วิธีสวยด้วยธรรมชาติ สวยด้วยตัวเองง่ายๆ


884 ผู้ชม


1. มาส์กโยเกิร์ต - ขมิ้น 
โยเกิร์ตไม่ได้มีแค่จุลินทรีย์ที่ดีต่อระบบทางเดินอาหารเท่านั้น แต่มันยังดีกับผิวพรรณ โดยกรดแลคติกในโยเกิร์ตสามารถช่วยผลัดผิวอย่างอ่อนโยนได้ด้วย นอกจากนี้ยังผสานคุณค่าของขมิ้น ที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้ออยู่แล้วตามธรรมชาติ จึงช่วยต่อต้านการเกิดสิวได้ โดยใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติหนึ่งส่วน ผสมให้เข้ากันกับผงขมิ้นเล็กน้อย ทาพอกทิ้งไว้ที่ใบหน้าอย่างน้อย 10 นาที จากนั้นจึงล้างออก หมั่นทำเป็นประจำ ผิวจะเนียนใสขึ้นแน่นอนค่ะ 
2. มาส์กมะละกอ - มะนาว 
มะละกอดิบมีเอนไซม์ที่เป็นประโยชน์ต่อผิว ใช้รักษาโรคผิวหนังบางชนิดได้ เมื่อนำมาใช้กับผิวหน้าก็ช่วยให้จุดด่างดำดูจางลง และผิวเนียนเรียบขึ้นด้วย ส่วนมะนาวก็เป็นกรดผลไม้ช่วยผลัดผิวโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ใช้มะละกอดิบปั่นผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย ทาพอกใบหน้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกให้เกลี้ยง จะทำให้หน้าใสขึ้น และจุดด่างดำก็จางลงด้วย 
3. สครับน้ำตาลทรายแดง - ข้าวโอ๊ต 
การสครับผิวเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเนียนและหน้าดูกระจ่างใสได้อีกทาง แล้วจะมีอะไรดีและประหยัดเงินได้เท่าสครับที่ทำได้เองจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ อย่างน้ำตาลทรายแดงกับข้าวโอ๊ต ใช้น้ำตาลทายแดงกับข้าวโอ๊ต ผสมลงไปในน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ต จนได้เนื้อสครับข้น ๆ นำมาขัดถูผิวหน้าเบา ๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์ ได้ผลดีไม่แพ้สครับแพง ๆ เลยล่ะ 
4. คาโมไมล์ - น้ำดอกกุหลาบ 
ปลอบประโลมผิวที่เหนื่อยล้าอย่างอ่อนโยน ด้วยการใช้น้ำคาโมมายล์ ซึ่งได้จากคาโมไมล์ตากแห้ง ต้ม แล้วกรองเอาแต่น้ำ ผสมกับน้ำดอกกุหลาบ ทาผิวทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำเย็น ทำทุก ๆ 3 วัน ผิวจะดูสดชื่นสดใสอยู่เสมอ 
5. น้ำมะนาว - ผงไม้จันทน์ 
บำรุงผิวให้เปล่งประกายของความอ่อนเยาว์ ด้วยการใช้น้ำส้มคั้นสดกับผงไม้จันทน์ในสัดส่วนเท่า ๆ กัน ผสมจนเป็นเนื้อเดียว จะได้ส่วนผสมที่ข้นหนืด นำมาทาพอกทิ้งไว้ที่ใบหน้า 15-20 นาที แล้วจึงล้างออก ผิวจะสดชื่นเหมือนผิววัยแรกสาว 
6. ว่านหางจระเข้ 
สมุนไพรสารพัดประโยชน์อย่างว่านหางจระเข้ ขึ้นชื่อเรื่องบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว และลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย โดยใช้เนื้อวุ้นจากต้นว่านหางจระเข้สด ฝานบาง ๆ แปะลงที่ผิว หรือจะใช้เฉพาะน้ำจากว่านหางจระเข้ทาที่ใบหน้าก็ได้ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 
ที่มา https://www.kroobannok.com/54138

อัพเดทล่าสุด