'น้ำแข็ง'ช่วยให้สวยได้


'น้ำแข็ง'ช่วยให้สวยได้

การใช้ก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมลูบเบาๆ ที่ใบหน้าทุกวันจะช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผิวหน้าดูสดใส นอกจากนี้ยังเชื่อว่าก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมนี้สามารถช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยที่จะทำให้ดูแก่ก่อนวัยได้อีก

ก้อนน้ำแข็งสี่เหลี่ยมสามารถลดขนาดของรูขุมขนได้ ถ้าสาวๆ มีรูขุมขนที่ใหญ่ ลองลูบด้วยก้อนน้ำดูสักพักจะเห็นว่ารูขุมขนหดตัวบีบเล็กลงทันทีแบบทันใจ นอกจากนั้นยังช่วยลดน้ำมันส่วนเกินอีก ลองเอาผ้าขาวบางห่อก้อนน้ำแข็งสักสองก้อนแล้วนวดบนใบหน้าดูสิคะ

ก้อนน้ำแข็งสามารถช่วยจัดการเรื่องสิวได้ด้วย แทนที่จะต้องแคะ แกะ บีบ บรรดาสิวหัวดำหัวขาว (สิวมีหนอง) ทั้งหลาย ก็จัดการเอาก้อนน้ำแข็งวางลงบนสิว จะช่วยลดอาการบวม อาการแดง และลดความเจ็บลงได้

วางก้อนน้ำแข็งลงบนตา (อย่าลืมหลับตาก่อนนะคะ) หลังจากการใช้งานคอมพิวเตอร์หรือใช้งานสายตามานานหลายชั่วโมง จะช่วยบรรเทาความเหนื่อยล้าของลูกตาลง ข้อนี้เป็นข้อที่ง่ายและมองเห็นได้ชัดที่สุดเลยล่ะ

และถ้าเพื่อนๆ ต้องการจะลองใช้ก้อนน้ำแข็งมาช่วยเพิ่มความสวยแล้วล่ะก็ อย่าใช้เกินกว่าสองก้อนในเวลาเดียวกันนะคะ ความเย็นจัดที่เนิ่นนานเกินไปอาจจะส่งผลเสียกับผิวได้ และทางที่ดีก็จัดการห่อด้วยผ้าเช็ดหน้าเสียก่อนใช้ เพื่อที่ก้อนน้ำแข็งจะได้ไม่สัมผัสกับผิวหนังโดยตรง

แหล่งที่มา: เฟสบุ๊ค 108 เคล็ดลับความสวย

อัพเดทล่าสุด