สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิว สิว ปัญหายอดฮิต


1,621 ผู้ชม


สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยน

สิว สิว ปัญหายอดฮิต

เบื่อกับการเป็น สิว ซ้ำซากใช่มั๊ยค่ะ หลายๆคน สงสัยว่า ล้างหน้าสะอาดแล้ว ทำไมยังเป็น สิว อยู่ , ไม่ใช่วัยรุ่นแล้ว ทำไมยังเป็น สิว อีก และ อีกหลากหลายคำถามเกี่ยวกับ สิว

สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยนความจริงก็คือว่า สิว ไม่ได้เป็นเฉพาะในวัยรุ่นเท่านั้น แต่เกิดขึ้นได้ในทุกช่วงอายุค่ะ แม้ในทารกแรกเกิด หรือ เมื่อล่วงเข้าสู่วัยชรา ก็ยังเป็น สิว ได้เลยค่ะ

สิว มักเกิดขึ้นได้บ่อยใน ผู้ที่มีผิวมัน ซึ่งความมันบนใบหน้าก็สัมพันธ์กับความรุนแรงของ สิว แต่ไม่แน่นอนเสมอไป สิว สามารถเกิดขึ้นได้กับ ผิวทุกประเภท สิวบนใบหน้ามีหลายรูปแบบ ทั้ง สิวอักเสบ สิวไม่อักเสบ หรือ สิวอุดตัน และ สิวเสี้ยน
สิวอักเสบ มีลักษณะอย่างไร
ก็ สิว ที่มีลักษณะ เป็นตุ่มนูน บวม แดง เจ็บ สิวอักเสบ มีหลายลักษณะค่ะ บ้างมีหัวหนอง อยู่ตื้นๆสิวอักเสบ แบบนี้ หายได้เร็วค่ะ บ้างเป็นตุ่มแดงนูนแข็ง ไม่เห็นหัวหนอง ขนาดเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง หรือ บางครั้ง มีลักษณะเป็นถุงน้ำอยู่ใต้ผิว ซึ่ง สิวอักเสบ แบบนี้ ยุบช้าค่ะ และ อาจทำให้เกิดแผลเป็นตามมาได้ด้วย
ส่วน สิวไม่อักเสบ หรือ สิวอุดตัน จะมีลักษณะเป็นตุ่มนูนขนาดเล็ก ไม่บวม ไม่แดง ไม่เจ็บ สิวแบบนี้ มีทั้งชนิด สิวหัวปิด หรือ บางคนเรียก สิวหัวขาว และ สิวหัวเปิด หรือ สิวหัวดำ ค่ะ
นอกจาก สิว แล้ว ยังมีร่องรอยที่หลงเหลือของ สิว ให้เห็นเป็นรอยแดง รอยดำ รอยบุ๋ม หรือ รอยนูน ปรากฏให้เห็นด้วยค่ะ

สาเหตุของ สิว

สิว เกิดจากการอุดตันของน้ำมันในรูขุมขน  ซึ่งมีสาเหตุจากการกระตุ้นของฮอร์โมนเพศ  จึงมักพบมากในช่วงวัยรุ่น และ ในผู้ที่มีผิวมัน แต่ปัญหา สิว สามารถเกิดกันได้ทุกวัย การแพ้สารเคมีบางชนิดในเครื่องสำอาง น้ำมัน และยาบางชนิด สามารถรบกวนการทำงานของต่อมไขมัน ทำให้เกิดการอุดตันเป็น สิว ได้

การรักษา สิว ควรต้องหาสาเหตุ และปัจจัยร่วมในการเกิด สิว ด้วย  เพื่อหาทางป้องกันและแก้ไขให้ตรงกับสาเหตุของการเกิด สิว ค่ะ

การดูแลผิวเมื่อเป็น สิว

ผู้ที่มีปัญหา สิว ที่ไม่รุนแรงมาก อาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ที่ช่วยควบคุมปริมาณน้ำมันให้สมดุล ช่วยลดการอุดตันและการอักเสบของสิว และ ช่วยป้องกันการเกิด สิว ได้ ถ้าอาการยังไม่ดีขึ้น หรือ มีปัญหา สิว ที่รุนแรง ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังค่ะ

ควรเลือกใช้ ผลิตภัณฑ์รักษาสิว อย่างไร

ผลิตภัณฑ์ รักษาสิว ควรมีคุณสมบัติยับยั้งแบคทีเรีย และ ช่วยลดจำนวนเชื้อแบคทีเรีย P. Acnes ลดการอักเสบบวมแดงของผิว ทำให้ สิวอักเสบ ยุบลง และ ป้องกันการอุดตันของรูขุมขน ช่วยลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขนได้ ในผู้ที่มีผิวมัน-ผิวผสม และ ช่วย รักษาสิว พร้อมกับการบำรุงผิว โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ในผู้ที่มีผิวธรรมดา หรือ ผิวแห้ง
ที่มา    https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1932&pagetype=product

อัพเดทล่าสุด