เทคนิคให้หน้าดูเรียว...แบบธรรมชาติ


1,329 ผู้ชม


เทคนิคให้หน้าดูเรียว...แบบธรรมชาติ

ใบหน้าที่ดูอ้วนจะทำให้ความมั่นใจของวัยรุ่นหญิงชายลดลง และ ทำให้ใครต่อใครที่อยู่รอบข้างมองคุณว่ามีน้ำหนักตัวที่สูงกว่าความเป็นจริงได้ จริงๆแล้วมีหลายเหตุผลที่ทำให้ใบหน้าของคุณดูอวบอิ่มเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเกิดจากที่น้ำหนักตัวที่มาก ทำให้ไขมันส่วนเกินมาสะสมบริเวณใบหน้า หรือ อาจจะเกิดจากโครงสร้างกระดูก กล้ามเนื้อ หรือ มีการสะสมน้ำมากเกินไป ซึ่งมีวิธีแก้ไขปัญหาไปในหลายทิศทาง ไม่ว่าจะเป็น เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการรับประทานอาหาร และ การออกกำลังกาย รวมถึงวิธีการใช้ยา เป็นต้น

วิธีทําให้หน้าดูเรียว

1. พยายามหลีกเลี่ยงอาหารที่มีส่วนผสมของโซเดียมที่สูง เช่น อาหารแช่แข็ง อาหารกระป๋อง เกลือ เพราะ อาหารเหล่านี้มีผลให้ร่างกายสะสมน้ำภายในเส้นเลือด และ เนื้อเยื่อต่างๆ ทำให้หน้าบวม แขนขาบวม ได้

2. ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว สำหรับให้ร่างกายนำไปใช้ในการทำงานของระบบอวัยวะต่างๆให้ได้อย่างเหมาะสม

3.หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ร่างกายขาดน้ำ และ สูญเสียวิตามินและแร่ธาตุบางชนิดที่สำคัญไป เช่น วิตามินบี

4.พยายามลดน้ำหนักให้ได้บางส่วน ซึ่งมีงานวิจัยของนักศัลยแพทย์พลาสติกใบหน้าและศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสตะวันตกเฉียงใต้ ได้กล่าวว่า การลดลงของน้ำหนักมากกว่า 9 กิโลกรัม จะทำให้ใบหน้าและลำคอของคุณมีการเปลี่ยนแปลงได้ชัดขึ้น ดังนั้นคุณควรจะออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจด้วย ซึ่งน่าจะเห็นผลของการออกกำลังกายได้ภายใน 6 เดือน

5.อำพรางใบหน้าด้วยทรงผมใหม่ แนะนำให้ลองไปปรึกษาช่างทำผมของคุณดู เกี่ยวกับรูปแบบของทรงผมที่ทำให้ลักษณะของใบหน้าที่มีเล็กลง หลีกเลี่ยงตัดผมบ็อบ ผมสั้น

6.เลือกสวมเสื้อผ้าที่มีความเหมาะสมกับรูปร่างกายของคุณ  อย่าพยายามที่จะเลือกเสื้อผ้าขนาดใหญ่เกินความเหมาะสมกับรูปร่างของคุณ เพียงเพื่อจะให้มันเข้ากับใบหน้าที่ดูอวบอิ่มของคุณ มันจะยิ่งทำให้บุคลิกของคุณดูแย่และจะมีผลทำให้คุณรู้สึกแย่ลงในการเลือกใส่เสื้อผ้าแต่ละตัว เราขอแนะนำให้ลองปรึกษาพนักงานขายหรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องการแต่งตัว เน้นชุดที่มีส่วนโค้งส่วนเว้าตามความเหมาะสมกับหุ่นของคุณ มันจะทำให้คุณมีความเชื่อมั่นอยู่เสมอๆ

7.พิจารณาทางเลือกศัลยกรรมพลาสติกเป็นที่พึ่งสุดท้าย ลองพยายามทุกวิธีข้างต้น หากยังไม่เป็นผลสำเร็จแนะนำให้ลองปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เรื่องจากการฉีดโบท็อกซ์ เพื่อลดการทำงานของกล้ามเนื้อขากรรไกรที่มีขนาดใหญ่ให้เล็กลง และทำให้ใบหน้าดูเล็กลง แต่มีข้อมูลทางการแพทย์เตือนว่าการผ่าตัดเพื่อกำจัดไขมัน หรือ ฉีดโบท็อกซ์อาจมีภาวะแทรกซ้อนและควรจะดำเนินการด้วยความระมัดระวัง ให้ลองประเมินตัวเองให้ดีว่า ปัญหาเรื่องหน้าที่ดูอวบอิ่มเกินไป นั้นเป็นปัญหาสำคัญมากน้อยแค่ไหน หากเกิดความเสี่ยงขึ้นจะรับมือกับผลกระทบได้มากน้อยเพียงใด

สุดท้ายคงไม่มีอะไรดีไปกว่า การเรียนรู้ที่จะรักและยอมรับตัวเอง ถึงแม้ว่าจะเป็นใบหน้าที่ดูอวบอิ่ม หรือ จะเป็นแบบใดก็ตาม

แหล่งที่มา: www.cure.in.th

อัพเดทล่าสุด