หอยนางรม ถ้าเจอแบบนี้อย่ากินเป็นอันขาด ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง!!!


22,327 ผู้ชม

อาหารปิ้งย่างเป็นอาหารที่หลายคนชอบทาน หนึ่งในนั้น ก็คือหอยนางรม เป็นซีฟูดชั้นยอด แต่ว่าความลับของหอยนางรมคุณรู้บ้างไหม ถ้าคุณรู้คุณจะไม่กล้ากินมันอีกต่อไป...


หอยนางรม  ถ้าเจอแบบนี้อย่ากินเป็นอันขาด ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง!!!

อาหารปิ้งย่างเป็นอาหารที่หลายคนชอบทาน หนึ่งในนั้น ก็คือหอยนางรม เป็นซีฟูดชั้นยอด แต่ว่าความลับของหอยนางรมคุณรู้บ้างไหม ถ้าคุณรู้คุณจะไม่กล้ากินมันอีกต่อไป!

เนื้อกับเปลือกหอยแยกออกจากกัน หรือเรียกอีกหนึ่งก็คือ (สินค้าประกอบใหม่)

ปกติเวลาทานหอยนางรม จะทานกับกระเทียมหรือเครื่องเทศอื่นๆ คนที่ไม่คุ้นเคยจะแยกแยะความสดไม่ออก เวลาดมจะได้แต่กลิ่นกระเทียม 

คุณต้องให้ความสนใจเพราะว่าหอยนางรมที่คุณท่านกำลังจะรับประทานนั้นอาจจะไม่ใช้ของสด! 

ตามการสำรวจ วิธีการทำของพ่อค้าทั่วไปคือ เอาเปลือกหอยกลับมา แล้วนำเนื้อหอยนางรมแช่แข็งหรือหอยที่ตายแล้วมาใส่เปลือกหอยอันเดิมแล้วนำไปย่าง หรือก็คือ 「สินค้าประกอบใหม่」เพราะหอยนางรมต้องรอให้หายแข็งจากการแช่แข็ง ระยะเวลานี้อาจจะมีสิ่งสกปรกปนเปื้อน หลังจากที่รับประทานอาหาร อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดอาการท้องร่วง อาเจียนและอาการอื่น ๆ

การหลอก:เนื้อและเปลือกแยกออกจากกันทำให้ง่ายต่อการล้าง

ถ้าคุณกินเนื้อหอยนางรม หอยนางรมสามารถคีบออกจากเปลือกโดยตะเกียบอย่างง่ายดาย แล้วถ้าคุณถามทางร้าน ร้านก็จะบอกกับคุณว่า ทำให้ง่ายต่อการชำระล้างและการใส่กระเทียมเครื่องเทศ

 

ต้องระวัง นี่คือการหลอกลวง ที่จริงแล้ว การล้างหอยนางรม ไม่จำเป็นต้องแยกเนื้อหอยจากเปลือกหอย ใช้น้ำฉีดก็เพียงพอแล้ว คนที่คุ้นเคยกับหอยนางรมจะรู้ดีว่า แงะหอยนางรมแบบที่ใช้น้ำแรงดันสูงฉีด หอยก็ยากที่จะหลุดออกจากเปลือก

คำเตือน: หอยนางรมที่ตายแล้วเป็นแหล่งเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย หลายร้านยอมรับ เมื่อหอยนางรมถูกแงะเปลือกออก มันก็จะตายทันที คุณภาพจะเสื่อมลงในไม่กี่ชั่วโมง ถ้าแช่แข็งก็เก็บได้แค่วันสองวันเท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการให้คำแนะนำว่าเนื้อหอยนางรมที่ตายแล้ว หากวางอยู่ในอุณหภูมิห้องสองชั่วโมง เชื้อ E. coli จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากที่รับประทานอาหาร อาจทำให้เกิดการเจ็บป่วย

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าสดไม่สด?

ง่ายมาก เวลารับประทานหอยนางรม หอยนางรมสามารถคีบออกจากเปลือกโดยตะเกียบอย่างง่ายดาย ส่วนใหญ่แล้วคือของแช่แข็ง หรือสินค้าประกอบใหม่ แต่ถ้าใช้ตะเกียบคีบแล้วบางส่วนยังติดอยู่บนเปลือก นั้นก็คือหอยนางรมสด 

ดังนั้นเวลาออกไปกินหอยนางรม ต้องระมัดระวัง จะได้ไม่โดนหลอกนะ!!

www.liekr.com

อัพเดทล่าสุด