รู้หรือไม่...น้ำมะพร้าวอ่อนช่วยชะลอโรคอัลไซเมอร์


922 ผู้ชม


รู้หรือไม่...น้ำมะพร้าวอ่อนช่วยชะลอโรคอัลไซเมอร์

ในแต่ละปีมีผู้หญิงที่เข้าสูวัยทองจำนวนมากขึ้นและสตรีวัยทองที่ได้รับฮอร์โมนลดลง ก็พบการเกิดโรคอัลไซเมอร์มากขึ้น ปัจจัยที่ทำให้ร่างกายขาดเอสโตรเจน คือการใช้ชีวิตแบบ รีบด่วน มีภาระต้องคิดต้องตัดสินใจอยู่เสมอ ส่งผลให้ร่างกายสร้างฮอร์โมน เทสโทสเทอโรน (Testoterone ฮอร์โมนเพศชาย) ขึ้นมาแทนเอสโตรเจน เพื่อทำให้กล้าตัดสินใจ แกร่ง เด็ดเดี่ยว อายุที่มากขึ้น ทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยลงไปเองตามธรรมชาติ จำเป็นต้องได้รับฮอร์โมนสังเคราะห์ทดแทน


จากงานวิจัยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ยืนยันว่าน้ำมะพร้าวช่วยชะลอโรคอัลไซเมอร์ในกลุ่มหญิงวัยทองได้อีกด้วย เพราะในน้ำมะพร้าวมีเอสโตรเจนอยู่ เนื่องจากมีเอสโตรเจนสูงไม่ต่างจากถั่วเหลืองและกวาวเครือขาว หลังทดสอบฤทธิ์ของน้ำมะพร้าวในหนูขาวเพศเมียที่ถูกตัดรังไข่ พบว่าหนูที่ได้รับน้ำมะพร้าวมีพยาธิสภาพของโรคอัลไซเมอร์น้อยกว่าหนูกลุ่ม ที่ไม่ได้รับน้ำมะพร้าว


น้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี นอกจากนั้นยังมีน้ำตาล กลูโคสดื่ม ช่วยให้ร่างกายสดชื่นได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเรื่องความสดใสของผิวพรรณ ขับปัสสาวะ ขับของเสีย หรือสารพิษออกจากร่างกาย (คล้ายๆ กับการทำดีท็อกซ์ )อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายในช่วงที่มีความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

ที่มา: women.sanook.com

อัพเดทล่าสุด