ไม่น่าเชื่อ! 6 สูตรสมุนไพรแก้เล็บขบ แบบไม่เจ็บ วิธีรักษาง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง


62,438 ผู้ชม

เล็บขบ หรือ เล็บคุด (Ingrown nail, Onychocryptosis) เกิดจากเล็บเจริญเข้าไปในเนื้อใต้เล็บข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้างจนทำให้มีการอักเสบ พร้อมกับเกิดอาการเจ็บปวดแบบสุดๆ...


ใครกำลังเป็นเล็บขบบ้าง? เล็บขบ หรือ เล็บคุด (Ingrown nail, Onychocryptosis) เกิดจากเล็บเจริญเข้าไปในเนื้อใต้เล็บข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้างจนทำให้มีการอักเสบ พร้อมกับเกิดอาการเจ็บปวดแบบสุดๆ 


สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีแก้เล็บขบ แบบไม่เจ็บ! และให้หายขาด โดยที่ไม่ต้องเอาเล็บออก วันนี้เราขอแนะนำ 6 สูตรสมุนไพรแก้เล็บขบ วิธีรักษาง่ายๆด้วยตัวคุณเองมาฝากกันค่ะ 
สูตรที่ 1 โขลกใบฝรั่งสด 2 ใบ เกลือ 1/2 ช้อนชา ข้าวสุก 2 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน นำมาพอกตรงหนองบริเวณที่เล็บขบจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้


สูตรที่ 2 ตำไพลมา 1 แง่ง (ยาวประมาณ 2 นิ้ว) เกลือตัวผู้ (เกลือที่เป็นเม็ดยาวๆ ) 7 เม็ด ข้าวสุก 1 กำมือให้ละเอียด พอกบริเวณที่เป็นแผล ภายใน 20 นาทีจะทำให้หนองแตกออกมาและหายปวดได้


สูตรที่ 3 ฝานมะนาวตรงส่วนหัวออก ขนดพอสอดนิ้วเข้าไปได้ ใช้มีดคว้านเอาเนื้อในออกเล็กน้อย ทาปูนแดงบางๆ บริเวณที่เล็บขบ แล้วสอดนิ้วที่เป็นเล็บขบเข้าไปข้างในมะนาวที่ฝานแล้ว ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที วิธีนี้ทำวันละ 2-3 ครั้ง เช้า-เย็น


สูตรที่ 4 ใช้ใบเทียนดอก 7-10 ใบ (ช่วงมีดอกใช้ดอกก็ได้) ตำให้ละเอียด นำมาพอกบริเวณเล็บขบ เปลี่ยนยาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น


สูตรที่ 5 ใช้เกลือป่นอัดใส่ตามซอกเล็บเท้าที่เจ็บและถ้าเจ็บมากๆ ให้ใส่เกลือทุกเช้า –เย็น จนกว่าจะหาย


สูตรที่ 6 ใช้ใบพลู 3-5 ใบ ตำผสมกับเกลือ แล้วพอกตรงบริเวณที่เล็บขบ เปลี่ยนยาวันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้าและเย็น พอกไว้ 5-7 วันก็หายสนิท เพียงเท่านี้ รับรองว่าอาการเล็บขบจะไม่กลับมากวนใจคุณอีกต่อไป


บทความจาก...... เพจนพดล อุ่นตา 

อัพเดทล่าสุด