ปลาทู ทรงคุณค่า


1,114 ผู้ชม


    ปลาทูทรงคุณค่า  ปลาทู ของไทยเรานี่แหละไม่แพ้ชาติอื่นแน่นอนค่ะ เพราะในปลาทูจะมีสารโอเมก้า 3 ค่อนข้างมาก ราคาก็ไม่แพง แถมยังถูกปากคนไทยเป็นที่สุด โดยในเนื้อปลาทู 100 กรัม จะมีสารโอเมก้า 3 ประมาณ 2-3 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอกับร่างกาย เนื่องจากในหนึ่งวันร่างกายต้องการโอเมก้า 3 ประมาณ 3 กรัมต่อวัน ฟังเท่านี้ก็พอจะยิ้มออกกันแล้วใช่มั้ยละคะ มากินปลาทูกันเถอะนะ  ความเชื่อที่ว่าทานปลาแล้วจะฉลาด นับว่าเป็นเรื่องจริงและไม่ใช่เรื่องที่สร้างมาหลอกเด็กอีกต่อไป เพราะการทานปลาที่มีโอเมก้า 3 สำหรับเด็กจะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และช่วยบำรุงทำให้สมองแข็งแรง ตลอดจนในผู้สูงอายุ ที่ร่างกายเริ่มเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาการทานโอเมก้า 3 ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสามารถเข้าไปช่วยปรับสมดุลและทำให้ร่างกายแข็งแรงได้เช่นกัน  แต่อย่างไรก็ตาม การทานโอเมก้า 3 นั้น ควรได้รับในปริมาณที่พอเหมาะจึงจะเป็นประโยชน์ที่สุด ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นว่าการรับประทานปลาทูเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ถึงแม้ว่าคุณจะทานอาหารเสริมอย่างน้ำมันปลาเข้าไปอีก ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังต้องสิ้นเปลืองเงินทองที่จะต้องไปหาซื้อมารับประทานอีก ทางที่ดีทำอะไรก็ทำให้พอเหมาะดีที่สุดค่ะ  ขอขอบคุณข้อมูลจาก : นิตยสารเรื่องผู้หญิง

    ปลาทู ทรงคุณค่า

    ปลาทู ของไทยเรานี่แหละไม่แพ้ชาติอื่นแน่นอนค่ะ เพราะในปลาทูจะมีสารโอเมก้า 3 ค่อนข้างมาก ราคาก็ไม่แพง แถมยังถูกปากคนไทยเป็นที่สุด โดยในเนื้อปลาทู 100 กรัม จะมีสารโอเมก้า 3 ประมาณ 2-3 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอกับร่างกาย เนื่องจากในหนึ่งวันร่างกายต้องการโอเมก้า 3 ประมาณ 3 กรัมต่อวัน ฟังเท่านี้ก็พอจะยิ้มออกกันแล้วใช่มั้ยละคะ มากินปลาทูกันเถอะนะ

    ความเชื่อที่ว่าทานปลาแล้วจะฉลาด นับว่าเป็นเรื่องจริงและไม่ใช่เรื่องที่สร้างมาหลอกเด็กอีกต่อไป เพราะการทานปลาที่มีโอเมก้า 3 สำหรับเด็กจะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต และช่วยบำรุงทำให้สมองแข็งแรง ตลอดจนในผู้สูงอายุ ที่ร่างกายเริ่มเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาการทานโอเมก้า 3 ก็เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้กัน เพราะสามารถเข้าไปช่วยปรับสมดุลและทำให้ร่างกายแข็งแรงได้เช่นกัน

    แต่อย่างไรก็ตาม การทานโอเมก้า 3 นั้น ควรได้รับในปริมาณที่พอเหมาะจึงจะเป็นประโยชน์ที่สุด ดังที่ได้กล่าวมาข้างต้นว่าการรับประทานปลาทูเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ถึงแม้ว่าคุณจะทานอาหารเสริมอย่างน้ำมันปลาเข้าไปอีก ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังต้องสิ้นเปลืองเงินทองที่จะต้องไปหาซื้อมารับประทานอีก ทางที่ดีทำอะไรก็ทำให้พอเหมาะดีที่สุดค่ะ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก: เพจ นานาสาระเพื่อสุขภาพที่ดี

อัพเดทล่าสุด