เหลือเชื่อ! ถ่านช่วยดับ กลิ่นอับได้


1,227 ผู้ชม


ถ่าน

ถ่าน รู้หรือไม่ว่า ถ่านสีดำนั้น มีประโยชน์มากมายไปกว่าการนำเอามาก่อไฟ และบางคนนั้นก็อาจะเคยได้ยินกันอยู่แล้วว่าถ่านนั้นสามารถที่จะช่วยดูดกลิ่นได้ แต่ว่ายังไม่รู้ว่าถ่านนั้นช่วยดูกลิ่นอับได้อย่างไร... 

สำหรับใครนั้นที่ไม่เชื่อว่า ถ่านนั้นสามารถที่จะช่วยดูดกลิ่นอับได้นั้น ก็อาจจะลองทดสอบได้ด้วยวิธีการ นำเอาถ่านนั้นไปดูดกลิ่นอับในรถ หรือว่าอาจจะเอาถ่านนั้นไปไว้ในห้อง เพื่อที่จะช่วยทำให้ลดกลิ่นอับได้ และถ่านนั้นนอกจาก มันจะช่วยดูดซับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดีแล้วนั้น ก็ยังจะช่วยดูดซับเชื้อโรคต่างๆ ได้ด้วยนั่นเอง

และสำหรับโดยกลไกในการดูดซับของถ่านนั้น ก็คือ ถ่านนั้นจะสามารถที่จะดูดซับกลิ่นได้ด้วยรูพรุน ที่สามารถจะดูดเอาสารเคมีกลิ่นได้ และสำหรับถ่านในบางชนิดนั้น ก็ยังจะมีส่วนประกอบของจุลินทรีย์ ชนิดที่เป็นประโยชน์ที่จะช่วยดูดซับกลิ่นและฆ่าเชื้อโรคได้อีกด้วยนั่นเองและถ่านนั้นมันก็ยังจะช่วยในเรื่องของการบำบัดสารพิษต่างๆก่อนที่จะนำลงไปสู่ทะเลได้ด้วย

ดังนั้นจึงถือได้ว่า ถ่านนั้นมีประโยชน์มากมายจริงๆนะคะ และถ้าหากว่าใครนั้นที่ในห้องครัวหรือว่าในตู้เย็นนั้น มีกลิ่นอับ ก็อาจะเอาถ่านเข้าไปไว้เพื่อช่วยดูดซับกลิ่นก็ได้

ขอบคุณบทความจาก :  เกร็ดความรู้.com

อัพเดทล่าสุด