วิธีรักษาผิวหน้าจากแสงแดดอย่างไรดี?


868 ผู้ชม


อากาศในประเทศไทยบ้านเรามันช่างร้อนระอุจริงๆเลยนะคะเพื่อนๆ เจออากาศแบบนี้ทุกวันรับรองผิวหน้าเราต้องถูกทำลายแน่ๆยิ่งทั้งร้อนทั้งอบอ้าวทั้งรังสียูวีทำลายผิวพรรณของเรา แต่ไม่เป็นไรค่ะวันนี้แมดดี้มีทิปส์ดีๆที่จะช่วยให้เพื่อนๆรักษาผิวหน้าเอาไว้สู้แดดจะได้สวยไม่แคร์แดดกันเลย
ทิปส์ดีๆที่วันนี้แมดดี้จะนำเสนอนี้เป็นเคล็ดลับที่เพื่อนๆน่าจะรู้กันอยู่แล้วแต่เพื่อนๆอาจจะละเลย ยังไงก็ตามถ้าเพื่อนๆอ่านแล้ว ร้องอ๋อ ก็คงไม่แปลกใจหรอกค่ะเพราะมันเป็นอะไรที่เพื่อนๆต้องทำกันเกือบทุกวันอยู่แล้ว


4วิธีง่ายๆที่ช่วยให้เพื่อนๆรักษาผิวหน้าจากแสงแดด

1. อย่าให้ความชุ่มชื้นหลุดออกจากหน้า
ไพรเมอร์นี่แหละคืออาวุธลับเลย ลงที่ผิวหน้าก่อนที่จะลงกันแดดหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะมันจะทำให้ผิวหน้าของเพื่อนๆกระชับลดความมัน อีกทั้งทำให้เครื่องสำอางเพื่อนๆติดทนนานด้วยค่ะ
2. ทำความสะอาดผิวให้ดี
เพื่อนๆไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอะไรให้ยุ่งยากเลยคะ แค่เพื่อนๆล้างผิวหน้าให้ดีแล้วเช็ดหน้าให้สะอาดด้วยโทนเนอร์แล้วก็ต่อด้วยกันแดดหรือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แค่นี่เพื่อนๆก็ออกไปไหนมาไหนได้แล้วไม่ยุ่งยากเลยค่ะ
3. เตรียมตัวให้พร้อม
ในระหว่างที่เพื่อนๆออกไปไหนมาไหนข้างนอก จงอย่าลืมที่พกกันแดดติดตัวเอาไว้ตลอด เพราะเราไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าเราจะต้องออกแดดแบบนานๆตอนไหนบ้าง (ทางเลือกที่ดี กันแดดเนื้อมูส ลงทับแป้งได้เลยถ้าเพื่อนๆแต่งหน้า)
4. จงรู้ถึงตัวเลขของ SPF
แมดดี้แนะนำให้เพื่อนๆใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดอยู่ที่ SPF ระหว่าง 30 ถึง 50 ถ้าให้เข้าใจง่ายๆเลยนะคะ SPF30 มีความหมายว่าเพื่อนๆสามารถออกไปสวยได้กลางแสงแดดได้โดยที่ไม่ถูกแดดเผามากกว่ากว่าเวลาที่เพื่อนๆไม่ได้ทาถึง 30 เท่าทีเดียวค่ะ

 ที่มา https://www.kroobannok.com/51836

อัพเดทล่าสุด