การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า สบู่ล้างหน้า โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า


1,064 ผู้ชม


การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้า โฟมล้างหน้า เจลล้างหน้า 

การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าปฏิเสธไม่ได้นะคะว่า ใบหน้า เป็นส่วนสำคัญของร่างกาย ที่ทุกคนให้ความสำคัญ และ เอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับ ใบหน้า อย่างมาก และ การดูแล ใบหน้าที่ดีที่สุดก็คือ การล้างหน้า เพราะมีความสำคัญต่อสุขภาพของผิวมาก การล้างหน้า อย่างถูกวิธีจะทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย หรือ ดูอ่อนเยาว์ และ การล้างหน้า ที่ไม่ถูกวิธีก็อาจเป็นอันตรายต่อผิวหน้าได้เช่นกันค่ะ
 
ดังนั้นการเลือก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ให้เหมาะสมกับสภาพ ผิวหน้า ของตนเองจึงมีความสำคัญค่ะ นอกจากจะช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์แล้ว ยังช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ 
 
เนื่องจากแต่ละคนมีลักษณะผิวหนังที่แตกต่างกันไป ทำให้มีวิธีการดูแลที่ไม่เหมือนกันค่ะ ดังนั้นจึงต้องเลือก ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ให้เหมาะสมกับแต่ละคน ดังนี้ค่ะ

1. ผิวมัน
ผู้ที่มี ผิวมัน ผิวหนังมีลักษณะหนา และ รูขุมขนกว้าง จึงดูผิวมีลักษณะหยาบกว่าผิวแบบอื่น ๆ เนื่องจากมีน้ำมันมาหล่อเลี้ยงที่ผิวหนังมากเกินไป ผู้ที่มี ผิวมัน มักจะเป็นสิวค่อนข้างง่าย
 
หากใบหน้ามีความมันมาก ๆ ก็อาจ ล้างหน้า ได้มากถึงวันละ 3 ครั้ง และ ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่สามารถชำระล้างไขมันส่วนเกินได้ทั้งหมด ไม่ควรใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์ เนื่องจากผิวหน้ามีความชุ่มชื้นภายในอยู่มากแล้ว ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่ช่วยลดความมัน หรือ ลดอักเสบได้ โดยเฉพาะในกรณีที่มีสิวขึ้นเป็นประจำ

2. 
ผิวธรรมดา 
 
ผิวธรรมดา นับว่าเป็นผิวที่สมบูรณ์แบบค่ะ ผู้ที่มี ผิวธรรมดา จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องผิวแห้งหรือผิวมันเกินไปนัก แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงของสภาพผิว ตามสภาวะอากาศ หรือ สภาพแวดล้อมได้ค่ะ
สำหรับผู้ที่มี ผิวธรรมดา ควร ล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง ตามปกติ และ เลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง หรือ มันเกินไป
3. ผิวแห้ง 
ผู้ที่มี ผิวแห้ง ผิวหนังจะมีลักษณะแห้งตึง สัมผัสไม่เรียบ และ สามารถดูดซึมสารจากภายนอกเข้าสู่ภายในผิวหนังได้ง่าย จึงก่อให้เกิดการระคายเคืองและแพ้ได้ง่าย รวมทั้งเกิดริ้วรอยที่ผิวหนังได้ง่ายกว่าผิวหนังแบบอื่น ๆ
 
ผู้ที่มี ผิวแห้ง ควร ล้างหน้า เพียงวันละ 2 ครั้ง และ งดการ ล้างหน้า ด้วยน้ำค่อนข้างร้อน และ ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น หรือ มอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง และ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับปราการที่ปกป้องผิวหนังตามธรรมชาติอีกด้วย
       
4. ผิวผสม
ผู้ที่มี ผิวผสม ผิวหนังบริเวณแก้มจะมีลักษณะ ผิวธรรมดา แต่ส่วนอื่น ๆ ของใบหน้าจะเป็น ผิวมัน
 
ผู้ที่มี ผิวผสม จึงควร ล้างหน้า วันละ 2 ครั้ง ถ้าหาก ล้างหน้า มากกว่านี้ อาจทำให้ผิวหน้าบริเวณแก้มแห้งตึงกว่าปกติ ส่วนการเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ก็ควรเลือก ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ที่ช่วยกำจัดไขมันส่วนเกิน แต่ไม่ทำให้ผิวหนังส่วนอื่น ๆ แห้งตึงเกินไป
       
5. ผิวแพ้ง่าย
ผิวแพ้ง่าย เกิดได้กับผิวทุกประเภทค่ะ พบได้บ่อยในผู้ที่มีปัญหาผิวแห้ง มักมีอาการคัน ระคายเคือง เกิดผด ผื่น คันได้ง่าย ผิวหน้าจะมีลักษณะค่อนข้างบาง บางครั้งจะเห็นเส้นเลือดฝอยเล็ก ๆ ตามใบหน้า
 
การดูแลลักษณะผิว ก็จะคล้ายกับผู้ที่มี ผิวแห้ง แต่การเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า จะต้องไม่มีส่วนผสมของสีหรือน้ำหอม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคาย

การเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ให้เหมาะสมกับสภาพผิวก็มีความจำเป็นอย่างมากนะคะ สำหรับท่านที่ไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ชนิดใดจึงจะเหมาะสมกับตนเองนั้น สามารถปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อรับคำแนะนำที่ถูกต้อง จะช่วยให้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเป็นไปอย่างเหมาะสม จึงช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัยค่ะ      
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1895&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด