วิธีแก้นอนกรนแบบเห็นผลชัดเจน เคล็ดลับสุดยอด ที่คุณรู้แล้วต้องลอง


วิธีแก้นอนกรนแบบเห็นผลชัดเจน เคล็ดลับสุดยอด ที่คุณรู้แล้วต้องลอง

สำหรับคนที่กำลังประสบปัญหาการนอนกรน หรือคนรอบข้างไม่ว่าจะเป็น สามี ภรรยา นอนกรนเสียงดังจนคนรอบข้างไม่เป็นอันหลับอันนอน วันนี้เรามีวิธีแก้นอนกรนแบบธรรมชาติมาแนะนำครับ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนน่ะครับว่าการแก้นอนกรนยังไม่มีวิธีการใดที่รักษาได้เห็นผลแบบ 100% แต่ 3 วิธีที่จะนำมาแนะนำในวันนี้มีคนเคยนำไปทดลองทำดูแล้วปรากฏว่าให้ผลค่อนข้างน่าพอใจ อีกอย่างวิธีนี้สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่มีการลงทุนอะไร ดังนั้น คงไม่เสียหายหากคุณจะลองไปทำตามดูน่ะครับ

ก่อนที่ผมจะเล่าเรื่องเทคนิควิธีแก้นอนกรนนั้น ผมอยากจะบอกเล่าที่มาที่ไปของสาเหตุการนอนกรนซะก่อนน่ะครับ จะได้เข้าใจปัญหาว่าสาเหตุของการนอนกรนเกิดจากอะไรบ้างและวิธีแก้นอนกรนที่ผมจะแนะนำ มันจะสามารถช่วยลดการนอนกรนได้อย่างไร
การนอนกรนเกิดจากลิ้นไก่และเพดานอ่อนมีการสั่นมากกว่าปกติขณะหลับ โดยเกิดจากการอุดตันของทางเดินหายใจส่วนบน ทำให้เวลาเราหายใจเข้าอากาศไม่สามารถไหลลงเข้าไปสู่ปอดได้อย่างสะดวก ลมหายใจที่ไม่สามารถไหลลงไปสู่ปอดได้นั้นก็จะหมุนวนไปกระทบลิ้นไก่และเพดานอ่อนทำให้เกิดเสียงกรนดังออกมารบกวนคนรอบข้าง

เมื่อเราทราบสาเหตุการนอนกรนแล้ว ทีนี้เรามาดู 3วิธี พิชิตแก้นอนกรนกัน

1. การออกำลังการช่วยแก้การนอนกรนได้

ปกติแล้วเราออกกำลังกายเพื่อรักษาหุ่นให้ดีอยู่เสมอ ลดน้ำหนัก และทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ดังนั้น การออกกำลังทำไมจะช่วยรักษาการนอนกรนไม่ได้?
วิธีการออกำลังกายเพื่อแก้การนอนกรนทำได้ดังนี้ครับ 
ท่าแรก คือ ให้เราแล็บลิ้นออกมาให้มากที่สุดแล้วค้างไว้ซักพัก จากนั้นเอาลิ้นกลับที่เดิม
ท่าที่สอง คือ ให้เราแล็บลิ้นออกมาแล้วพยายามให้ลิ้นไปแตะที่ปลายจมูก ค้างไว้ซักพักแล้วเอาลิ้นกลับที่เดิม
ท่าที่สาม คือ ทำเหมือนเดิมแล็บลิ้นออกมาให้ยาวที่สุด แต่เปลี่ยนจากพยายามแตะปลายจมูกเป็นแตะปลายคางแทน ค้างไว้ซักพักแล้วกลับที่เดิม
ท่าเหล่านี้ คือท่าบริหารลิ้นและกล้ามเนื้อโคนลิ้น ทำให้ต่อเนื่องหลายๆ ครั้ง เป็นวิธีแก้นอนกรนที่่ค่อนข้างได้ผล
ท่าต่อไปในการบริหารกล้ามเนื้อบริเวณปากคือ การยิ้มให้กว้างมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แล้วยิ้มค้างไว้ซักพักและพอ ถ้าเป็นไปได้ให้ทำต่อเนื่องกันตลอดทั้งวัน แต่ระวังน่ะครับ อย่าให้คนอื่นเห็น เดี๋ยวจะหาว่าเราบ้า ยิ้มอยู่คนเดียว อิอิ
ท่าสุดท้ายในการออกกำลังกายเพื่อแก้การนอนกรน คือ นั่งหลังตรงบนเก้าอี้ ยื่นฟันกรามล่างออกไปข้างหน้ามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ให้เลยฟันกรามบน จากนั้นค้างไว้ซักพักประมาณ 10 นาที จากนั้นพัก ให้ทำต่อเนื่องกันประมาณ 10 ถึง 12 ครั้ง

2. งดรับประทานอาหารก่อนนอน

วิธีแก้นอนกรนอีกวิธีหนึ่งก็คือ ห้ามรับประมาณมื้อหนักก่อนที่จะเข้านอน คุณรู้หรือไม่ว่า การที่เรารับประทานอาหารเยอะๆ แล้วเข้านอนเป็นสาเหตุของการนอนกรนด้วยเช่นกัน
ทำไมหลังจากที่เรารับประทานอาหารเยอะๆ แล้วเข้านอนจึงเป็นสาเหตุของการนอนกรนด้วยก็คือ เมื่อเรารับประทานอาหารลงไปแล้ว ร่างกายของเราต้องใช้เวลาในการย่อยอาหารหลายชั่วโมง หากเราเข้านอนเร็ว ท้องของเราก็ยังมีอาหารค้างอยู่ ทำให้เกิดแรงดันจากกระเพราะอาหารไปยังกะบังลม เมื่อกะบังลมได้รับแรงดันนี้ก็จะส่งผลไปยังช่องทางเดินหายใจส่วนบนด้วย ทำให้การหายใจติดขัดเป็นสาเหตุของการนอนกรน
ดังนั้น ควรจำไว้เสมอว่า หลังรับประทานอาหารควรรออย่างน้อย 3 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรอให้อาหารย่อยก่อน แล้วค่อยเข้านอน จะได้ไม่กรนน่ะจ๊ะ

3. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอน

คุณรู้หรือไม่ว่า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุของการกรนอีกปัจจัยหนึ่งด้วย
ปกติแล้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อดื่มแรกๆ จะเป็นสารกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว แต่หากดื่มเกินขนาดจะออกฤทธิ์เป็นสารกดประสาททันที การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก่อนเข้านอนจะทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เป็นสาเหตุให้เพิ่มความเสี่ยงที่กล้ามเนื้อในลำคอจะเกิดการอุดตันช่องทางเดินหายใจส่วนบน เป็นสาเหตุให้เกิดการกรนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
ปกติแล้วร่างกายคนเราต้องใช้เวลานานในการกำจัดแอลกอฮอล์ออกจากร่างกาย ดังนั้นเพื่อให้แน่ใจว่าแอกอฮอล์จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาการนอนกรน เราควรห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดก่อนนอน (อย่างน้อย  4 ชั่วโมงก่อนที่จะเข้านอน ควรงดดื่ม)
วิธีแก้นอนกรนที่นำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้เป็นวิธีที่มีคนทำแล้วได้ผลนะครับ ขอให้ทำอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะไม่ได้ผลร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยช่วยลดอาการนอนกรนลงได้บ้างก็ยังดีน่ะครับ หวังว่า 3 วิธี พิชิต การนอนกรนนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกๆ ท่านน่ะครับ หากเห็นว่าบทความนี้มีประโยชน์ ก็ช่วยคลิ๊กแฟนเพจของเราด้านข้าง เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานและรับข้อมูล ข่าวสารด้านสุขภาพที่เป็นโยชน์ต่อทุกท่านเอง รวดเร็ว ก่อนใครน่ะครับ โชคดี อย่าเจ็บ อย่าจนครับทุกคน
 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก khatha0808

อัพเดทล่าสุด