ผลไม้ 5 ประเภทกิน ลดน้ำหนัก ได้ผลดีจริง


1,481 ผู้ชม


ผลไม้ 5 ประเภทกิน ลดน้ำหนัก ได้ผลดีจริง

ผู้หญิงทุกคนล้วนทราบดีว่าหากต้องการลดน้ำหนักให้สำเร็จรวดเร็ว เราจะต้องเน้นกินผักผลไม้ให้มากๆ และวันนี้หากใครที่กำลังคิดไม่ตกกับการเลือกกินผลไม้ให้ถูกต้องว่าควรจะกินอย่างไรดี?

เนื่องจากผลไม้บางชนิดก็ให้พลังงานสูงอันเนื่องมาจากรสชาติที่หวาน หากร่างกายไม่ได้เผาผลาญให้หมดไปน้ำตาลจากผลไม้เหล่านั้นก็ย่อมสะสมในรูปแบบไขมันได้ในที่สุด แต่จะให้งดกินผลไม้รสหวานไปเลยก็กระไรอยู่ เพราะขึ้นชื่อว่าผลไม้แล้วมันก็ล้วนมีวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายเช่นเดียวกัน วันนี้เรามีคำแนะนำมาชวนสาวๆ เลือกกินผลไม้ 5 ประเภทให้ถูกหลักมากขึ้น นอกจากจะได้สุขภาพดีมาเป็นของแถมแล้ว รับรองว่าน้ำหนักของคุณจะลดลงสมใจแน่นอนค่ะ

ผลไม้ 5 ประเภทกินลดน้ำหนักได้ผลดีสุดๆ

ผลไม้ลดน้ำหนักที่ควรกินแบ่งออกเป็น 5 ประเภทดังนี้

1.ผลไม้ที่ให้พลังงานสูง ได้แก่ กล้วย มะม่วงสุก องุ่น ส้ม พลัม ลูกแพร สับปะรดและกีวี เป็นต้น แนะนำให้หั่นผสมกับซีเรียลเพื่อกินยามมื้ออาหารเช้าจะดีที่สุด

2.ผลไม้ที่ให้พลังงานต่ำ ได้แก่ มะละกอ แอปเปิ้ล แตงโม ลูกพีช แคนตาลูปและลูกท้อ เป็นผลไม้ที่ให้พลังงานต่อร่างกายอย่างพอดี ช่วยดูแลในเรื่องระบบการทำงานของหลอดเลือดและหัวใจ และช่วยขับไล่คอเลสเตอรอลที่เป็นของเสียออกจากร่างกายได้ด้วย

ผลไม้ 5 ประเภทกินลดน้ำหนักได้ผลดีสุดๆ

3.ผลไม้ให้พลังงานน้อยที่สุด ก็คือ มะนาวและผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทุกชนิด โดยเฉพาะเหล่าสตรอว์เบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ เชอร์รี่และราสป์เบอร์รี่ ล้วนแล้วแต่จะช่วยเพิ่มใยอาหารให้ร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงและยังช่วยควบคุมความหิวโหยได้ด้วย

4.ผลไม้ประเภทฉ่ำน้ำ ได้แก่ แตงโม แคนตาลูป สับปะรดและส้ม เป็นต้น เป็นผลไม้ที่สามารถกินช่วงไดเอทได้ผล เพราะกากใยอาหารสูงและน้ำที่ฉ่ำมาพร้อมกับเนื้อสดๆ นั้นจะยิ่งเพิ่มความอิ่มท้องได้เร็ว ช่วยในเรื่องการย่อยอาหาร ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานดีขึ้นและช่วยควบคุมความหิวได้ดีอีกด้วย

ผลไม้ 5 ประเภทกินลดน้ำหนักได้ผลดีสุดๆ

5.ผลไม้อบแห้ง ได้แก่ ลูกพรุนและลูกเกด เป็นผลไม้ที่ควรกินยามว่างแทนขนมขบเคี้ยวมากๆ เลยค่ะ เพราะมีใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่ร่างกายจำเป็นได้รับ นอกจากนี้ ยังช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล ล้างพิษจากลำไส้และกระตุ้นให้ระบบเผาผลาญทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ จะเห็นได้ว่าผลไม้ทั้ง 5 ประเภทที่เราแบ่งแยกให้เห็นชัดเจนเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่อุดมไปด้วยสารอาหารที่น่าสนใจอย่างยิ่งและมีประโยชน์ยามลดน้ำหนักสุดๆ สาวคนไหนอยากผอมสวยหุ่นดี ผิวพรรณสวยเปล่งปลั่งและสุขภาพดีพร้อมกัน อย่าลืมหันมาใส่ใจกินผลไม้เหล่านี้เป็นประจำนะคะ

ที่มา: women.sanook.com

อัพเดทล่าสุด