เลี่ยงด่วน!! อาหาร 6 ชนิดที่กินแล้วทำให้มีกลิ่นตัวแรงมาก


2,314 ผู้ชม



กลิ่นตัว อีกหนึ่งปัญหาหนักใจที่ลดความมั่นใจให้เราได้เกือบ 100 % ซึ่งสาเหตุของกลิ่นตัวนั้นความจริงแล้วมีหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการที่ร่างกายของเราผลิตเหงื่อออกมามากผิดปกติ การสวมใส่เสื้อผ้าชุดเดิม การรักษาความสะอาดที่ไม่เพียงพอ หรือแม้แต่อาหารที่เรารับประทานก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เรามีกลิ่นตัวแรงด้วยเช่นกัน
กลิ่นตัวเหม็นจากอาหารอาจเป็นสิ่งที่สร้างความลำบากใจให้เรามากพอสมควรเลยนะคะ โดยเฉพาะเมื่ออาหารที่เราชอบทานแบบสุดๆนั้นกลับเป็นต้นเหตุของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ มาดูกันว่าอาหารประเภทใดบ้างที่ทานแล้วทำให้มีกลิ่นตัวแรง



1. เนื้อแดง ในปี 2006 นักวิจัยจากสาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic) ได้เก็บตัวอย่างเหงื่อจากคนที่ทานเนื้อสัตว์และคนทานมังสวิรัติ พบว่ากลิ่นเหงื่อของคนที่ทานอาหารที่ประกอบจากเนื้อสัตว์แรงกว่าคนทานมังสวิรัติหลายเท่าตัว และกลิ่นตัวจะยิ่งแรงมากขึ้นตามชนิดของเนื้อสัตว์ที่เราทานเข้าไปอีกด้วย 

2. กระเทียม เครื่องเทศที่มักเป็นส่วนประกอบของอาหารเกือบทุกชนิด ซึ่งนอกจากจะทำให้คนที่ทานกระเทียมมีกลิ่นตัวแรงแล้วนั้น กลิ่นปากยังแรงมากอีกด้วย เนื่องจากว่าในเนื้อกระเทียมมีสารเคมีที่ชื่อว่า อัลลิอิน (Alliin) อยู่ในปริมาณมาก เมื่อกระเทียมถูกตัดหรือทำให้เกิดรอยช้ำ สารเคมีกับเอนไซม์ในกลีบกระเทียมจะทำปฏิกิริยาเปลี่ยนสารอัลลิอินให้กลายเป็นสารอัลลิซิน4 ซึ่งก่อให้เกิดกลิ่นเฉพาะตัวนั่นเอง 
นอกจากกระเทียมจะทำให้มีกลิ่นตัวเหม็นแล้วนั้น กระเทียมยังส่งผลต่อเพศหญิงมากอีกด้วย เนื่องจากถ้าทานกระเทียมในปริมาณที่มากจนเกินไป จะทำให้ร่างกายเกิดความร้อน จนซูบผอม บางคนอาจมีอาการวิตก ชอบหงุดหงิดง่าย และยังทำให้ร่างกายเสียเหงื่ออย่างรุนแรง จนกระทั่งส่งผมเสียต่อม้าม,ตับอ่อน และไต เป็นต้น 

3. หน่อไม้ฝรั่ง อีกหนึ่งสาเหตุกลิ่นตัวแรงที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน โดยเฉพาะปัสสาวะของคนที่เพิ่งทานอาหารที่ประกอบไปด้วยหน่อไม้ฝรั่งนั้นจะมีกลิ่นฉุนรุนแรงมากกว่าปกติ เนื่องจากว่าในหน่อไม้ฝรั่งมีสารประกอบกำมะถันเรียกว่า กรดแอสพารากูสิค ที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นหลังจากที่ทานหน่อไม้ฝรั่งไปประมาณ 10 -15 นาที ก็จะยังทำให้ปัสสาวะมีกลิ่นรุนแรงอยู่นั่นเองค่ะ 

4. ผักตระกูลกะหล่ำ เช่น บรอกโคลี กะหล่ำปลี และกะหล่ำดาว ผักที่อุดมไปด้วยกำมะถันหรือซัลเฟอร์ (Sulfur)ที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นตัวอันรุนแรง รวมไปถึงกลิ่นผายลม ที่รับรองว่าเหม็นราวกับแก๊สไข่เน่า ดังนั้นถ้าไม่อยากมีกลิ่นตัวเหม็นแนะนำว่าควรเลี่ยงอาหารที่ประกอบจากผักเหล่านี้เป็นดีที่สุด

5. เครื่องแกงกะหรี่ และ ยี่หร่า แน่นอนว่าคนที่หลงใหลในรสชาติอันแสนอร่อยของแกงกะหรี่ไก่อาจต้องยอมตัวเหม็นไปพักใหญ่ เพราะอาหารที่ประกอบไปด้วยเครื่องเทศเหล่านี้คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้กลิ่นตัวของคุณแรงเวอร์!! โดยเฉพาะกลิ่นน้ำมันหอมระเหยจากเครื่องแกง เช่น ใบยี่หร่า นั้นสามารถฝังอยู่ที่รูขุมขนของคุณ จนกระทั่งไปผสมกับเหงื่อจนกลายเป็นกลิ่นตัวที่อาจทำให้คนใกล้ตัวต้องเบือนหน้าหนีเลยทีเดียว


6. หัวหอม เมื่อทานแล้วตัวอาจไม่หอมอย่างที่คุณหวัง เพราะในหัวหอมนั้นมีกำมะถันหรือซัลเฟอร์ (Sulfur) จำนวนมาก เมื่อทานอาหารที่มีส่วนประกอบของหัวหอมแล้วล่ะก็ น้ำมันในหัวหอมจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดภายหลังการย่อยในระบบย่อยอาหาร จากนั้นก็เข้าสู่ปอด และปลดปล่อยออกมาได้ทางลมหายใจ 
ด้วยเหตุนี้จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่กลิ่นตัวของคุณจะเหม็นรุนแรง แถมยังมีกลิ่นลมหายใจและกลิ่นปากที่คละคลุ้งไปด้วยหัวหอมอีกด้วย

ที่มา: https://bedtaledidea.blogspot.com/2015/04/6.html

อัพเดทล่าสุด