ชาวเน็ตเฉลยปริศนา ‘ทำไมโฆษณาผ้าอนามัย ต้องใช้น้ำสีฟ้า’


5,046 ผู้ชม


เราทุกคนต่างรู้ดีว่าการโฆษณา เป็นไปเพื่อดึงดูดให้กลุ่มผู้บริโภคเกิดความต้องการในการซื้อสินค้าต่างๆ โดยเทคนิคเรียกความสนใจที่เราพบเห็นได้บ่อย ก็คือการทดลองใช้สินค้าให้ดูกันจะจะไปเลย
แต่ทว่าบางทีการทดลองใช้สินค้าในโฆษณา ก็เป็นการเซ็ทฉากขึ้นมาแทน ซึ่งมันก็อาจจะไม่เหมือนกับความเป็นจริงซักเท่าไหร่ อย่างเช่นโฆษณา ‘ผ้าอนามัย’ ที่ใช้น้ำสีฟ้าแทนเลือดประจำเดือน
 
เชื่อว่าคงมีมนุษย์จำนวนไม่น้อยในกลุ่มผู้ชาย หรือเด็กผู้หญิงที่ไม่เคยมีประจำเดือนมาก่อน ปักใจเชื่อไปแล้วว่าประจำเดือนนั้นมีสีฟ้า เพราะดูโฆษณามา ทั้งที่จริงๆแล้วมันเป็นสีแดงนะ
 
เมื่อเราเข้าใจตรงกันแล้ว เชื่อว่าทุกคนเคยสงสัยกันว่าทำไมต้องใช้น้ำสีฟ้า?
คำถามนี้ถูกตอบด้วยคำตอบที่มาจากสามัญสำนึกของเรานั่นเอง ซึ่งทั้งนี้ทางเว็บไซต์เด็กดี.คอม ก็ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับผ้าอนามัย ที่เกี่ยวกับน้ำสีฟ้าที่ว่านี้ไว้ด้วยตัวอย่างภาพนี้!!
 
 
เมื่อเห็นสีต่างๆ ปรากฏบนผ้าอนามัยแล้ว หลายคนคงจะเริ่มเก็ทแล้วว่าสีฟ้าหรือสีเขียวจัดว่าอยู่ในขั้นที่โอเค และจากข้อมูลข้างต้น ก็พบว่ามีหลายเสียงยืนยันว่าสีฟ้าดูสบายตาและสะอาดที่สุด
เพราะถ้าลองใช้สีแดงแบบเลือดประจำเดือนจริงๆแล้ว ก็คงเป็นแบบนี้
 
อืม...ก็จริงอย่างเค้าว่านะ ลองจินตนาการว่าถ้าโฆษณาเค้าใช้สีแดง ก็คงจะสยดสยองไป หรือถ้าเป็นสีเหลืองแล้วออกอากาศตอนกินข้าว มันอาจจะคล้ายตกขาว อุนจิ หรือฉี่ คงอวสานอาหารมื้อนั้นแน่

ที่มา: www.catdumb.com

อัพเดทล่าสุด