ร้อยทอง ลดริ้วรอย ทองคำ กระตุ้นผิวอ่อนเยาว์จริงหรือ ?


883 ผู้ชม


ร้อยทอง ลดริ้วรอย

ทองคำ กระตุ้นผิวอ่อนเยาว์จริงหรือ ?

ลดริ้วรอยด้วย ไหมทอง ร้อยไหมทอง ยกกระชับผิวนวัตกรรมความงามที่ช่วย ยกกระชับผิว ลดเลือนริ้วรอย ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ เห็นจะต้องยกให้การร้อยไหม ค่ะ มีทั้ง การ้อยด้วยไหมทองหรือ การร้อยด้วยไหมละลาย ในบทความนี้ เราจะพูดถึง การร้อยไหมทอง ค่ะ ซึ่งถือได้ว่าเป็นต้นกำเนิดของ การร้อยไหมยกกระชับผิว  

การร้อยเส้นไหมทองคำ ที่ใบหน้าเพื่อผิวที่แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น กำลังได้รับความสนใจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และบิดาในด้านนี้ เห็นจะเป็น Dr. Pawel W. Koziczynski แพทย์ชาวโปแลนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฝังโลหะที่ทางสหภาพยุโรปรับรอง

เขาเป็นผู้คิดค้นเทคนิค การร้อย ‘เส้นไหมทองคำบริสุทธิ์’ ในลักษณะตาข่ายใต้ผิว ทั้งนี้เพื่อหวังผลให้โครงหน้าแลดูกระชับอ่อนเยาว์ และเป็นเทคนิคเฉพาะ หรือ Know how ส่วนตัวที่เรียกกันว่าKozicynski’s Method

‘การร้อยทอง’ ของด็อกเตอร์พาเวล จะใช้ เส้นไหมทองคำ Gold Thread ซึ่งผ่านการรับรองมาตรฐานโดยองค์การอาหารและยาจากสหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา Gold Thread เป็นทองคำบริสุทธิ์เกรดวัสดุทางการแพทย์ มีความบริสุทธิ์สูงถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ ขนาดเล็กเพียง 0.1 มิลลิเมตร

Dr.Pawel ด็อกเตอร์พาเวล กับเทคนิคการร้อยไหมทอง เพื่อยกกระชับผิวด็อกเตอร์พาเวลและสถาบัน Gold Thread LLC สหรัฐอเมริกา เจ้าของลิขสิทธิ์ เส้นไหมทองคำ Gold Thread ได้ทำการวิจัยติดตามผล การยกกระชับผิว และ ลดเลือนริ้วรอย หลัง การร้อยทองด้วยเส้นไหม ดังกล่าว พบว่า

1 สัปดาห์แรก: หลัง การร้อยทอง ประมาณ 1 สัปดาห์ พบเส้นเลือดฝอยที่แยกตัวออกมาเชื่อมต่อกับโครงสร้างเซลล์ผิว ทั้งมีเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเข้ามาห้อมล้อมรอบๆ เส้นไหมทองคำ เพื่อเตรียมสร้างเส้นใยคอลลาเจน จึงอาจกล่าวได้ว่า เส้นไหมทองคำ กระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่ๆ รอบบริเวณที่ทำ ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตในบริเวณดังกล่าวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะต่อมา

2 อาทิตย์ – 2 เดือน : เริ่มมีกระบวนการล้อมรอบ เส้นไหมทองคำ จำนวน 1-2 ชั้น จนเกิดเป็นเนื้อเยื่อบางๆ ซึ่งประกอบไปด้วยเส้นใยคอลลาเจน และเซลล์ผิวหนัง และยังพบว่า เนื้อเยื่อบริเวณรายรอบได้รับการกระตุ้นพร้อมที่จะสร้างเส้นใยคอลลาเจนและอีลาสตินอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับเซลล์ที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จะเห็นได้ว่า การทำร้อยทอง ส่งผลกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว

2-6 เดือน : พบเส้นใยคอลลาเจนห่อหุ้ม เส้นไหมทองคำ เป็นเนื้อเยื่อที่มีความหนาประมาณ 5-6 ชั้น

6 เดือนหลังจากนั้น : มีชั้นคอลลาเจนเข้ามาห่อหุ้มเรียงรายล้อม เส้นไหมทองคำ หลายชั้นแผ่เป็นรัศมีจากตำแหน่งที่ร้อยทองถึง 1-2 เซนติเมตร

จากผลการวิจัยดังกล่าว การร้อยทอง ส่งผลกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวได้อย่างน่าทึ่ง ว่าแต่การเสริมสร้างคอลลาเจนที่ส่งผลให้ผิวแลดูนุ่มแน่นอ่อนเยาว์นั้น จะแน่ใจได้ยังไงว่าไม่มีขึ้นผิดรูป และทำไมต้องใช้ เส้นไหมทองคำ จะใช้วัสดุอื่นที่มีคุณสมบัติไม่เป็นสนิมเช่นเดียวกันได้หรือไม่

เรืออากาศโท แพทย์หญิงนิจวิภาพ เพชรรุ่ง (โน้ต) แห่ง DNA Clinicเราได้สอบถามปัญหานี้กับ เรืออากาศโท แพทย์หญิงนิจวิภา เพชรรุ่ง (โน้ต) แห่ง DNA Clinic คุณหมอเป็นแพทย์ 1 ใน 2 ท่านของประเทศไทย ที่บินไปศึกษาและฝึกฝนเทคนิค การร้อยทองแบบ Kozicynski’s Method จากด็อกเตอร์พาเวลโดยตรงตัวต่อตัว (แพทย์ไทยอีกท่านที่ฝึกฝนเทคนิคนี้ คือ นายแพทย์รุ่งโรจน์ มหาชัยเอกอารีย์ ประจำที่ DNA Clinic) คุณหมอโน้ตมีประสบการณ์ด้าน การร้อยทอง บนใบหน้ามาร่วม 3 ปี

เธอยืนยันว่า “คอลลาเจนที่สร้างรอบๆ เส้นไหมทองคำ ไม่ขึ้นผิดรูปแน่นอน ถ้าร้อยอย่างถูกวิธีตามเทคนิค Kozicynski’s Method ซึ่งจะมีการศึกษาลักษณะทางกายภาพของผิว และดีไซน์ตำแหน่ง ระยะถี่ห่างของเส้นไหมแต่ละเส้น และองศาการวางอย่างละเอียดและที่สำคัญพอๆ กับเทคนิคในการร้อย คือ ต้องเป็น ทองคำบริสุทธิ์ อย่าง Gold Thread ซึ่งผ่านขบวนการผลิตทั้งหมด 75 ขั้นตอน และพิสูจน์แล้วว่า ไม่ก่อให้เกิดสารพิษตกค้าง

ทองคำอื่นๆ หมอไม่เชื่อว่าจะก่อให้เกิดผลดังการวิจัยของ Gold Thread LLC การนำทองคำที่ไม่บริสุทธิ์ และมีสารปนเปื้อนมาร้อยใต้ผิว อาจก่อให้เกิดปฏิกิริยากับผิวก่อให้เกิดแผลเป็น ผิวอักเสบ หรือผังพืดขึ้น และทำให้มีการดึงรั้งผิวรูปร่างได้ ต้องระวังให้มากๆ ในเรื่องนี้

ด็อกเตอร์พาเวลยังเคยเล่าให้หมอฟังถึง การลอกเลียนแนวคิดเรื่องการร้อยทองของเราในประเทศหนึ่ง และใช้ทองคำที่มีโลหะบางตัวผสมอยู่ไปร้อยให้กับลูกค้า ปรากฏว่า ผิวหน้าเปลี่ยนจากสีปกติ ออกดำเลย

ทองคำบริสุทธิ์ ที่ร้อยเข้าสู่ผิว จะแผ่อนุภาพเหมือนตัวเร่งปฏิกิริยาของเซลล์ผิว ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน และเนื่องจากทองคำเป็นแร่ที่มีความเฉื่อยสูงและไม่ทำปฏิกิริยากับอะไรทั้งสิ้น ทั้งมีคุณสมบัติลดการอักเสบ ทำให้การเสริมสร้างคอลลาเจนใหม่ๆ รอบเส้นทอง เป็นไปอย่างราบรื่นคุณสมบัติในด้านลดการอักเสบและฆ่าเชื้ออย่างอ่อนๆ ของทองคำเป็นที่รู้จักกันดีมาแต่โบราณ

ในสมัยก่อนที่ยังไม่มีตัวยาเพนิซิลิน คนโบราณนำทองคำมาฆ่าเชื้อในสระว่ายน้ำแทนคอลลีน ทั้งมีการนำแร่ทองคำมาช่วยลดการอักเสบในผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบรูมาตอยล์ หรือ คนที่ฟันอับเสบติดเชื้อมากๆ ทันตแพทย์อาจไม่แนะนำให้ใช้รากฟันเทียมธรรมดาทั่วๆ ไป แต่จะฝังแร่ทองคำไว้ให้ เพื่อช่วยในเรื่องของฟันผุได้ดีกว่า และ ล่าสุดที่เป็นผลงานวิจัยที่ดังมากและได้รับการตีพิมพ์ในวารสารเผยแพร่ทั่ววงการแพทย์ คือ นำทองคำบริสุทธิ์มาใส่ในลูกนัยน์ตาเพื่อใช้รักษาต้อหิน จะเห็นว่าเริ่มคิดจะนำทองคำบริสุทธิ์เกรดการแพทย์มาใช้กับเนื้อเยื่อที่บอบบางเช่นนัยน์ตาแล้ว

ทั้งนี้เนื่องจาก ทองคำบริสุทธิ์ มีความปลอดภัยสูง และ มีคุณสมบัติที่ลดการอักเสบอย่างที่ทราบกัน

สำหรับผู้ที่ต้องการคงความอ่อนเยาว์ให้ผิว เทคนิคการร้อยทอง จึงเป็นถืออีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งค่ะ แต่ควรศึกษาหาข้อมูลให้ละเอียด และ รับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ 
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1998&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด