ประโยชน์...น้ำมะนาวอุ่นๆ เพื่อผิวสวยสุขภาพดี


1,867 ผู้ชม


ประโยชน์...น้ำมะนาวอุ่นๆ เพื่อผิวสวยสุขภาพดี

ผู้หญิงทุกคนล้วนอยากมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสและอยากมีสุขภาพแข็งแรง เราจึงหยิบเอาเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยเติมเต็มความสดชื่นและเสริมสุขภาพผิวในตัวพร้อมกันด้วยการดื่มน้ำมะนาวผสมน้ำอุ่นทุกเช้า แล้วคุณจะพบว่าประโยชน์ของมันมีดีล้นแก้วจริงๆ อยากรู้ว่ามีประโยชน์ด้านใดอีกบ้าง ตามมาดูเพิ่มเติมเลยค่ะ


บำรุงผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส

มะนาวมีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอย รักษาสิว ลดความมันบนผิว ปลุกผิวให้สดชื่นกระจ่างใสและยังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ผล ดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำนอกจากจะทำให้ผิวสวยใสจากภายในสู่ภายนอกแล้ว เรายังสามารถนำมาใช้กับแผลเป็นโดยตรงเพื่อช่วยให้รอยแผลเป็นจางลงได้ด้วย

ให้พลังงานและปลุกอารมณ์ให้สดชื่นแจ่มใส

 
พลังงานภายในร่างกายคนเราส่วนใหญ่มาจากอะตอมและโมเลกุลที่ได้จากอาหาร ซึ่งจะประกอบไปด้วยโมเลกุลประจุบวก หากเข้าสู่ร่างกายก็จะส่งผลทำให้ร่างกายทำงานช้าลง สำหรับมะนาวกลับเป็นหนึ่งในอาหารไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่มีโมเลกุลประจุลบปริมาณสูง เมื่อทานไปแล้วมันจึงทำให้ร่างกายมีพลังเพิ่มขึ้น อีกทั้งกลิ่นหอมจากน้ำมะนาวยังมีส่วนช่วยในการปรับอารมณ์ที่หงุดหงิดให้กลับมาสดใสขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยลดอาการเครียดกังวลและลดภาวะซึมเศร้าอย่างได้ผลด้วย

ลดน้ำหนักได้ผล

 
เพราะมะนาวเป็นผักผลไม้ที่ให้ไฟเบอร์สูงกินไปแล้วจะช่วยควบคุมความอยากอาหารได้จึงทำให้เราอิ่มง่ายขึ้นด้วย อีกทั้งยังมีผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า คนที่บริโภคอาหารที่มีฤทธิ์เป็นด่างจะสามารถลดน้ำหนักลงได้รวดเร็วกว่าปกติ ดังนั้นแล้ว การหมั่นดื่มน้ำมะนาวผสมกับน้ำอุ่นทุกเช้าก็จะช่วยลดความอยากอาหารลงได้ และนำมาสู่การลดน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จรวดเร็วได้จริงค่ะ

เสริมภูมิต้านทานและสร้างความชุ่มชื้นให้แก่ร่างกาย

 
การดื่มน้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาวจะช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานร่างกายให้แข็งแรง โดยมันจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและช่วยเติมของเหลวที่ขาดหายไป เพราะเมื่อไรที่ร่างกายขาดน้ำก็จะทำให้รู้สึกมีอาการเหน็ดเหนื่อย อ่อนเพลีย มีอาการท้องผูก ภูมิคุ้มกันโรคต่ำลง ความดันโลหิตต่ำ นอนไม่หลับ อารมณ์ไม่ดีและเครียดเป็นประจำด้วยค่ะ

เห็นกันหรือยังคะว่าการดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ทุกเช้านั้นให้ประโยชน์อย่างไรบ้าง จากนี้ก็อย่าลืมหาซื้อมะนาวมาตุนไว้ดื่มทุกเช้ากันบ้างนะคะ แล้วคุณจะมีสุขภาพที่ดีขึ้นทันตาพร้อมทั้งยังมีผิวสวยเปล่งปลั่งแบบฉบับสาวผิวสุขภาพดีอีกด้วย

แหล่งที่มา: women.sanook.com

อัพเดทล่าสุด