13 เคล็ดลับความงามที่ วาสลีน สามารถช่วยคุณได้


ไม่ว่าจะเป็นจะเป็นคนไทยหรือคนต่างประเทศ ทุกคนย่อมรู้จักปิโตรเลียมเจลล์ที่เรียกว่า ‘Vasline’ กันเป็นแน่นอนอยู่แล้ว เพราะ Vasline มีอายุมากว่า 150 ปี ราคาไม่แพง แต่คุณประโยชน์ของมันนี่เรียกได้ว่าคุ้มค่าเกินราคาและไม่มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนมาแทนที่ได้เลย แต่นอกจากจะเอาทาปากและทาตามผิวหนังแล้ว Vasline สามารถทำอะไรได้อีกนะ?!

1. ช่วยให้น้ำหอมติดนานยิ่งขึ้น

เพียงแค่ทาวาสลีนเบาๆตรงข้อมือและหลังหูก่อนฉีดน้ำหอม ก็สามารถทำให้น้ำหอมติดทนได้นานยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

2. บำรุงส้นเท้าที่แห้งกร้าน

รองเท้าแตะและแสงแดดทำให้ส้นเท้าของสาวๆแห้งและแตกได้ แต่แค่สาวๆทาวาสลีนบริเวณส้นเท้าแล้วสวมถุงเท้านุ่มๆก่อนนอน พอตื่นเช้ามาสาวๆก็จะสัมผัสได้กับเท้าที่นุ่มมากๆ เหมือนไปทำสปาเท้าราคาแพงมาเลยล่ะ!!

3. ช่วยทำให้กาวติดขนตาหลุดง่ายขึ้น

เวลาแต่งตาจัดเต็มเพื่อไปออกงาน แน่นอนว่าสาวๆจะต้องติดขนตาปลอมให้ดูเวอร์วังอลังการกันแน่นอนอยู่แล้ว แต่เวลาดึงออกเนี่ยคงไม่อยากให้ขนตาจริงติดออกไปด้วยใช่มั๊ยล่ะคะ?? เพียงนวดบริเวณโคนขนตาด้วยวาสลีนก่อนดึงขนตาออก กาวก็จะสลายความเหนียว ทำให้ขนตาปลอมหลุดง่ายขึ้นค่ะ

4. ป้องกันไม่ให้เล็บเลอะสี

ถ้าไม่อยากให้สีทาเล็บเลอะออกไปโดนผิวหนังบริเวณขอบเล็บ ให้ทาวาสลีนรอบๆขอบเล็บก่อนทาสี วาสลีนจะช่วยให้สีไม่เกาะกับผิวหนังนั่นเองค่ะ

5. ขาสวยดุจเทพธิดา

ผสมวาสลีนกับบรอนเซอร์สูตรน้ำ (หรือไฮไลท์เตอร์) จากนั้นก็ทาให้ทั่วขาเพื่อให้ขาของสาวๆดูเงางาม ดูมีออร่าและสุขภาพดี

6. ช่วยให้ขนตาดูหนามากยิ่งขึ้น

ไม่จำเป็นต้องพึ่งมาสคาร่าหรือขนตาปลอม เพียงแค่สาวๆทาวาสลีนให้ทั่วโคนขนตา ขนตาของสาวๆก็จะดูเงางามและดูหนาเป็นแพมากยิ่งขึ้นค่ะ

7. แก้ปัญหาเปิดขวดน้ำยาทาเล็บไม่ได้

ให้เอาวาสลีนทาบริเวณปากขวดน้ำยาทาเล็บที่เขรอะกรังเพื่อให้เปิดง่ายมากยิ่งขึ้นเมื่อต้องการจะใช้ครั้งต่อไป

8. ช่วยให้ใส่ต่างหูได้ง่ายขึ้น

เมื่อสาวๆไม่ได้ใส่ต่างหูเป็นเวลานาน รูที่เจาะไว้ก็แคบลงและทำให้สวมต่างหูได้ยากขึ้นใช่มั๊ยล่ะคะ?? ให้สาวๆทาวาสลีนบริเวณรูที่เจาะ จากนั้นสาวๆก็จะสามารถสวมต่างหูได้ง่ายขึ้นเลย

9. ปิดปลายผมที่แห้งกรอบ

ถ้าปลายผมของสาวๆแห้งมากกกก จนถึงที่สุดแล้ว ให้ใช้วาสลีนนวดบริเวณปลายผมเพื่อสร้างภาพปลายผมที่ดูนุ่มและดูสุขภาพดีค่ะ

10. DIY ลิปมันมีสี

ผสมวาสลีน 1 ช้อนโต๊ะ กับผงชงเครื่องดื่มที่มีสี (สีแดง สีส้ม สีชมพู ว่ากันไป) และเมื่อใช้ส่วนผสมนี้ทาปากเพื่อบำรุง ก็จะมีสีอ่อนๆติดมาด้วยค่ะ

11. ปกป้องผิวจากน้ำยาย้อมผม

ถ้าสาวๆย้อมผมด้วยตัวเอง แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีสีเลอะบริเวณใบหน้าและลำคออยู่บ้าง แต่ถ้าใช้วาสลีนทารอบๆกรอบหน้าแล้ว รับรองว่าสีย้อมผมจะไม่ติดใบหน้าและลำคอของสาวๆเลย

12. แต่งทรงคิ้วให้อยู่ทั้งวัน

ถ้าอยากให้คิ้วสวยเป๊ะทั้งวัน ให้ใช้วาสลีนทาคิ้วไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้คิ้วเรียงตัวกันสวยงามนั่นเอง

13. ใช้ไฮไลท์เปลือกตาและโหนกแก้ม

ถ้าสาวๆไม่ได้พกไฮไลท์เตอร์ แต่มีวาสลีนอยู่ใกล้ตัว สาวๆสามารถแต้มวาสลีนจำนวนเล็กน้อยบริเวณเปลือกตาและโหนกแก้มได้เพื่อเพิ่มความเงางามของใบหน้า

ใครเคยบอกว่า ‘Vasline 1 กระปุก’ ใช้ทั้งชาติก็ไม่หมด คงต้องคิดใหม่แล้วล่ะค่ะ เพราะสรรพคุณของนางเพียบขนาดนี้ ใช้ไปใช้มา เผลอแปบเดียวรับรองว่าใช้หมด 1 กระปุกไปโดยไม่รู้ตัวแน่นอนเลย

ที่มา: www.thaijobsgov.com

อัพเดทล่าสุด