จริงดิ แว่นกันแดดช่วยลดริ้วรอย


898 ผู้ชม


ริ้วรอยบนใบหน้าเป็นความหม่นหมองปนสยดสยองของสาวๆ เราเลยทีเดียว เพราะทุกคนล้วนแต่ต้องการทำให้ผิวโดยเฉพาะบริเวณใบหน้าที่จะต้องถูกใครต่อใครเห็นเป็นอย่างแรกสดใสไปนานๆ และเราย่อมรู้กันดีอยู่ว่าหนึ่งในตัวการที่ทำให้เกิดริ้วรอยก็คือความร้อนจากแสงแดดนั่นเอง
แว่นกันแดดนอกจากจะเป็นแฟชั่นสวยๆ ให้เพื่อนผู้หญิงเราได้ใส่เพิ่มความเก๋ให้กับใบหน้าแล้ว ยังมีหน้าที่หลักในการป้องกันแสงแดดที่จะมาทำร้ายดวงตาของเรา (อ่านเรื่อง การรักษาสายตา เพิ่มเติม) แต่ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของแว่นกันแดดที่เรามักไม่ทราบกันก็คือมันช่วยลดการเกิดริ้วรอยบริเวณใต้ตาได้ด้วย แถมยังมีประสิทธิภาพด้านนี้ดีกว่าบรรดาครีมกันแดดเสียอีก 
บริเวณรอบๆ ดวงตานั้นมีผิวที่อ่อนบางมาก จะเห็นได้จากเมื่อเราอดนอน มันสามารถถูกมองทะลุลงไปจนเห็นความคล้ำที่ซ่อนอยู่ด้านล่างได้เลย บริเวณรอบๆ ดวงตาเป็นบริเวณที่จะเกิดลักษณะของการแก่ก่อนวัยได้ง่ายกว่าบริเวณอื่น ดังนั้นทุกครั้งที่เราหรี่ตาเพื่อหลบแสงแดดที่รุนแรงนั้นเท่ากับเป็นการสร้างริ้วรอยไปด้วยนั่นเอง
ดังนั้น เพื่อป้องกันแสงแดดและป้องกันการหรี่ตาของเราเอง เลือกแว่นกันแดดดีๆ ที่สามารถกรองแสงอุลตราไวโอเล็ตได้ดี และใหญ่พอที่จะครอบคลุมพื้นที่ทั้งบริเวณดวงตาและรอบๆ ดวงตาสวยๆ ไว้ใช้งานสักคู่นะคะ

ที่มา: womanandkid

อัพเดทล่าสุด