10 เมนูที่สาว ๆ พึงระวัง อาหารที่ยิ่งกินยิ่งหิว


4,273 ผู้ชม

 อาหารที่ยิ่งกินยิ่งหิว เตือนสาว ๆ ที่ชอบรับประทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจ รู้ไหมว่าอาหารอะไรที่ยิ่งกินก็ยิ่งหิว และอาจทำให้สาว ๆ อ้วนได้ไม่รู้ตัว !



          อาหารที่ยิ่งกินยิ่งหิว เตือนสาว ๆ ที่ชอบรับประทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจ รู้ไหมว่าอาหารอะไรที่ยิ่งกินก็ยิ่งหิว และอาจทำให้สาว ๆ อ้วนได้ไม่รู้ตัว !


          การเลือกรับประทานอาหารให้เป็น ถือเป็นเรื่องสำคัญของคุณสาว ๆ ที่ต้องการมีหุ่นผอมเพรียวบาง แต่ทั้งนี้สาว ๆ อาจจะยังไม่รู้ตัวว่าอาหารที่รับประทานเข้าไปในแต่ละวันนั้นจะเป็นตัวการสำคัญที่จะทำให้สาว ๆ อ้วนได้ง่าย ๆ ก็เพราะว่าทุกวันนี้มีอาหารบางประเภทที่ทำให้สาว ๆ ยิ่งกินก็ยิ่งหิว ยิ่งหิวก็ยิ่งกินเยอะ และสุดท้ายความอ้วนก็จะมาเยือนแบบไม่รู้ตัว ดังนั้นสำหรับสาว ๆ ที่อยากมีหุ่นดี ๆ จึงควรศึกษาเอาไว้เลยนะคะว่ามีอาหารประเภทใดบ้างที่เราต้องพึงระวัง ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมมีข้อมูลของ 10 อาหารที่ยิ่งกินยิ่งหิวมาฝากกันค่ะ ว่าแต่จะมีเมนูอะไรบ้างไปดูกันเลย



 1. พิซซ่า
          พิซซ่า เป็นแหล่งรวมคาร์โบไฮเดรตชั้นดี เพราะทำมาจากแป้งสาลี น้ำมัน ชีส และที่สำคัญยังมีสารกันบูด ซึ่งจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดและความสามารถในการผลิตฮอร์โมนควบคุมความอิ่มลดลง ซึ่งจะทำให้หิวเร็วขึ้นนั่นเอง



 2. ซีเรียล
          ซีเรียลเป็นอาหารที่มีแป้งสาลีและน้ำตาลเป็นส่วนประกอบหลัก ถึงแม้จะเป็นมื้อเช้าที่ง่าย แต่การกินซีเรียลในมื้อเช้านั้นจะทำให้ระดับอินซูลินในร่างกายแปรปรวน ซึ่งจะส่งผลให้ระบบการเผาผลาญน้ำตาลมีประสิทธิภาพน้อยลง ทำให้ร่างกายเกิดความอ่อนล้าและหิวง่าย



 

3. น้ำตาลเทียม
          น้ำตาลเทียม ถึงแม้จะช่วยลดการกินน้ำตาลได้ก็จริง แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่าเจ้าตัวนี้ไม่ได้ทำให้ความหิวน้อยลงเลย แถมยังทำให้เรากินเยอะขึ้นอีกด้วย ก็เพราะว่าสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลนี้จะไปกระตุ้นเซลล์สมองให้รู้สึกเหมือนกำลังกินน้ำตาลอยู่ ซึ่งจะทำให้เกิดความแปรปรวนในระดับอินซูลินไม่ต่างจากกินน้ำตาลเลย และยังจะทำให้หิวง่ายอีกด้วย



 4. ขนมปังขาว
          ขนมปังขาว ทำมาจากข้าวสาลี ที่ถูกสีและแปรรูปจนไฟเบอร์หลุดออกไปหมดแล้ว จึงทำให้แทบจะไม่มีกากใยอาหารเหลืออยู่ จึงไม่แปลกเลยที่จะยิ่งกินแล้วยิ่งหิว

 5. ซูชิ
          ซูชินั้นประกอบไปด้วยข้าวเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ต่างอะไรจากการกินขนมปังเลย ซึ่งเวลากินเข้าไปจะถูกย่อยอย่างรวดเร็ว แล้วก็จะทำให้หิวเร็วขึ้นนั่นเอง



 6. ผงชูรส
การรับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของผงชูรสเข้าไป จะเป็นการขัดขวางการทำงานของฮอร์โมนที่ขจัดความหิวและสร้างความรู้สึกอิ่มให้อ่อนประสิทธิภาพลง ซึ่งจะทำให้เรารู้สึกหิวบ่อยขึ้นนั่นเอง



 

7. แอลกอฮอล์
          การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้คุณหิวมากขึ้น เพราะแอลกอฮอล์จะเข้าไปทำลายการทำงานของฮอร์โมนที่จะช่วยขจัดความหิวมากถึง 30% เลยทีเดียว



 

8. อาหารฟาสต์ฟู้ด
          ฟาสต์ฟู้ด นับว่าเป็นอาหารที่ไม่มีไฟเบอร์ที่ทำให้รู้สึกอิ่มท้อง แถมยังทำให้เกิดการแปรปรวนของระดับอินซูลินในร่างกายอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่จะทำให้คุณรู้สึกหิวเร็ว หลังจากที่กินอาหารฟาสต์ฟู้ดเข้าไปไม่นาน



 9. ขนมขบเคี้ยว
          ขนมขบเคี้ยวมักจะมีรสเค็ม ซึ่งความเค็มนี่แหละที่จะเข้าไปกระตุ้นการคายน้ำของร่างกายและทำให้เกิดความกระหาย ทำให้อยากดื่มหวาน ๆ และอยากกินอย่างอื่นเพิ่มอีก



 10. น้ำผลไม้
          สาว ๆ รู้ไหมคะว่าน้ำผลไม้ที่วางขายตามร้านค้าทั่วไปนั้นไม่มีกากใยอะไรเลย เมื่อดื่มเข้าไปนอกจากจะไม่อยู่ท้องแล้ว ยังทำให้หิวมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย
          และนี่ก็คือ 10 เมนูอาหารที่ยิ่งกินก็ยิ่งหิว เมื่อสาว ๆ รู้แล้วเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเลยนะคะ เพราะอาหารพวกนี้แหละที่จะทำให้สาว ๆ หิวเร็วขึ้น แถมยังต้องอะไรกินต่ออีกเรื่อย ๆ สุดท้ายระวังจะอ้วนไม่รู้เอาได้นะจ๊ะสาว ๆ 

ที่มา: kapook.com

อัพเดทล่าสุด