คลินิกทำฟันขาวคงไม่บอกคุณแน่…ว่า “กล้วย” ดีกับฟันคุณแค่ไหน!


คลินิกทำฟันขาวคง ไม่บอกคุณแน่…ว่า “กล้วย” ดีกับฟันคุณแค่ไหน!

หลายๆ คนโดยเฉพาะคนที่ดื่มกาแฟมากๆ มักจะหาวิธีที่ว่า ทำอย่างไรให้ “ฟันขาว” เพราะแน่นอนพอฟันขาว หลายๆ อย่างก็ดูดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นตอนยิ้ม ตอนพูดจา มันเป็นการสร้างเสริมบุคลิกได้ดี ซึ่งแน่นอนว่า มันมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ วางขายมากมาย ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ส่วนมากมักมีผลเสียก็คือ การฟันขาวของคุณต้องแลกมาด้วยฟันที่ถูกกัดเซาะจนเปราะบาง แต่จะไปทำการฟอกฟันขาวที่ปลอดภัยก็ทำได้ ตามคลินิก แต่รับรองกระเป๋าฉีกแน่ๆ

แต่ช้าก่อน! ก่อนที่คุณจะต้องมานั่งเก็บเงินเพื่อไปฟอกฟันขาว มาฟังนี่ก่อน เพราะจริงๆ แล้วคุณสามารถฟอกฟันขาวได้เองได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ “เปลือกกล้วย”

ช็อกละสิ.. ใช่เลย ซึ่งสาเหตุก็คือเพราะด้านในของเปลือกกล้วยนั้น มีสารที่ช่วยขัดฟันของคุณให้ขาวหมดจดอย่างที่คุณใฝ่ฝันเลยล่ะ ซึ่งมีทั้ง magnesium, manganese, และ potassium ที่จะซึมเข้าสู่ฟันของคุณอย่างรวดเร็ว และทำให้ฟันของคุณขาวได้ง่ายๆ โดยไม่ทำร้ายฟันคุณเลยซักนิดเดียว โดยขั้นตอนการทำมีดังนี้

1. คุณต้องเลือกกล้วยให้ถูก

เปลือกกล้วยที่ใช้การได้ดีคือกล้วยที่สุกแล้ว แต่ด้านในต้องยังขาวอยู่ ไม่ดำ คือเปาเป็นว่าสุกแต่ยังไม่งอม ซึ่งเป็นช่วงที่เปลือกกล้วยมีแร่ธาตุจำเป็นมากที่สุด หลังจากนั้น ปอกเปลือกออก ใช้ส่วนเดียก็พอ หากมีบางส่วนของเนื้อติดมาไม่เป็นไร ยิ่งดี ส่วนที่เหลือเก็บแช่ตู้เย็นไว้

2. นำมาถูกับฟัน

นำด้านในของเปลือกกล้วยมาถูกับฟันให้ทั่ว พยายามอย่าให้โดนริมฝีปาก ทาจนทั่ว ขัดให้ทั่วจนรู้สึกว่าฟันที่ซี่ทุกส่วนเคลือบได้ด้วยเมือกจากกล้วย และแช่ไว้อย่างนั้นราว 10-15 นาที ให้สารจากเปลือกกล้วยทำงาน
 

3. แปรงฟัน
 
หลังจากรอทิ้งไว้ราว 10-15 นาที ใช้แปรงสีฟัน ไม่ต้องใส่ยา มาถูๆ วนๆ ให้ทั่วราว 3 นาที หลังจากนั้นล้างออก ต่อมาก็แปรงฟันอีกครั้ง คราวนี้ใช้ยาสีฟันตามปกติ

 

4. ทำทุกวันเป็นการดี

มันไม่ได้ผลชั่วข้ามคืน แต่หากคุณทำอย่างสม่ำเสมอ ทำทุกๆ วัน ประมาณ 2 สัปดาห์แรก จะเห็นผลทันที ลองถ่ายรูปก่อนไว้เปรียบเทียบกับหลังทำได้เลย!

จริงๆ แล้วมีการรายงานว่าไม่ใช่แค่ “กล้วย” เท่านั้นที่มีสรรพคุณแบบนี้ในการทำให้ฟันขาว ยังมีนี่อีกด้วย…
 

“สตรอเบอร์รี่และเบคกิ้งโซดา”
ด้วยการทำยาสีฟันที่ผสมเองจากทั้งสองอย่างนี้ และแปรงเหมือนตอนแปรงฟัน คุณก็เหมือนได้มีสารฟอกขาวที่ทั้งอร่อย และประสิทธิภาพดีอีกด้วย รับรอง เวลายิ้มคราวหน้า ยิ้มฟันสวยแน่ๆ


 

“มะนาว”
กรดซิตริกในมะนาวคือสารฟอกขาวตามธรรมชาติ เพียงผสมน้ำมะนาวเล็กน้อยกับเบคกิ้งโซดา เพื่อทำเป็นยาสีฟัน และแปรงแค่นี้ก็เรียบร้อย เพียงแค่อย่าใช้น้ำมะนาวมากไปเพราะส่งผลต่อสารเคลือบฟันได้


  

“กินแอปเปิ้ลมากๆ”
นอกจากมีประโยชน์จากสารอาหารที่ได้รับแล้ว ทางการแพทย์บอกว่า การกินแอปเปิ้ลจะช่วยให้ฟันขาวและรักษาฟันในระยะยาวอีกด้วย เพราะเวลาทานแอปเปิ้ลกรอบๆ จะช่วยขจัดสารอาหารที่ติดตามร่องฟันได้ดี และยังมี malic acid ที่ช่วยขัดฟันให้ขาวอีกด้วย


ถ้าหากคุณชอบเรื่องนี้ ก็อย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวดีๆ แบบนี้ให้เพื่อน และคนรอบข้างของคุณล่ะ แชร์เลย!

ที่มา: kiitdoo.com

 

อัพเดทล่าสุด