8 เหตุผลทำไม “ยุง” ถึงชอบตอมคุณ เช็คได้ที่นี้


7,612 ผู้ชม

ยุง เป็นแมลงที่หน้ารำคาญที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงที่มันบินมาตอมนั้นยิ่งทวีความรำคาญขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะบินมาใกล้หูเราหรือมากัดตามแขน ขา ของเรา



ยุง เป็นแมลงที่หน้ารำคาญที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ยิ่งช่วงที่มันบินมาตอมนั้นยิ่งทวีความรำคาญขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะบินมาใกล้หูเราหรือมากัดตามแขน ขา ของเรา ตุ่มที่มันกัดนั้นก็แสนจะคันเกาจนเหมื่อยกันเลยที่เดียว แต่คุณเคยสังเกตุหรือไม่ว่าทำไมเจ้าแมลงตัวนี้ถึงชอบตอมเรา เราหยิบยกกลุ่มคนที่มักจะถูกยุงบินพุ้งเข้าหามาฝากกัน ว่าแต่จะมีคนกลุ่มไหนนั้นไปชมกันเลย...
 
 
1. ลมหายใจของคุณ งานวิจัยได้กล่าวไว้ว่า ยุงสามารถตรวจจับคาร์บอนไดออกไซด์ในลมหายใจของคนเราได้ และมันรีบพุ่งปรี่มาหาเรา!!
 
2. ตัวสูงซึ่งความสูง นั้นก็เป็นอีกเหตุปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ยุงเข้ามาตอมคุณ เพราะคนที่ตัวสูง จะผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ ได้เยอะกว่าคนตัวเตี้ยนะคะ!
 
3. คนท้อง ซึ่งคนท้องนั้นก็มีเหตุผลเดียวกันกับคนสูงเลยคะ เพราะคนท้องจะผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่าคนทั่วไปนั้นเอง!!


 
4. การออกกำลังกาย เมื่อคุณออกกำลังกายเป็นประจำนั้น ร่ายกายจะผลิตกฎแลคติก ซึ่งกรดชนิดนี้สามารถดึงดูดยุงได้ดีเชียวล่ะ
 
5. เป็นคนเท้าเหม็น คนเท้าเหม็นนั้นเกิดจากแบคทีเรียในเท้ามีมากเกินไป ซึ่งเป็นหนึ่งในแบคทีเรียนั้นมักจะไปเตะจมูกยุงเข้าให้มาดมดอมคุณ!!
 
6. ฉีดน้ำหอม เราก็รู้ๆ กันอยู่ว่ายุงชอบดูดน้ำหวานจากเกสรดอกไม้ จึงไม่แปลกเลยถ้าคนฉีดน้ำหอมกลิ่นดอกไม้แล้วยุงจะไม่บินไปหาคุณ


 
7. นักดื่มตัวยง ใครที่ดื่มเบียร์ประมาณ 12 ออนซ์ สามารถเพิ่มโอกาสโดนกัดได้มากขึ้น ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม แต่เขาได้ทดลองมาแล้วจ้า
 
8. มีเลือดกรุ๊ป O อันนี้ถือเป็นคราวซวยไปสำหรับคนกรุ๊ป O เพราะได้มีการทดลอง แต่ก็มีคนออกมาแย้งว่าเป็นการทดลองที่ไร้เหตุผลเสียเหลือเกิน หรือว่าเลือดกรุ๊ปนี้จะอร่อยหวาน

ที่มา: social.tnews.co.th/content/167258

อัพเดทล่าสุด