สุดยอด สครับ ขัดผิวกาแฟที่ถูก แถมได้ผลจริงๆ


สุดยอด สครับ ขัดผิวกาแฟที่ถูก แถมได้ผลจริงๆ

สครับ ( scrub ) หมายถึง การขัด หรือ การถู ซึ่งการทำสครับมีวัตถุประสงค์เพื่อการทำความสะอาดด้วยวิธีการขัดหรือการถู สครับช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันตามรูขุมขนรวมทั้งเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพหรือเซลล์ผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วที่เกาะอยู่บนบริเวณผิวหนังชั้นนอกให้สามารถหลุดออกได้เร็วขึ้น

สูตรสำหรับการดูแลผิวมาจากคุณ บุลภรณ์ ซึ่งได้รีวิวสูตร DIY Coffee & Coconut Oil Scrub สครับกาแฟ ไว้ที่ pantip.comสูตรนี้ง่าย ไม่แพง และได้ผลจริงๆ ลองมาดูกัน เป็นสครับที่เราทดลองมาเกือบปี และได้ทดสอบแล้วว่า สุดยอดกว่าสครับอื่นๆ ในท้องตลาดอีก คือ....
สครับกาแฟ

เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยได้ยินแล้วแหละ และมีแบบที่เป็นสำเร็จรูปขายอยู่ให้เกลื่อนเลย ซึ่งเราต้องบอกตามตรงว่า ไม่เคยซื้อ เพราะเราทำเองมาตลอด แต่จะไปใช้แบบอื่นๆ ที่เป็นแนวสมุนไพรมากกว่า 
เราชอบขัดผิว จะขัดทุกวันอาทิตย์ อาทิตย์ละครั้ง แต่จะทา Baby Oil ทุกครั้งหลังอาบน้ำ ผิวจะเนียนๆ ลื่นๆ แล้วมีคนเคยมาจับขาแล้วทัก ไปทำอะไรมา ทำไมผิวเนียนจัง เราก็เอ๊ะ หรอ? คือจับผิวตัวเองจนชินไปแล้วเลยไม่ได้สนใจอะไร 
และอีกอย่างคือ เพื่อนๆจะทักว่า ขาดี ไม่มีเซลลูไลน์ ...ซึ่งข้อนี้ต้องบอกว่า เพราะเราออกกำลังกายด้วยนะคะ ไม่ใช่ขัดอย่างเดียว
ข้อดีของการใช้กากกาแฟขัดคือ ประหยัดค่ะ ผิวเนียนมากกกก ลดเซลลูไลน์หรือผิวเปลือกส้ม แต่ทั้งนี้ ต้องอาศัยเวลานะคะ ไม่ใช่ขัดครั้งเดียวหายเลย

Before

มาดูส่วนผสมกัน
1. กากกาแฟ

กากกาแฟ คุณสามารถไปขอได้ที่ร้านกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นสตาร์บั๊ค True Coffee หรืออะไรก็แล้วแต่ เค้าให้ค่ะ เพราะกากกาแฟ ยังไงก็ต้องทิ้งอยู่แล้ว เราไปขอประจำ อาศัยความหน้าด้านและอยากสวยไปแลก
ได้มาแล้วเอาไปตากแดดให้แห้งสนิท ไม่งั้นราขึ้น
2. น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันที่เราว่า ซื้อมาติดบ้านไว้ก็ดี เพราะทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่หัวจรดเท้า ราคาไม่แพงด้วย 
3. ครีมอาบน้ำ อันนี้เป็นตัวทำความสะอาด
วิธีการทำสูตรสครับขัดผิวจากกาแฟ
นำกากกาแฟที่ตากจนแห้งแล้วมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวเลย จากนั้นพอจะใช้ก็เอาไปผสมกับครีมอาบน้ำอีกทีนึง ก็จะออกมาแบบนี้ จากนั้นก็ใช้น้ำราดให้ตัวเปียกๆ แล้วลงมือขัดเลย

พอสครับผสมกับครีมอาบน้ำแล้วมันจะขัดง่ายขึ้น เราชอบกลิ่นกาแฟ เราว่ามันหอมดี แต่ก็จะมีบางคนที่ไม่ชอบเหมือนกัน 

อีกอย่างคือ เราไม่ได้ขัดตัวในห้องน้นะคะ เพราะข้อเสียของสครับนี้คือ กากกาแฟมันจะทำให้ท่อตันค่ะ ต้องระวังด้วย เราขัดตรงที่แถวๆ หน้าบ้าน สะดวกมาก ขัดเสร็จก็จัดการกวาดลงท่อไปเลย ไม่งั้นจะโดนด่าค่ะ ถ้าทำท่อตัน


อัพเดทล่าสุด