สูตรหน้าใส ไร้สิวด้วย แป้งเด็ก-นมสด-น้ำผึ้ง ทำตามได้ง่ายๆ


สิว (acne vulgaris) เป็นโรคผิวหนังที่พบบ่อยของมนุษย์ มีลักษณะของเซโบเรีย (ผิวสีแดงเกล็ด) คอมีโดน (สิวหัวดำและสิวหัวขาว), ปาปูเลส (สิวเสี้ยน), โนดูเลส (สิวขนาดใหญ่), สิวเม็ดเล็ก และอาจทำให้เกิดแผลเป็น นอกเหนือจากการทำให้เกิดแผลเป็น ผลกระทบหลักคือทางด้านจิตใจ เช่นลดความเชื่อมั่นในตนเองลง และในกรณีที่รุนแรงมาก จะทำให้เกิดภาวะซึมเศร้าหรือการฆ่าตัวตายการศึกษาหนึ่งได้ประมาณการอุบัติการณ์ของความคิดฆ่าตัวตายในผู้ป่วยที่เป็นสิวมีอยู่ 7.1%. 

ในวัยรุ่นสิวมักมีสาเหตุ เกิดจากการเพิ่มขึ้นของแอนโดรเจนเช่นฮอร์โมนเพศชาย ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงวัยแรกรุ่น โดยไม่คำนึงถึงเพศ สิวมักเกิดขึ้นมากในผิวที่มีจำนวนต่อมน้ำมันมาก ซึ่งบริเวณเหล่านี้รวมถึงใบหน้า ส่วนบนของหน้าอก และหลังลดสิวอักเสบรุนแรงเป็นการติดเชื้อ แต่สิวยังสามารถปรากฏในหลายรูปแบบของการไม่ติดเชื้อ การเปลี่ยนแปลงของผิวมีสาเหตุเกิดจากการเปลี่ยนแปลงในหน่วยไพโลเซบาเซียส โครงสร้างผิวประกอบด้วยรูขุมขนและต่อมไขมัน การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นต้องใช้แอนโดรเจนกระตุ้น

สำหรับวิธีจัดการปัญหาสิวๆ สไตล์สาวญี่ปุ่นนั้น ขอบอกเลยว่าสามารถทำได้ง่ายๆ ถ้าพร้อมแล้วมาทำไปพร้อมๆกันเลย...

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. แป้งเด็ก

2. นมสด

3. น้ำผึ้ง

4. ภาชนะสำหรับผสม


วิธีทำ

1. ใส่นมสมลงไปในภาชนะสำหรับผสมจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมแป้งเด็กลงไปจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้ละลายจนเข้ากันดี จากนั้นเติมน้ำน้ำผึ้งตามลงไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อครีมเหนียวๆ

2. จากนั้นนำเนื้อครีมที่ได้มาทาให้ทั่วไปหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกรอบค่ะ สูตรนี้แนะนำให้ทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://news.thaiza.com
 

อัพเดทล่าสุด