เตือนระวัง!! ใช้เครื่องสำอางค์ร่วมกับเพื่อน อาจติดเชื้อสิวได้


เตือนระวัง!! ใช้เครื่องสำอางค์ร่วมกับเพื่อน อาจติดเชื้อสิวได้

เรื่องราวมาจากคุณฝ้าย หญิงสาวท่านหนึ่ง ที่มีความรักสวยรักงามเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ทั่วไป แต่กลายเป็นผู้โชคร้ายที่ใบหน้านั้นกลับแพ้เครื่องสำอางค์อย่างรุนแรงสาเหตุมาจากการใช้เครื่องสำอางค์ร่วมกับเพื่อนนั่นเอง!  

ภาพอาการเริ่มแรกจากที่เป็นผื่นบนใบหน้าก่อนไปรักษากับคลินิกแห่งหนึ่งซึ่งรักษาผิดวิธี จนขึ้นเป็นสิวอักเสบแทบทั่วใบหน้า

ภาพระยะเวลาตั้งแต่เกิดปัญหาแพ้เครื่องสำอางค์จนดีขึ้นตามลำดับ 

โดยคุณฝ้ายได้เปิดเผยเรื่องราวให้ Dodeden.com ฟังว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคมปี 2557 คุณฝ้ายได้ไปร่วมงานวิวาห์ของเพื่อน ซึ่งเธอต้องแต่งหน้าทั้งวัน โดยเธอกับเพื่อนๆ นั้น ใช้เครื่องสำอางค์รวมกัน โดยเริ่มแต่งหน้าตั้งแต่ตี 5 และกว่าจะล้างหน้านั้นก็เป็นเวลาเกือบเที่ยงคืน โดยเธอแต่งซ้ำไปซ้ำมา จากเครื่องสำอางค์ที่ใช้รวมกันของเพื่อน 

จากนั้นเพียงไม่กี่วัน ใบหน้าของเธอก็มีอาการแพ้อย่างรุนแรง ขึ้นเป็นสิวผด ก่อนที่จะกลายเป็นสิวอักเสบ เกือบทั่วทั้งใบหน้า คุณฝ้ายเล่าว่าตอนนั้นทรมานมาก เจ็บแสบหน้าไปหมด ราวกับว่าโดนเข็มทิ่มลงบนใบหน้า ถึงขนาดร้องไห้เพราะความเจ็บปวด แถมความมั่นใจที่เคยมีก็หายไป ต้องเก็บตัวอยู่กลับบ้านไม่กล้าออกไปไหน 

สภาพใบหน้าของคุณฝ้ายหลังจากแพ้เครื่องสำอางค์จนเกือบเสียโฉม

คุณฝ้ายเล่าให้ฟังถึงอาการเริ่มแรกที่เกิดอาการแพ้ จากที่ขึ้นเป็นผื่นเล็กๆ เธอเลยรีบไปหาหมอเพื่อทำการรักษา กลับกลายเป็นว่าคุณหมอรักษาไม่ตรงจุด จากผื่นเม็ดเล็กๆ นั้นบวมขึ้นเป็นเม็ดแดงๆ ทั่วใบหน้า เธอเจ็บถึงขนาดไม่สามารถอ้าปากได้ โดยช่วงระยะเวลา 3 เดือนแรกนั้นเธอทำการรักษาของเธอเอง ใครว่าอะไรดีเธอก็ซื้อมาใช้ แต่กลับไม่ดีขึ้น ซ้ำร้ายนั้นยังเป็นมากกว่าเดิม Dodeden.com ขอแนะนำนิดนะคะ สำหรับผู้ที่เกิดอาการแพ้คล้ายคุณฝ้าย ไม่ควรรักษาเองแบบคุณฝ้าย ที่มีใครแนะนำอะไรมาก็ทดลองใช้เพื่อทำการรักษาด้วยตัวเอง เพราะอาจจะทำให้สิวของเราเกิดการติดเชื้อและลุกลามได้มากขึ้นไปอีก เพราะการรักษาไม่ตรงจุดนั่นเองค่ะ 

แต่โชคดีที่คุณฝ้ายได้ตัดสินใจไปรักษากับคุณหมอที่สถาบันผิวหนังแห่งหนึ่งย่านอนุเสาวรีย์ ซึ่งคุณหมอจะนัดพบคุณฝ้ายเพื่อทำการรักษาเดือนละ 1 ครั้ง ด้วยคุณฝ้ายก็ดูแลปฏิบัติตามคำสั่งของคุณหมออย่างเคร่งครัดทั้งทานยา และทายา ทำให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ พอรักษาที่สถาบันผิวหนังครบ 6 เดือน อาการดีขึ้นคุณฝ้ายก็เลยใช้เจลว่านหางจระเข้ในการทารักษาใบหน้า รวมทั้งทานอาหารเสริมเช่นวิตามินซี ซิงค์ และหยุดพักการแต่งหน้า รองพื้นไปชั่วคราว ทำให้ใบหน้าของคุณฝ้ายมีอาการดีขึ้น 

สภาพใบหน้าที่ดีขึ้นหลังจากทำการรักษามาอย่างถูกทาง

คุณฝ้ายยังเผยอีกว่าคุณหมอบอกว่าเป็นเพราะว่าแพ้เครื่องสำอางค์ แต่ตัวเธอไม่สามารถรู้ได้ว่าแพ้เครื่องสำอางค์ตัวไหน เนื่องจากใช้ร่วมกันกับเพื่อน ซึ่งนี่ก็เป็นอุทาหรณ์อย่างดีเลยว่า ไม่สมควรที่จะใช้ร่วมกับเพื่อน เพราะคุณอาจจะเป็นหนึ่งคนที่โชคร้ายแพ้จนหน้าเกือบเสียโฉมได้นะคะ โชคดีที่คุณฝ้ายทำการรักษาได้ถูกทาง จนปัจจุบันใบหน้าของคุณฝ้ายก็ได้กลับมาดีเหมือนเดิม แม้จะไม่ 100% แต่ก็ไม่เสียโฉมจนสูญเสียความมั่นใจไปค่ะ 

ภาพใบหน้าปัจจุบันของคุณฝ้าย

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่่งอุทาหรณ์ที่ Dodeden.com ขอนำเรื่องราวมาแชร์ให้ทุกท่านได้รับทราบกันให้ระวังกันเอาไว้ เพราะว่าถ้าเกิดแพ้ขึ้นมา รักษากันเหนื่อย เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา และความมั่นใจเลยล่ะค่ะ ทาง Dodeden.com ก็ต้องขอขอบคุณเรื่องราวดีๆ จากคุณฝ้ายที่นำมาฝากกันนะคะ

ที่มา: dodeden.com

อัพเดทล่าสุด