เทคนิค การทำความสะอาดเครื่องสำอาง รอบดวงตา



เพื่อนๆ ผู้หญิงหลายคนอาจจะชอบแต่งหน้าในบริเวณรอบดวงตาเป็นพิเศษโดยเฉพาะการเขียนอายลายเนอร์หรือการทำสโมกกี้อาย และอาจจะเจอกับปัญหาการล้างเอาเครื่องสำอางออกยาก กว่าจะออกก็เล่นเอาเจ็บตาไปหมดเพราะรอบบริเวณดวงตานั้นบอบบางกว่าผิวบริเวณอื่นมาก สามารถเกิดริ้วรอยหรือเกิดการระคายเคืองได้ง่าย การใช้เครื่องสำอางปริมาณมากในบริเวณดวงตาทำให้ทำความสะอาดได้ยาก
คำแนะนำก็คือควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ออกแบบมาสำหรับบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ โดยเลือกใช้ชนิดที่เป็นน้ำผสมกับน้ำมันซึ่งก่อนใช้เราจะต้องเขย่าให้ส่วนประกอบทั้งสองอย่างนี้เข้ากันได้ดีเสียก่อน หยดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดลงบนสำลีให้ชุ่ม แล้วนำไปวางไว้บนเปลือกตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 1 นาที หลังจากนั้นจึงค่อยๆ เช็ดออกเบาๆ ไปในทางเดียว (อย่าเช็ดกลับไปกลับมา) ถ้ายังไม่สามารถทำความสะอาดได้หมดดีก็ให้ทำซ้ำแบบเดิมอีกครั้งหนึ่ง
อย่าลืมนะคะ ข้อสำคัญก็คือจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดที่ออกแบบมาสำหรับบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะและมีน้ำมันเป็นส่วนประกอบด้วย เพราะจะทำให้สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางที่ล้างออกได้ยากด้วยน้ำธรรมดา (พวกที่กันน้ำได้นี่ก็ตัวดีเลยล่ะเพราะล้างออกด้วยน้ำเปล่าไม่ได้) ได้ง่ายสบายๆ และไม่เจ็บตัวค่ะ

 
ที่มา: womanandkid  

อัพเดทล่าสุด