เคล็ดลับ การออกกำลังกายของผู้สูงอายุ


วิธีออกกำลังกายของผู้สูงอายุ  ผู้สูงอายุเป็นวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งร่างกายและจิตใจ การออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุนั้น มีประโยชน์ต่อสุขภาพหลายด้าน เช่น ชลอการเกิดโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และอื่นๆ  นอกจากนั้นการออกกำลังกายของผู้สูงอายุยังช่วยให้จิตใจสดชื่นแจ่มใส จากการที่ได้พบปะผู้คนอีกด้วย ผู้สูงอายุมีวิธีออกกำลังกายอย่างไรให้เหมาะสมกับวัย tsgclub มีคำแนะนำมาฝากค่ะ

วิธีออกกำลังกายของผู้สูงอายุ

  การเดินออกกำลังกาย เป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งอากาศที่บริสุทธิ์และการออกกำลังกายช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบภูมิคุ้มกันในการต่อต้านเชื้อไวรัส ส่งผลให้กระดูกและกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุแข็งแรง

  ผู้สูงอายุที่ออกกำลังกายด้วยการเดินเป็นประจำ จะทำให้ทานอาหารได้ซึ่งการทานได้เป็นตัวชี้วัดความสมบูรณ์ของสุขภาพ และเมื่อเลือกรับประืืทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็จะทำให้สุขภาพดีและแข็งแรงยิ่งขึ้น การออกกำลังกายของผู้สูงอายุ ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้าได้ด้วย

วิธีออกกำลังกายของผู้สูงอายุ

  การออกกำลังกายด้วยการเดิน ควรเดินหลังจากรับประทานอาหารแล้ว 2 ชั่วโมง ก่อนเดินควรอบอุ่นร่างกายก่อนเดินทุกครั้ง ผู้สูงอายุควรเดินจากระยะเวลาที่น้อยและระยะทางไม่ยาวมากนัก ในขณะเดินต้องหมั่นสังเกตว่ามีอาการหัวใจเต้นเร็ว ไม่สม่ำเสมอ หายใจไม่เต็มอิ่มและมีเหงือออก ตัวเย็น ควรหยุดพักและพบแพทย์โดยด่วน

แหล่งที่มา: www.tsgclub.com

อัพเดทล่าสุด