5 สัญญาณ ที่เพื่อนกำลังชวนให้อ้วน ไม่นะ!!


5 สัญญาณ ที่เพื่อนกำลังชวนให้อ้วน ไม่นะ!!

    เพื่อนของคุณเป็นต้นเหตุให้น้ำหนักขึ้นหรือไม่ ลองเช็กดูด้วย 5 สัญญาณนี้สิคะ
    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
              หากจู่ ๆ คุณเกิดสงสัยว่าทำไมน้ำหนักตัวถึงได้เพิ่มขึ้นมาจนน่าตกใจ นอกจากให้สังเกตพฤติกรรมการกินและใช้ชีวิตของตัวเองแล้ว ก็ให้ลองดูเพื่อน ๆ รอบข้างของคุณด้วย เพราะเชื่อไหมว่าเพื่อนของคุณก็สามารถเป็นตัวการให้คุณอ้วนได้ด้วยนะ เอาเป็นว่า หากใครอยากรู้ว่าเพื่อนของคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับความอ้วนของคุณเองหรือไม่ ลองเช็กดูด้วย 5 สัญญาณเหล่านี้สิคะ
     เพื่อน ๆ กินแต่อาหารขยะ
              ลองสังเกตดูสิว่า เพื่อน ๆ ของคุณชอบกินอะไรอยู่บ่อย ๆ ถ้าหากเพื่อนของคุณมักมีพฤติกรรมการเลือกของกินที่แย่ เช่น กินแต่อาหารขยะ ก็ให้คุณรู้ไว้เถอะว่าพวกเขาจะพาคุณอ้วนแน่นอนล่ะ เพราะถ้าหากออกไปเที่ยวด้วยกัน แล้วคุณเอาแต่กินอาหารขยะตามพวกเขาจนอ้วนฉุไม่รู้ตัวเลยน่ะสิ เอาเป็นว่าลองหาทางปฏิเสธบ้างหรือชวนเพื่อนไปกินอาหารสุขภาพดีกว่า
     เพื่อน ๆ ชอบปาร์ตี้
              ความจริงแล้วในปาร์ตี้สนุก ๆ ไม่ค่อยมีอาหารที่ดีให้กินหรอกใช่ไหมล่ะ ส่วนมากก็จะมีแต่อาหารทอด ๆ หรือขนมกรุบกรอบที่ชวนอ้วนทั้งนั้น ซึ่งถ้าหากเพื่อนพ้องของคุณเป็นพวกสาวรักปาร์ตี้ แน่นอนว่าคุณก็ต้องติดร่างแหไปกับพวกเขาด้วย และก็แน่นอนว่าจะต้องได้กินแต่อาหารขยะในปาร์ตี้ ฉะนั้นทางที่ดีควรกินอาหารมื้อหลักให้อิ่มท้องก่อนไปปาร์ตี้จะดีกว่านะ เพื่อนคุณเข้าใจอยู่แล้วล่ะ

     เพื่อน ๆ ชอบพูดเรื่องน้ำหนักให้คิด
              ถ้าเพื่อน ๆ ของคุณส่วนใหญ่เป็นสาวอ้วน แล้วถ้าพวกเธอคอยจะพูดกดดันเรื่องน้ำหนักให้คุณคิดมาก บอกเลยว่าอย่าไปกังวลและเพิ่มน้ำหนักตามเด็ดขาดนะคะ เพราะน้ำหนักของพวกเพื่อน ๆ ก็เป็นสิ่งที่พวกเธอเลือกเอง ส่วนคุณก็เลือกที่จะมีน้ำหนักเท่าไรก็ได้เช่นกัน ฉะนั้นไม่ต้องรู้สึกแปลกแยกหรอกนะคะ  เพื่อน ๆ ทำให้คุณลังเลเรื่องออกกำลังกาย

              ลองสังเกตดูสิว่า เพื่อน ๆ ของคุณคอยขัดจังหวะเรื่องการออกกำลังกายของคุณบ้างหรือไม่ เช่น หากคุณกำลังจะไปออกกำลังกาย แต่เพื่อนสาวดันงอแงอยากออกไปหาของกินกับคุณ ก็ให้คุณอธิบายให้เขาเข้าใจดีกว่าทิ้งแผนการออกกำลังกายที่วางไว้ หรือไม่ก็อาจจะชวนเพื่อนมาออกกำลังกายด้วยก็ได้ เพราะหากเพื่อนคิดจะขัดจังหวะการออกกำลังกายของคุณ บอกเลยต่อไปคุณจะอ้วนฉุเพราะเพื่อนตัวเองนี่แหละ
     เพื่อน ๆ มีปัญหาเรื่องน้ำหนัก
              เพื่อนของคุณกำลังมีปัญหาเรื่องการลดน้ำหนักหรือเปล่า ? หรือคุณเห็นพวกเขาไดเอ็ตและออกกำลังกายแต่ไม่ได้ผลสักที นั่นอาจจะทำให้คุณรู้สึกเช่นกันว่าคุณก็ลดน้ำหนักไม่เป็นผลด้วยเหมือนกัน แต่บอกเลยว่าอย่าหยุดยั้งความคิดที่จะไดเอ็ตนะคะ เพราะการที่เพื่อนของคุณอ้วนฉุจนลดไม่ได้ อาจเป็นเพราะสาเหตุอื่น ฉะนั้นหากคุณกำลังไดเอ็ตและออกกำลังกาย ก็ทำต่อไปอย่าไปยอมแพ้ตามเพื่อนเลยจ้า
              อย่าลืมนะคะ ว่าการที่จะผอมหรืออ้วนพุงพลุ้ยนั้น ก็อยู่ที่ตัวคุณเลือกเองทั้งนั้น หากลองเช็กดูแล้วเพื่อนคุณไม่ได้เป็นตัวการทำให้อ้วนฉุละก็ งานนี้ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและใช้ชีวิตของตัวเองใหม่แล้วล่ะ

ที่มา: health.kapook.com

อัพเดทล่าสุด