เหลือเชื่อ!! แก้พิษผึ้ง แมลง สัตว์ กัดต่อย ง่ายๆ แค่ใช้มะนาว


3,728 ผู้ชม


เหลือเชื่อ!! แก้พิษผึ้ง แมลง สัตว์ กัดต่อย ง่ายๆ แค่ใช้มะนาว 

มะนาว เป็นผลไม้ที่มีกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดซิตริก กรดมาลิค ไวตามินซี จากน้ำมะนาว ส่วนน้ำมันหอมระเหยจากผิวมะนาว มีไวตามินเอ และซี ทั้งยังมีธาตุแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูงกว่าในน้ำมะนาวอีกด้วย

มะนาวมีประโยชน์ใช้เป็นยาสมุนไพร ขับเสมหะ แก้ไอ เลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม


ต่อไปนี้ไม่ต้องกลัวผึ้ง หรือ แมลง สัตว์กัดต่อยกันอีกแล้วน๊ะ เพราะมีกรณีศึกษามาแล้วได้ผลจริง ที่บ้านคุณดาว อภิญญา ดอยสะเก็ด ไม่เคยขาดมะนาวในตู้เย็น เลย
เพราะ มะนาว เป็นสิ่งมหัศจรรย์ เวลาคนงาน หรือตัวคุณดาว+คุณวิทย์ โดนแมลงที่มีพิษต่อยบ่อยมาก เพราะเราอยู่บ้านป่า บ้านดอย ก็จะใช้มะนาวบีบ น้ำมะนาวสดๆใส่ตรงแผลที่ถูกแมลงต่อย 
ไม่ว่าจะเป็น (แตน ผึ้ง ต่อ หรือ งู หรือสัตว์ที่มีพิษต่อย ) ให้บีบน้ำมะนาวใส่ตรงที่ถูกต่อย พิษแมลงจะกลายเป็น ศูนย์ ในทันที จะหายปวดภายใน 10 นาที และไม่บวม ดาวเคยถูกผึ้งต่อยหลายครั้ง ก็บีบน้ำมะนาวใส่ทันที บีบให้หมดทั้งลูก หายปวดทันที เด็กคนงานที่บ้านถูก แตนหรือต่อ ต่อยบ่อยมาก ก็ได้น้ำมะนาวช่วย เดี๋ยวนี้ผึ้งมาทำรังที่บ้าน เด็กๆคนงานคุณดาว เดินผ่านก็ไม่กลัว แม้แต่ยุง หรือ มดแดงมดค้นไฟ ก็ใช้น้ำมะนาวนะคะ 
นอกจากนี้มีเพื่อนคนหนึ่ง เค้าจะแพ้ แมลงตัวเล็กๆ ที่เรียกว่า ขุ้น เวลากัดจะเจ็บมาก และคัน เกาจนเป็นแผลเหวอะหวะ ไปหมด เค้าหายามาทาหลายญี่ห้อ ก็ไม่หายคัน พอมาเล่าให้ คุณดาวฟัง ดาวบอกให้ เค้าใช้ "น้ำมะนาวสดๆซิ " เค้าก็ลองทำ ปรากฎว่า ไม่คันเลย พอแมลงมากัด เค้าใช้น้ำมะนาวทาเข้าไปตรงที่แมลงกัด หายคันภายใน 5 นาที
เพราะพิษแมลงโดนน้ำมะนาวจากกรดจะเป็นด่างไปในทันที ช่วยบอกต่อเพื่อนเป็นวิทยาทาน




ขอขอบคุณข้อมูลจาก ชมรมคนรักษ์สุขภาพ 

อัพเดทล่าสุด