8 ประโยชน์ของวิคส์ ที่คุณรู้แล้วต้องทึ่ง!


12,802 ผู้ชม

เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่ทราบ วิคส์ ที่เราใช้กันบ่อยๆนี้ แท้จริงแล้วมีประโยชน์มากกว่าที่เรารู้...


เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่ทราบ วิคส์ ที่เราใช้กันบ่อยๆนี้ แท้จริงแล้วมีประโยชน์มากกว่าที่เรารู้...

มาดู 8 ประโยชน์ของวิคส์ ที่คุณรู้แล้วต้องทึ่ง นั้นคือ 

1.บรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อและปวดศีรษะ

วิคส์สามารถช่วยบรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อและปวดศีรษะได้อีกด้วย เพราะ วิคส์ จะช่วยทำให้การไหลเวียนโลหิตของเราดีขึ้น วิธีใช้ก็ใช้ทาในบริเวณที่เราปวด และก็สามารถทาทิ้งไว้ได้ทั้งคืน  หากมีอาการปวดศีรษะก็สามารถใช้วิคส์ทาที่หน้าผากได้ เราจะเห็นอยู่บ่อยๆคุณแม่ที่มีลูกน้อยจะใช้ทากลางกระหม่อมลูกๆอยู่บ่อยๆ เพื่อให้ลูกน้อยน้อยหลับสบาย ลองนำไปใช้กันดูนะคะ
2. ลดอาการไอ
หลายคนอาจจะสงสัย! บรรเทาอาการไอยังไง ให้กินวิคส์หรือป่าว ..อร๊ายยย ม่ายยช่ายย  แต่เป็นการทาวิคส์ที่ตรงกลางฝ่าเท้าและนวดเบาๆ และสวมทุงเท้าทับไว้ เพียงเท่านี้อาการไอก็จะลดลงได้ วิธีนี้สามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แนะนำให้ทำก่อนนอนจะสะดวกและหลับสบายที่สุด  ไม่เชื่อก็ต้องลองกันดูนะคะ
3. ขจัดเชื้อราที่เล็บเท้า
ห่ะมันดีขนาดนั้นเลยหรอ ..อ้าวก็ต้องดีสิ ถ้าเล็บเท้าเรากำลังจะโดนเชื้อราบุก เราต้องใช้วิคส์เข้าช่วย  เพียงใช้วิคส์ทาไว้ที่เล็บเท้าที่มีเชื่อรา ภายใน 1 วัน เล็บก็จะเปลี่ยนสีเป็นสีดำ นั่นก็เหมือนถึงเจ้าวิคส์ได้จู่โจมทำร้ายสู้กับเชื้อราให้คุณเรียบร้อยแล้ว  ก็รอจังหวะที่เล็บเท้าของเรายาวขึ้น เราก็ค่อยๆตัดส่วนที่เป็นเชื้อราออกทีละน้อย  เชื้อราสีดำๆก็จะค่อยๆหายไป ในที่สุด  อันนี้ต้องลอง 
4. ใช้หยุดพฤติกรรมขีดข่วน ของแมว
ทาสแมวควรเคารพวิคส์ด่วน เพราะวิคส์นี่แระ จะหยุดพวกแมวดื้อ แมวซน ที่ชอบ ฝนเล็บที่ประตูบ้าง เตียงนอนบ้าง ลองใช้วิคส์ทาที่ตรงที่แมวชอบฝนเล็บ เพราะแมวไม่ชอบกลิ่นแบบนี้และจะไม่เข้าใกล้เลย ใครทีชอบโดนแมวข่วนหรือกัด ก็เอามาทาป้องกันแมวข่วนได้เช่นกันค่ะ  เห็นสรรพคุณของวิคส์กันบ้างหรือยังคะว่ามันมีปรัโยชน์ขนาดไหน
5. ช่วยป้องกันสัตว์เลี้ยงขับถ่ายผิดที่ผิดทาง
ทาวิคส์บริเวณที่น้องหมาน้องแมวชอบไปขับถ่าย เมื่อได้กลิ่นสัตว์เลี้ยงก็จะไม่กล้าขับถ่ายตรงนั้นอีกต่อไป  มันเริ่ดมากจริงๆ ลองดูนะคะ บ้านไหนที่มีปัญหาน้องแมว-หมา ขับถ่ายผิดที่ผิดทาง ก็จัดเลย ทาถู ทาถู ...รับลอง ไม่มีขับถ่ายเรี่ยราดแน่นอนคร่า


ขอบคุณข้อมูลจาก : girlsfriendclub.com 

อัพเดทล่าสุด