วิธีลดต้นขา ผู้หญิง-ผู้ชาย เร่งด่วน ได้ผลสุดๆ


4,809 ผู้ชม

สำหรับสาวๆหรือหนุ่มๆ ที่มีปัญหาขาใหญ่จนทำให้ขาดความมั่นใจวันนี้มีวิธี การออกกำลังกายเพื่อเรียวขาที่งดงามสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย


วิธีลดต้นขา ผู้หญิง-ผู้ชาย เร่งด่วน ได้ผลสุดๆ

ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการออกกำลังกาย
การออกกำลัง หมายถึง กิจกรรมที่ทีกระทำแล้วทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี มีความฟิต การออกกำลังกายจะทำให้กล้ามเนื้อ หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง ป้องกันโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคมะเร็ง
การออกกำลังกายไม่ได้ หมายถึง การต้องไปแข่งขันกีฬากับผู้อื่น แต่การออกกำลังกายเป็นการแข่งขันกับตัวเอง

หลายคนก่อนจะออกกำลังกายมักจะอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่ ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ปัญหาเกี่ยวกับอากาศ ทั้งหมดเป็นข้ออ้างที่จะไม่ออกกำลังกาย แต่ลืมไปว่าการออกกำลังกาย อาจจะให้ผลดีมากกว่าสิ่งที่เขาเสียไป

เป็นที่น่าดีใจว่าการออกกำลังให้สุขภาพดีไม่ต้องใช้เวลามากมาย เพียงแค่วันละครึ่งชั่วโมงก็พอ และก็ไม่ต้องใช้พื้นที่หรือเครื่องมืออะไร มีเพียงพื้นที่ในการเดินก็พอแล้ว การออกกำลังจะทำให้รูปร่างดูดี
กล้ามเนื้อแข็งแรง ป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันโรคกระดูกพรุน ป้องกันโรคอ้วน การออกกำลังกายทำให้ร่างกายสดชื่น มีพลังที่จะทำงานและต่อสู้กับชีวิต นอกจากนั้นยังสามารถลดความเครียดได้ด้วย

สำหรับสาวๆหรือหนุ่มๆ ที่มีปัญหาขาใหญ่จนทำให้ขาดความมั่นใจวันนี้มีวิธี การออกกำลังกายเพื่อเรียวขาที่งดงามสามารถทำได้ง่ายๆที่บ้าน พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลย

ต้นขาด้านหน้า
ท่าที่ 1
ท่าที่ 1

ท่าที่ 1 : ยืนตรง ขาขวาอยู่หน้า ขาซ้ายอยู่หลัง งอเข่าซ้ายเล็กน้อย แล้วค่อยๆย่อตัวลง รักษาสมดุลให้ดี ทำ 3 รอบ รอบละ 20 ครั้ง
 ท่าที่ 2 
 ท่าที่ 2 : นั่งบนพื้น เท้าตินกัน เข่าแยกจากกัน ลำตัวด้านบนยืดตรง สองแขนยืดไปข้างหน้ารักษาระดับไว้ แล้วลงมานั่งทับเท้า ทำ 3 รอบ รอบละ 20 ครั้ง
ท่าที่ 3 

ท่าที่ 3 : ยืนแยกขาเท่าความกว้างของไหล่ สองมือถือบาร์สำหรับฟิตเนสวางไว้บนไหล่ (ถ้าไม่มี ใช้วิธีการกอดอกแทน) หลังจากนั้นย่อตัวลงให้ต้นขาขนานกับพื้น ทำ 3 รอบ รอบละ 20 ครั้ง
ต้นขาด้านใน
ท่าที่ 1

ท่าที่ 1 : นอนราบหลังแนบกับพื้น ยืดขาขึ้นด้านบน ทำให้ร่างกายทำมุม 90 องศา หลังจากนั้นแยกขาแล้วค่อยหุบขา ทำ 3 รอบ รอบละ 30 ครั้ง
ท่าที่ 2

ท่าที่ 2 : นั่งบนพื้น ใช้มือดันพื้นไว้ด้านหลัง ลำตัวเอียงไปด้านหลังเล็กน้อย งอขา ระหว่างเข่าทั้งสองข้างหนีบลูกบอลไว้ ออกแรงบีบลูกบอลแลัวค่อยปล่อย ทำ 3 รอบ รอบละ 20 ครั้ง
ต้นขาด้านหลัง

ต้นขาด้านหลัง
ยืนสองขาชิด ใช้มือจับพนักเก้าอี้ไว้ หลังจากนั้นยกขาซ้ายขึ้นด้านหลัง ต้องยกจนมีความรู้สึกว่ากล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าออกแรง ทำ 3 รอบ รอบละ 20 ครั้ง
น่อง


น่อง
ยืนบนปลายเท้าที่ตำแหน่งสูงสุด ค้่างไว้ 2 วินาทีให้รู้สึกว่ากล้ามเนื้อน่องออกเเรง แล้ววางขาลง ทำ 3 รอบ รอบละ 30 ครั้ง หลังทำเสร็จต้องนวดน่อง และยืดขาด้วยนะ
แนวทางลดต้นขาข้างบนที่นำเสนอไปนี้เป็นวิธีง่ายๆ สามารถทำได้ทุกทีทุกเวลา แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรครับถึงจะเห้นผล ผนวกกับต้องลดสัดส่วนของร่างกายส่วนอื่นร่วมด้วย ฉะนั้นเราต้องหมั่นคอยใส่ใจกับกิจวัตรประจำวันและหมั่นลดต้นขาอยู่อย่างสม่ำเสมอนะค่ะ เชื่อว่าเราสามารถมีต้นขาเรียวงามได้แน่นอน

ที่มา: liekr

อัพเดทล่าสุด