5 สูตรเด็ด ผิวสวยด้วยกล้วย เนียนนุ่มได้ทันตา



 

5 สูตรเด็ด ผิวสวยด้วยกล้วย เนียนนุ่มได้ทันตา

หากพูดถึงทรีทเม้นท์ผิวสวย ผู้หญิงหลาย ๆ คนอาจจะคิดถึงทรีทเม้นท์ราคาแพง หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมาย แต่เชื่อไหมว่า จริงๆ แล้ว ผิวสวยนั้นไม่ได้มาจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ราคาแพงเลยซักนิด หากเรารู้จักแหล่งวิตามินและอาหารผิวที่มีอยู่ในธรรมชาติ แล้วนำมันมาใช้ในการบำรุงผิวในแต่ละวัน
รูปแบบการบำรุงผิวพรรณ ด้วยกล้วยมีดังนี้
1. สูตรกล้วยเพื่อผิวเนียนนุ่ม นำกล้วยหอมที่เตรียมมาผสมกับน้ำผึ้ง แล้วปั่นให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จนเป็นเนื้อครีมละเอียด จากนั้น ให้คุณล้างหน้าให้สะอาดตามปกติ แล้วนำส่วนผสมที่ได้มาพอกให้ทั่วใบ หน้า (ยกเว้นบริเวณรอบดวงตา และริมฝีปาก) ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ถ้าเป็นไปได้ คุณควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพราะจะช่วยทำให้ผิวหน้าคุณชุ่มชื่นขึ้น
2. สูตรกล้วยเผยผิวสว่างใส นำกล้วย 1 ลูก มาบดผสมกับนมสดครึ่งถ้วยตวง จากนั้นนำส่วนผสมที่เตรียมไว้มาพอกผิวทั้งใบหน้าและลำตัวประมาณ 20 นาที คุณค่าจากน้ำนมจะช่วยให้ผิวสว่างใสขึ้น และโปรตีนจากกล้วยจะทำให้ผิวเนียนนุ่มไปพร้อม ๆ กัน
 

3. สูตรกล้วยลดผิวแห้งกร้าน นำกล้วยบดไปพอกบริเวณที่หยาบกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า หรือมือ กล้วยจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว และลดความหยาบกร้านลงได้ แต่ต้องทำอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งนะคะ ถึงจะเห็นผลได้ทันตา
4. สูตรกล้วยลดผิวมัน นำกล้วยมาผสมกับน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง จากนั้นนำไปพอกหน้าประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยเผยผิวสวย และลดความมันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว อ๊ะ ๆ แต่สูตรนี้ไม่เหมาะกับสาวหน้าแห้งนะคะ เพราะยิ่งจะทำให้หน้าแห้งขึ้นไปอีกได้เลยล่ะค่ะ
5. สูตรกล้วยเพื่อผิวเนียนกระชับ นำกล้วยมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวแล้วพอกหน้าทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยให้หน้าเนียนใส นุ่มเหมือนกับเด็กแรกรุ่นเลยล่ะ
6. สูตรกล้วยเพื่อผิวหน้านุ่ม บดกล้วยผสมกับไข่แดงและน้ำนม จากนั้นนำไปพอกบนใบหน้าแล้วทิ้งไว้ 30 นาที สูตรนี้ควรทำก่อนอาบน้ำครึ่งชั่วโมง เพื่อที่จะได้ล้างกล้วยและไข่แดงออกไปพร้อม ๆ กับการอาบน้ำ และทางที่ดีที่สุด ควรล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้เหมาะอย่างยิ่งกับสาวหน้าแห้งค่ะ
นอกจากนี้ ในกล้วยยังมี โปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส เหล็ก โพแทสเซียม สังกะสี ไนอะซิน วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากมายต่อร่างกายอีกด้วย 
ดังนั้นการทานกล้วยยังช่วยในการเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิว และมีส่วนช่วยบำรุงผิวพรรณให้เนียนนุ่ม และกระชับขึ้นอีกด้วย ดังนั้น เพื่อให้ได้รับประโยชน์จากกล้วยมากที่สุด สาว ๆ ก็ทั้งพอกทั้งทานกล้วยให้ได้วันละลูกไปเลยค่ะ รับรองว่าผลไม้ไทยที่ราคาถูกอย่างกล้วย จะไม่ทำให้สาว ๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่มา: kapook.com

อัพเดทล่าสุด