โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor)


878 ผู้ชม


โกรท แฟคเตอร์ (Growth Factor)

เตือนทำ โกรท แฟคเตอร์ อันตราย เจ็บตัวฟรี

แพทย์เตือนสาวกลัวเหี่ยวฮิตทำ"โกรท แฟคเตอร์"อันตราย เสี่ยงเจ็บตัวฟรี แพงนับหมื่น 
แพทย์ผิวหนังเตือนสาวกลัวเหี่ยว ฮิตทำ "โกรท แฟคเตอร์" ฉีดเลือดเข้าผิวหน้า หวังลดตีนกา รอยย่น บนใบหน้า อันตรายเสี่ยงเจ็บตัวฟรี ค่ารักษาแพง นับหมื่น เผยวงการแพทย์ยังไม่ยอมรับ ชี้เป็นกลยุทธ์การตลาดบอกแต่ข้อดี ปิดบังข้อเสีย 
เตือนทำ โกรท แฟคเตอร์ อันตราย เจ็บตัวฟรีเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2553 พญ.พรทิพย์ ภูวบัณฑิตศิลปกรรมการสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสความนิยมในคลีนิคเสริมความงาม โดยการนำเลือดไปปั่นให้ได้ โกรท แฟคเตอร์ ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เซลล์ทำงานเป็นปกติ เพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นลดรอยเหี่ยวย่นถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งทางการตลาดเท่านั้น ส่วนข้อเสียคือ อาจจะไม่มีผลการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เลย นอกจากนี้ ยังเจ็บตัวเสียเวลาและเสียเงินด้วย 
"ที่ผ่านมา กลยุทธ์ทางการตลาดต้องการที่จะขายของก็บอกแต่กลุ่มตัวอย่างวิจัยที่ได้ผลหรือบอกส่วนดีที่ได้ผลในห้องทดลอง แต่ไม่ได้บอกถึงข้อเท็จจริงหรือแง่ลบ ว่าใช้ในมนุษย์จริง ๆ แล้วเป็นอย่างไร ถึงกระแสความนิยมในการนำเลือดมาปั่นแล้วนำ โกรท แฟคเตอร์ ที่อยู่ในเกล็ดเลือดมาฉีดบนใบหน้าเพื่อความอ่อนเยาว์ว่า เทคนิคดังกล่าว ยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นไปตามมาตรฐานการรักษาของแพทย์ผิวหนัง เนื่องจากยังไม่มีงานวิจัยที่ดำเนินการทดสอบกับจำนวนคนที่มากพอจนเป็นที่ยอมรับ และอาจจะมีความเสี่ยงอาการติดเชื้อความสะอาดและความปลอดภัย
"พญ.พรทิพย์ กล่าว 

 พญ.พรทิพย์ กล่าวว่า โดยปกติการทำให้ผิวขาวคือการลดปัจจัยที่ทำให้แสงกระทบกับผิวหน้า การใช้ครีมกันแดด รวมถึงการทำทรีทเม้นท์ โดยให้เซลล์ผิวหนังชั้นขี้ไคลที่อยู่ชั้นนอกสุดลอกออก เพื่อให้เซลล์ผิวหนังชั้นกำพร้านั้น ดูกระจ่างใส นอกจากนี้ยังใช้ยาโดยเน้นหยุดการสร้างเม็ดสีของผิว เช่น ยาไฮโดรควิโนน ซึ่งเป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอางแต่สามารถนำไปใช้เพื่อการรักษาได้ 

นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่า แพทยสภาได้ตรวจสอบการใช้เลือดมาปั่นแล้วนำโกรท แฟคเตอร์ ที่อยู่ในเกร็ดเลือดมาฉีดบนใบหน้า ช่วยให้ผิวเต่งตึงแล้ว พบว่า วิธีการดังกล่าวยังไม่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ และถือว่าไม่ใช่วิธีการรักษาที่เป็นไปตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมการจริธรรมว่ามีความเหมาะสมเป็นไปตามหลักวิชาการหรือไม่ รวมทั้งแพทยสภาได้ทำหนังสือสอบถามไปยังราชวิทยาลัยอายุแพทย์แล้ว เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นว่ามีหลักฐานทางวิชาการอ้างอิงหรือไม่ หรือมีการวิจัยและตีพิมพ์ลงในวารสารทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับหรือไม่ 

เตือนทำ โกรท แฟคเตอร์ อันตราย เจ็บตัวฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการโทรศัพท์ไปสอบถาม สถานบริการความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง พบว่า มีการให้บริการ โกรท แฟคเตอร์1 คอร์ส จำนวน 5 ครั้ง ราคา 24,000 บาท โดยอ้างว่าให้ดูผิวอ่อนเยาว์หน้าตึง สำหรับขั้นตอนเป็นการดูดเลือดจากแขน 10 ซีซี ผสมกับวิตามินซี จากนั้นฉีดกลับใบหน้า 22 จุด สามารถทำได้ทุกสาขา ขณะที่การให้บริการ โกรท แฟคเตอร์ ในสถานบริการเสริมความงามบางแห่ง ใช้สาร โกรทแฟคเตอร์ สกัด โดยเป็นสารสกัดที่นำเข้ามาจากสหรัฐอเมริกาอ้างว่าได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยา (อย.) อัตราค่าบริการ 1 คอร์ส จำนวน 4 ครั้ง 16,700 บาท หรือครั้งละ 5,500 บาท สรรพคุณ ทำให้ผิวหนังอวบอิ่ม ช่วยฟื้นฟูและสร้างเซลล์ผิวหนังใหม่ ทำให้ผิวเต่งตึงทันที อยู่ได้นาน 1 ปี ทั้งแพทย์และลูกค้าที่มาใช้บริการปลอดภัยดีและไม่มีการปั่นจากเลือด ฉีดใบหน้า เนื่องจากไม่สะอาดและไม่ปลอดภัย

นวัตกรรมใหม่ๆ มีการพัฒนาออกมาอย่างต่อเนื่อง อดใจรอสักนิดนะคะ ให้มีข้อพิสูจน์ออกมาอย่างชัดเจน คุณจะได้สวยอย่างปลอดภัยค่ะ
ที่มา   https://www.doctorcosmetics.com/read_content.php?id=1938&pagetype=articles

อัพเดทล่าสุด