณดันขนานกับกำแพง หมุนตัว ดันร่างกายไปข้างหน้า ยืดอก ใช้แขนช่วยพยุงตัว ควบคู่กับการหายใจ หายใจออกช้าๆ ดันร่างกายไปข้างหน้า

2. ลูกนวดหน้าอกผ่อนคลาย

ใช้ลูกเทนนิสนวดหน้าอก จะสามารถช่วยฟื้นฟูเนื้อเยื่อลึกและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อหน้าอก ให้ถือลูกเทนนิสข้างละลูก ให้กลิ้งลูกเทนนิสช้าๆลงบนหน้าอก แล้วกดค้างไว้ 5-10วินาที แล้วค่อยๆปล่อยออก ข้างละสามรอบ ให้ทำอย่างน้อยข้างละ1นาที

3. ลูกกลิ้งโฟมนวดด้านหลัง

ลูกกลิ้งโฟมเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการผ่อนคลาย สามารถเพิ่มความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลัง และให้ไหล่ของคุณกลับไปยังตำแหน่งที่ถูกต้อง ใช้กระดูกสะบักและกระดูกสันหลัง กดทับลูกกลิ้งโฟม งอเข่าเพื่อช่วยในการทรงตัวของร่างกาย และพื้นดิน นำมือไว้บนท้ายทอย ยกก้นขึ้นจากพื้นดิน ให้เริ่มจากที่ลำคอ ค่อยๆกลิ้งลงมาที่กระดูกสันหลัง ถ้าคุณรู้สึกว่ามีอาการปวดที่จุดไหน ให้กลิ้งที่จุดนั้นนานหน่อย จุดละอย่างน้อย10-15วินาที

ให้ฝึก 3 ครั้ง เริ่มแรก คุณจะรู้สึกเจ็บปวดหรือไม่สบาย แต่เพิ่มการออกกำลังกายบ่อยขึ้น หลังของคุณจะได้รับความรู้สึก การผ่อนคลายอย่างแน่นอน

ที่มา: www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด